Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 10/06/2017, 09:48 AM

Cổ phiếu DHG tăng mạnh nhờ thông tin nới room?

(NTD) - Cổ phiếu DHG của CTCP Dược Hậu Giang đang trên đà tăng trong 2 tháng nay, nhà đầu tư đang rất kỳ vọng vào việc nới room ngoại tại doanh nghiệp này.

Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017, Dược Hậu Giang đã lên kế hoạch và xin ý kiến cổ đông để tiến hành các bước cần thiết cho việc nới room nước ngoài. Mặc dù đến thời điểm hiện tại, Dược Hậu Giang chưa có bất kỳ thông tin nào về việc nới room khối ngoại nhưng cổ phiếu DHG tăng giá trong thời gian qua cho thấy nhà đầu tư rất kỳ vọng vào sự kiện này.

Từ quý 2 năm trước, nhà đầu tư ngoại Taisho Pharmaceutical, một trong những công ty dược phẩm hàng đầu của Nhật Bản chuyên kinh doanh dược phẩm kênh OTC đã chi 2.600 tỷ đồng để mua 24,5% cổ phiếu DHG. Mối kết duyên giữa DHG và Taisho Pharmaceutical được đánh giá là câu chuyện dài hạn, và kỳ vọng tổ chức này sẽ gia tăng tỷ lệ sở hữu trong thời gian tới, khi việc nới room ngoại của Dược Hậu Giang tiến hành.

duoc-hau-giang
Nhà máy sản xuất thuốc của Dược Hậu Giang

Taisho Pharmaceutical đang hỗ trợ Dược Hậu Giang đào tạo cán bộ và nghiên cứu phát triển khoa học kỹ thuật, đặc biệt là đối với các sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên khi họ liên tục cử chuyên gia sang làm việc, cũng như theo sát quá trình sản xuất và vận hành các nhà máy mới.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 9/6, cổ phiếu DHG đạt đỉnh mới 127.800 đồng/cổ phiếu. Từ đầu năm tới nay, cổ phiếu DHG đã tăng 98,6% từ mức 64.340 đồng/cổ phiếu.

Kết thúc quý 1/2017, đại diện của Dược Hậu Giang cho biết doanh thu của công ty đạt 882,3 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận sau thuế gần 174 tỷ đồng, tăng 14,2%. Được biết, lợi nhuận sau thuế của công ty tăng mạnh do Dược Hậu Giang nhận được chính sách ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp tại Nhà máy mới dược phẩm (Công ty TNHH MTV Dược phẩm DHG) và Nhà máy mới bao bì (Công ty TNHH MTV In Bao bì DHG).

Các chuyên gia phân tích của CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho biết, nhờ hiệu ứng từ việc nới room, Dược Hậu Giang đang vượt trên mức định giá của VDSC, và giao dịch ở mức hệ số giá trên mỗi cổ phiếu (P/E) cao trong lịch sử là 17,1 lần. Dù hiệu ứng này đã dần nguội bớt, nhưng nó vẫn hoàn toàn có thể được khơi lại từ nay cho đến khi việc nới room thực sự thành hiện thực.

Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.