Dữ liệu cũ
Thứ hai, 24/10/2016, 09:47 AM

Chưa có đại án tham nhũng, các nhà báo phải mừng cho Hà Nội

(NTD) - Ông Nguyễn Đăng Học - phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã cởi mở chia sẻ với các phóng viên - nhà báo khi kết luận buổi giao ban báo chí về kết quả công tác phòng chống tham nhũng 9 tháng năm 2016 trên địa bàn TP Hà Nội.

Cụ thể ông Nguyễn Đăng Học chia sẻ :"Tính đến thời điểm hiện tại Hà Nội chưa có và chưa phát hiện một đại án tham nhũng nào, đây là sự nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị của Đảng và chính quyền Hà Nội. Các nhà báo sống, làm việc, ăn, hít không khí...của Hà Nội, phải nên chia sẻ vui mừng với Thủ đô vì đến thời điểm này chưa có một đại án tham nhũng nào".

Về thông tin báo mạng đăng tải, Hà Nội chi phí cho cắt cỏ 700 tỷ/năm, ông Học khẳng định đây là thông tin không đầy đủ và không đúng. "700 tỷ đó đâu phải chỉ cho mỗi việc cắt cỏ, mà còn chi phí cho nhiều việc khác như: giống, phân bón chăm sóc..."- ông Học giải thích.

IMG_6933

Ông Nguyễn Đăng Học (đứng)- các nhà báo phải mừng cho thủ đô chưa có đại án tham nhũng mới đúng. Ảnh Đức Nguyễn

Tại buổi giao ban báo chí thành ủy Hà Nội, báo cáo về kết quả công tác phòng chống tham nhũng 9 tháng năm 2016, ông Nguyễn Thế Toàn, phó trưởng ban thường trực Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội, cho biết 9 tháng năm 2016, ông Toàn cho biết công an thành phố và Viện Kiểm sát nhân dân hai cấp của TP Hà Nội đang thụ lý 44 vụ tham nhũng, 163 bị can các tội phạm về tham nhũng. Cũng theo ông Toàn, trong 9 tháng, Công an thành phố đã thụ lý điều tra 21 vụ, 64 bị can các tội phạm về tham nhũng, tài sản thiệt hại trên 3.400m2 đất và 600 triệu đồng. Viện Kiểm sát nhân dân hai cấp thụ lý 12 vụ, 33 bị can và Tòa án nhân dân hai cấp của thành phố đã xét xử 11 vụ, 64 bị cáo các tội phạm tham nhũng. Thành phố Hà Nội xác định một trong những giải pháp mới trong công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí ở nhiệm kỳ này là nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu. Đồng thời  xử lý trách nhiệm người đứng đầu để gây ra tham nhũng, lãng phí là một trong những giải pháp của chương trình và trong 9 tháng đã xử lý 2 trường hợp, tuy nhiên mới chỉ dừng ở mức phê bình.

Hà Nội: Khởi công dự án xây dựng, mở rộng đường Tam Trinh 

Mới đây, UBND quận Hoàng Mai tổ chức lễ khởi công xây dựng đường Tam Trinh theo Quyết định số 7881/UBND-KH&ĐT, được UBND TP Hà Nội giao ngày 30/9/2010. Dự án có chiều dài 3.557,7m, điểm đầu nối với đường Minh Khai, điểm cuối giao với đường vành đai 3. 

Xác định đây là công trình trọng điểm phục vụ giao thông cửa ngõ phía Nam Thủ đô và giải quyết bức xúc dân sinh của nhân dân trong khu vực, UBND quận đã tập trung chỉ đạo Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, trong quá trình triển khai luôn chú trọng tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị. Đến nay, quận đã hoàn thành GPMB toàn bộ phần diện tích đất nông nghiệp, các diện tích đất công và một số diện tích do các đơn vị quản lý. Với phương án đẩy nhanh tiến độ GPMB, có mặt bằng đến đâu sẽ thi công đến đó, quận Hoàng Mai phấn đấu hoàn thành GPMB toàn bộ dự án trong năm 2017.

Ngày 12/10/2016, quận Hoàng Mai đã có quyết định phê duyệt kết quả đấu thầu lựa chọn nhà thầu thi công gói thầu số 2 (thi công xây dựng) và gói thầu số 3 (tư vấn giám sát). Tổng mức đầu tư dự án là 2.066,79 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách Thành phố ứng trước và hoàn trả nguồn thu tiền sử dụng đất trên địa bàn quận Hoàng Mai để tạo nguồn vốn thực hiện dự án. Kinh phí thực hiện công tác GPMB là 1.648,3 tỷ đồng; giá trị gói thầu thi công xây dựng 243,58 tỷ đồng.

Dự án gồm các hạng mục xây dựng đồng bộ tuyến đường: nền đường, mặt đường, thoát nước, cấp nước, chiếu sáng, vỉa hè, cây xanh, hào kỹ thuật, tổ chức giao thông, di chuyển đường dây điện trung và hạ áp. Về quy mô mặt cắt ngang, đoạn đầu tuyến từ ngã tư Minh Khai đến nhà máy xử lý nước thải Yên Sở có mặt cắt rộng 39,5 đến 40m. Đoạn cuối tuyến từ đường vào nhà máy xử lý nước thải Yên Sở đến đường vành đai 3 có mặt cắt rộng 55m.

Đức Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.