Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 01/04/2024, 14:57 PM

Con dâu 'để miệng đi chơi hơi xa', tôi phải bán luôn nhà để tránh cảnh 'tan nhà, nát cửa'

Tôi cũng không ngờ rằng có ngày gia đình mình phải bán nhà vì con dâu.

Vợ chồng tôi có hai con trai, các con giờ đây đều đã trưởng thành và lập gia đình. Con trai cả có kinh tế ổn định nên xin ra ở riêng. Là một người mẹ, thấy vợ chồng con có công ăn việc làm ổn định, tử tế, tôi rất vui mừng.

Trong khi đó, con trai út của tôi không được giỏi giang như anh hai, hiện làm công nhân bình thường. Vợ con út có một sạp bán gạo nho nhỏ tại chợ. Thu nhập hai nhợ chồng không cao, cộng thêm việc đang có hai đứa con tuổi ăn tuổi học nên cuộc sống có phần bấp bênh, "ăn bữa nay chưa biết bữa mai".

Nhà tôi tuy không rộng rãi, tuy nhiên, vì con trai cả đã dọn ra riêng nên tôi cũng bảo vợ chồng con út nếu kinh tế khó khăn thì cứ sống ở đây đã. Thương con vất vả, hàng tháng, các con có thì đóng góp tiền phụ giúp chi tiêu trong nhà, không thì tôi cũng không yêu cầu con phải đưa. Với số lương hưu của hai vợ chồng già cùng số tiền lãi tiết kiệm ở ngân hàng, tôi luôn cố gắng vun vén mọi thứ trong nhà một cách ổn thỏa nhất.

Con dâu tôi tính tình hiền lành nhưng lại nói nhiều đến mức vô duyên. Ảnh minh họa

Con dâu tôi tính tình hiền lành nhưng lại nói nhiều đến mức vô duyên. Ảnh minh họa

Dù cuộc sống còn khó khăn, tuy nhiên, vợ chồng con út được cái rất yêu thương nhau nên tôi cũng mừng. Con dâu là người lạc quan, vui vẻ, ngoan ngoãn, có một điều tôi không thích ở con đó là quá hồn nhiên và nói nhiều đến mức... vô duyên.

Chung sống nhiều năm cùng nhau, tôi hiểu rằng bản chất của con là người tốt bụng. Tuy nhiên, tôi không chịu được sự vô ý vô tứ của con, dù tôi cũng đã bảo ban, nhắc nhở không biết bao nhiêu lần. Cũng chẳng phải tự nhiên mà tôi nói như vậy, có những lần ăn cơm, con dâu luôn “khuấy động” cả gia đình bằng những câu chuyện buôn bán, cãi vã ở chợ. Có hôm con nói nhiều đến nỗi bắn cả cơm vào mặt bố mẹ chồng, rồi lại cười hà hà nói lời xin lỗi. Thấy tôi nhăn mặt khó chịu, con trai tôi phải bảo vợ trật tự ăn uống, con dâu mới thôi.

Thậm chí có hôm tôi dẫn bạn bè đến nhà chơi, khi vừa vào đến phòng khách, cảnh tượng trước mắt khiến tôi cảm thấy rất ngại ngùng với mọi người. Nếu ngủ ở sofa phòng khách thì rất bình thường nhưng đây con dâu tôi ngủ trong tư thế rất khó coi, nước dãi thì lăn dài lại còn “ngáy như sấm”. Lúc đấy, tôi ngại vô cùng, chỉ biết giải thích với bạn bè rằng con dâu tôi bán hàng ở chợ mệt quá nên chắc nằm ngủ quên.

Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ khi con dâu chuyển về bán ở chợ gần nhà

Thương vợ phải đi sớm về khuya do đi bán ở chợ cách nhà 20km, con trai tôi quyết định bán sạp ở đó để về mua chỗ khác tại chợ gần nhà. Nghe xong, tôi cũng rất ủng hộ ý kiến của các con. Tôi nào có ngờ rằng, chính sự đồng tình của mình lại đẩy gia đình tôi vào tình trạng căng thẳng, gặp không biết bao nhiêu tình huống khó xử.

Từ hồi về bán ở chợ gần nhà, con dâu tôi như “cá gặp nước” vì xung quanh cũng toàn là người quen, hàng xóm. Chuyện gì của nhà ai, con dâu tôi cũng “hóng hớt” cho bằng được rồi về nhà kể khiến tôi nhức hết cả đầu, không muốn nghe chút nào. Trong khi đó, chuyện nhà tôi thì “ trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường”, cả chợ không ai là không biết.

