Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 24/09/2017, 14:10 PM

Chữa dứt điểm bệnh bướu cổ bằng bài thuốc từ ngải đen và gừng

(NTD) - Trong bài viết này, người viết xin được giới thiệu đến quý độc giả bài thuốc điều trị dứt điểm bệnh bướu cổ của lương y Huỳnh Văn Minh, một vị lương y nổi tiếng ở Sài Gòn với cái tâm thiện nguyện được nhiều người yêu mến bởi tài năng và y đức.

Bệnh bướu cổ là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm có thể dẫn đến nhiều biến chứng khác gây ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe bệnh nhân. Bệnh này thường phát sinh do quá trình ăn uống thiếu chất iod, hoặc do cường giáp hay suy giáp gây ra. Đây là bệnh thường gặp ở lứa tuổi trung niên.

Bài thuốc gia truyền…

Bệnh nhân sẽ cảm thấy cơ thể mệt mỏi, cổ to hơn bình thường, cảm giác khó chịu khi mặc áo cổ cao hoặc thắt cà vạt. Trường hợp nặng hơn, bệnh nhân sẽ thấy đau nhức vùng cổ và bị đau khi nuốt nước bọt.

Để chữa dứt điểm bệnh này, bệnh nhân phải chuẩn bị những dược liệu chính gồm: Gừng, cây cần sen, cây chùm ngây và cây thần xạ. Tùy theo mức độ, nặng hay nhẹ mà lượng thuốc cho phù hợp. Nếu nặng thì thêm cây ngải đen và một ít băng phiến (long não). Cần cẩn trọng khi sử dụng băng phiến, vì nếu dùng nhiều sẽ làm hư da bệnh nhân. 1 kg thuốc chỉ cần dùng tương đương một muỗng cà phê băng phiến là đủ. Ngoài ra còn một số nguyên liệu phụ khác.

Lương y Huỳnh Văn Minh hướng dẫn: “Sau khi chuẩn bị đầy đủ các loại dược liệu như trên, bệnh nhân phải giã nát tất cả và trộn đều rồi đặt vào khăn tay, hoặc thảm bông gói kỹ lại đắp lên vùng cổ. Bệnh nhân làm 2-3 lần mỗi ngày, trong khoảng thời gian 2-4 tuần sẽ có hiệu quả”.

Lý giải về các dược liệu sử dụng trong bài thuốc, ông Minh cho biết, cây chùm ngây là dược liệu chính trong bài thuốc trị bệnh bướu cổ có chức năng ngăn ngừa và tiêu trị u nhọt. Còn gừng giữ vai trò làm nóng cơ thể để quá trình xâm nhập của chùm ngây vào cơ thể dễ dàng hơn. Ngoài ra, khi chữa bệnh có thể sẽ dẫn đến việc vỡ các tĩnh mạch nên sử dụng cây thần xạ sẽ làm nhiệm vụ chống nhiễm trùng. Trong khi đó, cây cần sen sẽ giúp bệnh nhân làm dịu cơn đau. Tổng hòa bài thuốc sẽ làm cho vùng bướu của bệnh nhân dần dần bị tiêu trừ.

H.1

Lương y Huỳnh Văn Minh đang điều trị cho bệnh nhân

...và bệnh nhân từng tuyệt vọng vì bệnh bướu cổ.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thu (22 tuổi, quê Long Hồ, Vĩnh Long), một người từng suy sụp vì bệnh bướu cổ cho biết: “Cách đây một năm, tôi lên cơn sốt nên đi thăm khám tại một phòng khám Tây y. Thế nhưng, uống thuốc Tây giảm sốt, rồi một hai hôm vẫn bị sốt lại. Sau thời gian uống thuốc mà bệnh tình vẫn không thuyên giảm, tôi đến Bệnh viện Ung Bướu khám. Bác sĩ kết luận tôi nhiễm độc cường giáp, có biểu hiện bệnh bướu cổ phải nhập viện điều trị khoảng 4-5 tháng. Sau đó, tôi nhập viện điều trị được một thời gian, những cơn đau thì có giảm nhưng phần vùng sưng phù thì không thuyên giảm. Bác sĩ bảo mổ nhưng tâm lý sợ nên tôi không dám”.

“Lúc đó, cổ tôi mỗi ngày một to hơn, nó khiến tôi suy sụp hoàn toàn vì ban đầu nghĩ bệnh bướu cổ cũng thường, dễ điều trị nhưng không ngờ lại nghiêm trọng như vậy. Tôi còn trẻ và nguy cơ bệnh hủy hoại cuộc sống tốt đẹp của tôi là rất lớn. Thời gian đó tôi thật sự ám ảnh với bệnh bướu cổ và gần như tuyệt vọng!” - chị Thu tâm sự.

May mắn trong lúc tuyệt vọng nhất, thông qua một người bạn, chị Thu biết lương y Huỳnh Văn Minh có thể chữa dứt điểm căn bệnh này mà không tốn chi phí. “Có bệnh thì vái tứ phương”, ngay lập tức chị nhờ chồng chở đến phòng khám từ thiện của thầy Minh để thăm khám và hốt thuốc. Chữa bệnh được khoảng 2 tuần, chị Thu thấy bệnh tình chuyển biến tốt hẳn nên nghỉ thăm khám Tây y. “Mới chỉ hơn 2 tuần mà bệnh tình của tôi khá hẳn, bây giờ tôi nuốt nước bọt không còn cảm giác đau, vùng cổ của tôi cũng mềm hơn trông thấy. Sau 3 tháng chữa trị, bây giờ tôi gần như đã khỏi bệnh” - chị Thu tươi cười chia sẻ.

Điểm chữa bệnh từ thiện

Hiện tại, lương y Huỳnh Văn Minh cùng với bạn bè, đồng nghiệp tổ chức khám chữa bệnh từ thiện cho người nghèo ở Đình Đông Phú (P.16, Q.8, TP.HCM) vào các ngày thứ 3-5-7 trong tuần. Ngoài ra, ông cũng chữa bệnh từ thiện ở một ngôi chùa khác ở Hóc Môn vào các ngày 2-4-6. Ông Minh chia sẻ, với ông, được đi chữa bệnh từ thiện cho người nghèo là một niềm vui và ông thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa.

 Quang Linh - Hải Sâm

_NTD_So 109_23
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.