Chuẩn bị đón năm mới 2017, ngân hàng rục rịch tăng lãi suất

(NTD) - Các ngân hàng trong những ngày cuối của năm 2016 đang “rục rịch” tăng lãi suất, một số ngân hàng nhỏ áp dụng lãi suất huy động 6 tháng lên đến 7,35-7,4%/năm.

Các ngân hàng cho biết có nhiều nguyên nhân khiến lãi suất huy động tăng: nhu cầu rút vốn chi lương, thưởng Tết và chi tiêu, mua sắm tăng do vậy ngân hàng phải tăng lãi suất để thu hút vốn nhằm cân đối đầu vào, ngoài ra việc tăng huy động cũng là để đáp ứng các tỷ lệ an toàn vốn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa tăng lãi suất kỳ hạn 2 tháng và 6 tháng với mức tăng từ 0,1-0,2%/năm. Sau khi điều chỉnh, lãi suất kỳ hạn 2 tháng tăng từ 4,9%/năm lên 5%/năm; kỳ hạn 6 tháng đến 11 tháng lãi suất tăng từ 5,9%/năm lên 6%/năm.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cũng tăng lãi suất huy động. Theo đó, kỳ hạn 1 tháng lãi suất tăng từ 4,9%/năm lên 5,2%/năm, kỳ hạn 12 và 13 tháng tăng từ 6,5% lên 6,9%/năm. Ngân hàng này cũng cộng thêm lãi suất với khoản gửi online, mức lãi suất online cao nhất hiện là 8%/năm, áp dụng cho kỳ hạn 36 tháng và các khoản tiền trên 5 tỷ.... Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) cũng vừa tăng lãi suất. Sau khi điều chỉnh lãi suất kỳ hạn 1 tháng tại DongA Bank ở mức 5%/năm, 6 tháng 5,5%/năm, 12 tháng 6,6%/năm.

Sao Mai

Bình luận

Nổi bật

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Nghe có vẻ vô lý nhưng đây lại là thực trạng đang diễn ra tại thị trường căn hộ ở TP Hồ Chí Minh. Trong khi nhu cầu ở của người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp ngày càng cao thì lại có đến hơn 9.000 căn hộ tái định cư bỏ hoang, gây lãng phí.

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Dù thị trường bất động sản chưa thể “sôi động” trở lại sau thời gian dài trầm lắng, tuy nhiên, trong bất cứ hoàn cảnh nào đây vẫn là kênh đầu tư đạt lợi nhuận tốt so với những loại hình đầu tư khác. Đồng thời cũng là kênh “giữ tiền” hàng đầu. Những khó khăn, thách thức đang “kìm hãm” sự phát triển của kênh đầu tư tiềm năng này.

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

Ban tiếp công dân tỉnh Tây Ninh cho biết, 6 tháng đầu năm có 187 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến UBND tỉnh qua các nguồn. Trong đó, 99% đối tượng và nội dung chủ yếu là liên quan đến đất đai.