Gia đình đằng chồng tôi tranh chấp đất cát, vợ chồng con trai cả cãi nhau, thậm chí có những chuyện tế nhị ở nhà con dâu tôi cũng lôi ra kể. Người ta vẫn thường hay bảo ồn như cái chợ, người này biết xong đồn cho người kia nên tôi rất ghét chuyện gia đình mình cứ bị đưa ra bàn tán. Tôi cứ bước chân ra đường là y như rằng có người này hỏi thăm, người kia quan tâm.

Tôi cũng đã nhiều lần góp ý con nên thay đổi. Ảnh minh họa

Tôi cũng đã nhiều lần góp ý con nên thay đổi. Ảnh minh họa

Không chịu nổi được nữa, về đến nhà, tôi mắng cho con dâu một trận. Cũng biết mình sai, con dâu liên tục khóc lóc, xin lỗi tôi, hứa sẽ không bao giờ tái phạm. Tuy nhiên, chứng nào tật nấy, mấy hôm sau con dâu tôi lại mang chuyện về nhà.

Đỉnh điểm, tuần trước đi ra ngoài ngõ, tôi bị bà hàng xóm mắng xối xả vào mặt. Bà ta nói tôi không biết gì thì đừng đưa chuyện, đặt điều cho nhà người khác, rằng gia đình tôi cũng có ra gì đâu mà ra vẻ. Đủ mọi ngôn từ khinh khủng nhất tôi đều phải nhận.

Tôi sốc thật sự, không hiểu chuyện gì xảy ra, cãi nhau qua lại một lúc, cuối cùng tôi cũng phát hiện ra nguồn cơn của việc này không đâu khác, chính từ... con dâu của tôi. Chẳng là sống ở phố này lâu năm, ai cũng biết con gái bà hàng xóm ngoại tình, sau đó bị chồng bỏ và về sống tại đây. Tuy nhiên biết vậy thôi, chuyện này không ai dám hỏi hay bàn tán gì.

Một lần, vợ chồng tôi ngồi xem phim có tình tiết liên quan đến người thứ ba nên nhân tiện nói về con gái bà hàng xóm. Cũng chỉ là mọi người trong nhà nói chuyện với nhau, nào ngờ đâu con dâu tôi lại mang chuyện này đem buôn khắp chợ. Sự việc này khiến tôi không thể chịu đựng được nữa, một hai lần tôi còn cố gắng chấp nhận, giờ thì làm ảnh hưởng đến cả gia đình.

Cuối cùng, tôi quyết định bán nhà

Cũng đã chẳng phải lần một, lần hai gì tôi góp ý với con dâu nhưng cái tính đó dường như nó đã ăn sâu vào trong máu. Tôi có mắng mỏ, khuyên dạy bao nhiêu lần nữa thì vẫn không thay đổi được. Tôi cũng chẳng thể vì chuyện này mà yêu cầu vợ chồng con út tôi ly hôn được.

Suy nghĩ kỹ, tôi quyết định bán nhà. Đây là cách cuối cùng để gia đình tôi phần nào có thể êm ấm lại như xưa, tôi cho con trai cả phần ít, con trai út phần nhiều mà mua nhà. Còn vợ chồng tôi ở riêng, không liên quan đến đứa con nào hết, cũng bớt chuyện trò, tâm sự để tránh rắc rối. Thỉnh thoảng có việc cần, các thành viên tụ họp lại, vậy thôi, chứ tôi quá mệt mỏi rồi.

Tình Hoàng

Bình luận

Nổi bật

Đề xuất in mã QR lên mẫu sổ hồng, sổ đỏ mới để chống nạn làm giả giấy tờ

Đề xuất in mã QR lên mẫu sổ hồng, sổ đỏ mới để chống nạn làm giả giấy tờ

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 21:51

Đề xuất trên được nêu trong dự thảo Thông tư quy định về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính.

Người anh hùng dân tộc Tày hy sinh thân mình làm giá súng, góp phần tạo nên Chiến thắng Điện Biên Phủ ‘lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu’

Người anh hùng dân tộc Tày hy sinh thân mình làm giá súng, góp phần tạo nên Chiến thắng Điện Biên Phủ ‘lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu’

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 21:44

Với những chiến công của mình, anh đã được truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và Huân chương Quân công hạng Nhì vào năm 1955

Cận cảnh nhiều tuyến đường cao tốc, đường trên cao, cầu đường rung lắc mạnh, giao thông tê liệt trước trận động đất có độ mạnh ngang 32 quả bom nguyên tử

Cận cảnh nhiều tuyến đường cao tốc, đường trên cao, cầu đường rung lắc mạnh, giao thông tê liệt trước trận động đất có độ mạnh ngang 32 quả bom nguyên tử

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 21:43

Cùng lúc đó, các tòa nhà cao tầng xung quanh rung lắc đổ bụi xuống phía dưới, có tòa đổ sập, có tòa nghiêng ngả.