Chứng khoán Bảo Việt cho rằng lãi suất liên ngân hàng có thể tăng nhẹ

(NTD) - Mặc dù lãi suất liên ngân đang thấp trong nhiều năm qua nhưng tình trạng này sẽ không kéo dài, thay vào đó những tháng cuối năm lãi suất liên ngân hàng được dự báo sẽ tăng.

Lãi suất liên ngân hàng tuần qua mặc dù giảm sâu, chạm mức 0,25%/năm (ở cả ba loại kỳ hạn) trong ngày thứ 3 nhưng sau đó đã nhích dần lên. Tuy nhiên, xét mức lãi suất trung bình các loại kỳ hạn vẫn tiếp tục giảm nhẹ so với tuần trước đó.

no-xau
Mặt bằng lãi suất liên ngân hàng sẽ tiếp tục giữ ở mức khá thấp, quanh mức 1% ở cả ba loại kỳ hạn trong vài tuần tới.

Cụ thể, lãi suất trung bình kỳ hạn qua đêm giảm 0,06% về mức 0,49%/năm. Trong khi đó, lãi suất kỳ hạn một tuần và hai tuần giảm mạnh hơn lần lượt 0,12% và 0,22% về mức 0,54% và 0,67%/năm.

Với mặt bằng lãi suất liên ngân hàng rất thấp trong lịch sử nhiều năm qua, theo CTCK Bảo Việt (BVSC), trạng thái dư thừa của hệ thống xuất phát từ hai nguyên nhân chính: NHNN tiếp tục mua dự trữ ngoại hối trong những tuần qua nhờ các điều kiện thuận lợi về nguồn cung ngoại tệ từ thị trường lớn và tỷ giá diễn biến ổn định.

Tuy nhiên theo dự báo của BVSC, tình trạng dư thừa thanh khoản nhiều khả năng sẽ còn duy trì và mặt bằng lãi suất liên ngân hàng sẽ tiếp tục giữ ở mức khá thấp, quanh mức 1% ở cả ba loại kỳ hạn trong vài tuần tới.

“Chúng tôi cho rằng mặt bằng lãi suất liên ngân hàng có thể sẽ tăng nhẹ trở lại trong các tháng cuối năm khi tăng trưởng tín dụng bước vào giai đoạn cao điểm, nhu cầu về thanh toán của các doanh nghiệp tăng cao và sức ép về khả năng tăng lãi suất của FED ngày một lớn", chuyên viên phân tích dự báo.

M. T

 

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.