Thứ hai, 12/12/2016, 08:54 AM

Cơ hội nào cho Lệ Hằng tại "Hoa hậu Hoàn vũ 2016"

(NTD) - Sau nhiều lần "úp mở", cuối cùng Lệ Hằng cũng chính thức trở thành đại diện Việt Nam tại “Hoa hậu Hoàn vũ” lần thứ 65. Á hậu đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ từ trước và đang chờ ngày sang Philippines thể hiện tài năng của mình.

 

Áp lực đặt vào cô rất lớn, bởi “Hoa hậu Hoàn vũ” là cuộc thi mà các fan yêu sắc đẹp Việt luôn mong đợi nhất, kèm theo đó là khao khát được nghe hai tiếng Việt Nam vang lên trong đêm chung kết. Fan mong đợi những gì ở Lệ Hằng để có thể lần thứ 2 mang về thành tích cho Việt Nam tại cuộc thi này?

Cô-có-một-gương-mặt-đậm-chất-điện-ảnh-và-cổ-điểnCô có một gương mặt đậm chất điện ảnh và cổ điển.

Sự hoạt ngôn và tự tin trong giao tiếp

Đây là khuyết điểm mà hầu hết các người đẹp Việt luôn mắc phải khi tham dự một cuộc thi quốc tế. Giữa một đám đông rất nhiều cô gái, để được ban tổ chức chú ý thì cần phải tự tin và giỏi giao tiếp, làm chủ trong mọi tình huống. Ban tổ chức sẽ không có thời gian để đi tìm hiểu tính cách từng cô gái rồi so sánh cô này thế này thế kia, mà họ sẽ nhìn vào những gì các thí sinh thể hiện trong những hoạt động bên lề. Tất nhiên ngoại ngữ vẫn là một rào cản lớn với thí sinh Việt Nam vì chúng ta không phải là quốc gia mà tiếng Anh là ngôn ngữ chính như Mỹ, Philippines... Tuy nhiên, nếu cứ vì thế mà ngại ngùng hạn chế giao tiếp, ban tổ chức sẽ hiểu lầm thí sinh không thân thiện và tính cách không có gì thú vị.

Năm ngoái, Phạm Hương đã làm rất tốt phần này. Trong một sự kiện, Phạm Hương không ngần ngại chọn cho mình một vị trí đẹp để lên hình tốt nhất. Nhiều người phê phán hành động của cô là "chơi nổi", nhưng, nếu bạn không biết cách làm bản thân nổi bật, thì sẽ có cô gái khác nổi bật hơn bạn. Các thí sinh đến từ Philippines có thể không đẹp nhất nhưng chắc chắn luôn là thí sinh tự tin nhất. Sự tự tin ở đây không phải là gượng gạo hay cố tỏ ra "tôi tự tin", mà xuất phát từ chính thần thái, cách nói chuyện và ứng xử với mọi người xung quanh. Hay như các hoa hậu Venezuela, khi tham dự cuộc thi, họ luôn trong tư thế "tôi là người chiến thắng", để từ đó thoải mái thể hiện tốt các phần thi.

Kinh-nghiệm-làm-mẫu-nhiều-năm-giúp-cô-tự-tin-khi-tKinh nghiệm làm mẫu nhiều năm giúp cô tự tin khi trình diễn.

Kỹ năng trình diễn

Đây chắc chắn là điều Lệ Hằng cần chú ý vì nó chiếm khá nhiều điểm từ ban giám khảo. Đặc biệt, trong đêm thi sơ khảo với hai phần trình diễn áo tắm và trình diễn dạ hội, đó là cơ hội duy nhất để thí sinh thể hiện khả năng trình diễn của mình trước ban giám khảo và khán giả. Rất nhiều thí sinh không nổi bật ở các hoạt động phụ, nhưng chỉ sau đêm thi này, bỗng được đánh giá cao và trở thành "gà chiến" của cuộc thi.

