Dữ liệu cũ
Thứ hai, 06/04/2015, 07:12 AM

Cơm bình dân: Tuyển Shipper phục vụ ngày nắng nóng

(NTD) – Bắt đầu vào mùa nóng, chủ các quán cơm bình dân ào ạt đăng tuyển shipper phục vụ dân văn phòng tránh nắng.

Nhu cầu tăng cao

Bắt đầu từ đầu tháng 4, khi thời tiết nắng nóng tại Hà Nội trở nên gay gắt, dân văn phòng ngại ra ngoài ăn trưa. Thay vào đó, họ thường gọi điện tới các quán ăn để được phụ vụ tận nơi. 

Nắm được nhu cầu của khách hàng, nhiều quán ăn, nhà hàng đã nhanh nhạy đăng trên nhiều trang web, diễn đàn những thông tin đầy đủ về quán cơm của mình (thực đơn, giá cả, số điện thoại, địa chỉ, vv…) nhằm phục vụ khách hàng nhanh chóng và tiện lợi nhất. Chỉ cần ngồi một chỗ và click vào các trang này là khách có thể thấy một loạt các địa chỉ cung cấp cơm hộp đến tận nơi. Việc còn lại chỉ là làm sao chọn được quán ngon, gần, giá cả hợp lý. Việc gọi cơm theo cách này được nhiều khách hàng đánh giá là vừa tránh được nắng nóng, lại tiết kiệm thời gian đi lại để tranh thủ ngủ trưa, thậm chí tiết kiệm cả những khoản mua sắm “khó kiềm chế” được nếu chị em cứ rủ nhau đi ăn trưa bên ngoài rồi ngắm nghía các gian hàng quần áo, giày dép,…

Menu-Outside

Rất nhiều chị em văn phòng ngại ra ngoài ăn trưa vì thời tiết nắng nóng

Lượng khách tăng đột biến, nhiều cửa hàng không đủ nhân viên phục vụ. Họ buộc phải từ chối thẳng thừng những cuộc gọi sau 10h với những đơn hàng vài ba suất dù nhiều người chấp nhận tăng giá giao cơm, hoặc ít thức ăn đi để được phục vụ tận công sở. Theo khảo sát tại các cửa hàng cơm văn phòng, cơm bình dân trên địa bàn Hà Nội, lượng khách đặt cơm tận nơi tăng từ 20 -30%, so với những ngày tiết trời mát mẻ. Giá cả các suất cơm chủ yếu dao động từ 35.000 đồng – 60.000 đồng/suất tùy loại thức ăn. Mặc dù nhu cầu khách hàng tăng song giá cả vẫn ổn định.

Chị Lan Anh – nhân viên tại một công ty Truyền thông chia sẻ: “Cả ngày đi làm mệt mỏi, căng thẳng nên bữa trưa đối với chúng tôi rất quan trọng. Cũng khá nhiều quán cơm online để chúng tôi lựa chọn nhưng thời buổi bây giờ ngoài cơm ngon, canh ngọt ra thì thái độ phục vụ của các bạn và thời gian các bạn mang cơm tới cũng là điều mà chúng tôi đánh giá tính chuyên nghiệp và tạo ấn tượng tốt cho người mua hàng”.

Shipper cơm trưa vào mùa

Cùng với lượng khách yêu cầu phục vụ tận nơi tăng đột biến, các cửa hàng cơm cũng phải tăng lượng nhân viên, chủ yếu là người giao hàng.

Thành, một sinh viên làm thêm cho quán cơm trên đường Tô Hiệu cho biết: “Ngày thường em chỉ giao khoảng 5 khách nhưng những đợt nắng nóng số lượng giao gấp vài lần. Mà lương thì chủ chỉ cho thêm tiền xăng xe. Anh tính, nắng thế này cứ liên tiếp vài ngày chạy thì không ốm mới lạ.”

Trên các diễn đàn, khu vực việc làm phổ thông đầy rẫy những cửa hàng ăn tuyển shipper với mức lương trung bình từ 4-5 triệu đồng/ tháng. Tuy vậy, thời gian tuyển lao động dạng này chỉ tầm 2 -3 tháng sau khi kết thúc mùa nắng nóng nên cũng khá ít người quan tâm. Chính vì vậy nhiều cửa hàng lựa chọn đến các dịch vụ ship chuyên nghiệp, tuy giá cả có tăng nhưng giá ship do người mua trả tiền.

Tin tức mới nhất về thị trường độc giả có thể đọc tại đây.

Cao Phong

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.