Trong phần thi trình diễn áo tắm, yếu tố hình thể đóng vai trò khá quan trọng trong việc quyết định phần thi đó hấp dẫn hay không. Chúng ta không thể đòi hỏi cao ở Lệ Hằng về hình thể, bởi khung xương người Việt không thể nào bằng các cô gái Mỹ La Tinh nóng bỏng hay châu Âu. Nếu không có một hình thể đẹp, Lệ Hằng có thể bù đắp bằng việc trình diễn đẹp và lôi cuốn.

Trong phần trình diễn dạ hội, các cô gái cần làm chủ được chiếc đầm mình đang mặc và biến nó thành thứ "hỗ trợ" mình nổi bật chứ không phải là cố gắng gồng mình để khoe được vẻ đẹp của chiếc đầm. Các hoa hậu Philippines thường không chọn đầm dạ hội quá nổi bật trong phần thi này, nhưng họ biết cách để chiếc đầm trở nên hấp dẫn hơn nhờ vào kỹ năng trình diễn.

AO2Z7972Á hậu Lệ Hằng chính thức đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Hoàn Vũ 2016.

Trang phục và make up

Chiếc đầm dạ hội mặc trong đêm sơ khảo rất quan trọng khi đó là dịp để giám khảo chấm điểm thí sinh. Nhiều trường hợp đã để dành chiếc đầm đẹp nhất cho đêm chung kết, nhưng cuối cùng không được lọt top 10 để khoe chiếc đầm dạ hội xinh đẹp đó. Vì thế, hãy dùng ngay chiếc đầm dạ hội mà thí sinh cảm thấy tự tin trình diễn nhất cho đêm sơ khảo.

Lệ Hằng nên chọn một thiết kế theo style công chúa như Olivia Jordan (Hoa hậu Mỹ 2015) vì cô rất phù hợp với hình ảnh này. Những chiếc đầm dạ hội đuôi cá mặc dù đẹp nhưng gây khá nhiều khó khăn khi trình diễn và sẽ để lộ khuyết điểm về hình thể của Lệ Hằng. Một chiếc đầm xẻ tà khoe đôi chân là một lựa chọn tốt nếu Lệ Hằng tự tin về khả năng catwalk của mình. Ngoài ra, cô cũng nên lưu ý về màu sắc, tránh chọn những bộ có màu đen hoặc xanh lá vì đó là những màu "chết" trên sân khấu và rất ít hoa hậu đăng quang với màu sắc ấy. Màu đỏ, màu vàng và màu trắng bạc là những gam màu "may mắn" ở “Hoa hậu Hoàn vũ”.

Khác với “Hoa hậu Thế giới” hay “Hoa hậu Quốc tế”, “Hoa hậu Hoàn vũ” đề cao vẻ đẹp cơ thể nên những bộ đồ "kín cổng cao tường" cần được tiết chế lại, thay vào đó Lệ Hằng có thể diện những chiếc váy ngắn, miễn sao khoe được vóc dáng của mình. Một kiểu tóc phù hợp cũng sẽ giúp Lệ Hằng tỏa sáng hơn rất nhiều, tóc suôn thẳng dài hay gợn sóng rất phù hợp với cô. Những kiểu tóc búi hay thắt bím không phù hợp và cô nên hạn chế.

Còn khoảng 1 tháng nữa Lệ Hằng sẽ sang Philippines và đây là thời điểm mà cô cần tăng tốc để hoàn thiện mọi thứ để có tinh thần tốt nhất "chiến" với gần 100 cô gái khác. Fan không đặt kỳ vọng quá cao vào cô sẽ là hoa hậu, á hậu vì “Hoa hậu Hoàn vũ” là sân chơi mà Việt Nam là "lính mới" và "thương hiệu quốc gia" chưa đủ mạnh để có thể "mơ" đến những thứ hạng ấy. Tuy nhiên, các fan vẫn mong mỏi Việt Nam được gọi tên vào Top 15 - điều mà cách đây 8 năm, Thùy Lâm đã giúp Việt Nam đạt được.

Tấn Đạt 

NTD So 78 (286)_Page_28

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.