Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 13/12/2014, 07:29 AM

Chủ tịch VFF yêu cầu điều tra nghi vấn bán độ: Tuyển thủ nói gì?

(NTD) - Chủ tịch Lê Hùng Dũng cho biết VFF sẽ đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc và điều tra làm rõ uẩn khúc trong trận Việt Nam 2-4 Malaysia.

Chủ tịch VFF yêu cầu điều tra nghi vấn bán độ

Ngay sau khi trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia kết thức vào đêm ngày 11/12, người hâm mộ bóng đá đã đặt ra nghi vấn bán độ của đội tuyển Việt Nam. Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Hùng Dũng – Chủ tịch  Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – trả lời phỏng vấn báo điện tử VnExpress: “Tôi đã chết đứng trên sân khi đội tuyển Việt Nam thua Malaysia. Cả đêm qua tôi không ngủ nổi, không thể nuốt trôi thất bại này, quá đắng cay. Trước khi trận đấu diễn ra, kịch bản khủng khiếp nhất tôi nghĩ đến chỉ là thầy trò HLV Miura thua 0-1 tại Mỹ Đình nhưng vẫn giành vé vào chung kết”.

Chu tich VFF yeu cau dieu tra nghi van ban do 3 (C

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định đã nhờ cơ quan chức năng vào cuộc điều tra. Ảnh TTVH

Ông Dũng còn cho biết thêm: “Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra, ngay cả ông Miura chắc cũng vậy. Cả bốn bàn thua đều do lỗi hàng phòng ngự. Họ có thật sự tệ như vậy hay không? Bởi vì đội tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn hoàn toàn khác biệt so với trận lượt đi bán kết thắng 2-1 tại Kuala Lumpur. Tôi không thể không nghi ngờ. Do đó, tôi sẽ nhờ cơ quan chức năng điều tra”.

Tiếp tục xoay quanh trận đấu này, HLV tuyển Việt Nam Miura trao đổi với VTC News: “Chắc chắn tôi không thể quên được trận đấu tồi tệ này, không chỉ về mặt tỉ số. Không chỉ vậy, tôi ngạc nhiên về phong độ của tuyển thủ Việt Nam. Bốn trận đấu vừa qua, các cầu thủ Việt Nam đều chơi tốt và lấn lướt đối phương. Nhưng tôi cũng không phủ nhận đội tuyển Malaysia hôm nay đã chơi rất tốt”.

Ông Miura phủ nhận các cầu thủ Việt Nam đã chủ quan sau khi thắng 2-1 trên sân Malaysia ở lượt đi bán kết. Ông nói sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về trận thua này.

Tuyển thủ VFF cho rằng “bán độ là phản bội Tổ quốc”

Đó là câu trả lời phỏng vấn của tuyển thủ Thành Lương trước nghi vấn một số cầu thủ của ĐT Việt Nam có dấu hiệu bán độ. Tiền vệ Thành Lương đã lên tiếng phản bác khi khẳng định rằng làm như thế là “phản bội Tổ quốc“, anh còn cho biết thêm: “nói về lý, bán độ liệu các cầu thủ có được nhiều tiền? Và ai là người mua độ. Công an đi theo đội tuyển với con mắt nghiệp vụ tinh tường, chẳng lẽ không phát hiện ra? Trong khi nếu thắng, được sống trong cảm giác hạnh phúc, trong sự tung hô của nhiều người và cũng có tiền. Đó là thực tế”.

Chu tich VFF yeu cau dieu tra nghi van ban do 2 (C
Thất bại bất ngờ 2-4 dưới tay Malaysia làm nảy sinh nhiều nghi vấn về hàng thủ tuyển Việt Nam. Ảnh VnExpress

Chia sẻ niềm đam mê bóng đá với báo chí, tiền vệ Thành Lương cho biết: "Bóng đá là cái nghiệp và niềm đam mê của mỗi cầu thủ. Họ thi đấu dưới sân vì hàng triệu người hâm mộ, chiến đấu vì màu cờ sắc áo như người lính. Việc quy chụp bán độ cho đội tuyển đừng nói ra để cho vui, để tỏ ra nguy hiểm. Nó ảnh hưởng đến danh dự trực tiếp của cầu thủ và những người thân của họ. Bán độ là phản bội tổ quốc. Tổ quốc cho chúng tôi cuộc sống ấm no, tổ quốc cho chúng tôi niềm tin vui được chơi bóng. Nên xin đừng chụp mũ và làm danh dự những người lính dũng cảm trở thành kẻ tội đồ".

Tiền vệ 26 tuổi này cho biết vẫn đang rất buồn sau thất bại của ĐTVN, và hơn hết là buồn vì những nghi ngờ thiếu căn cứ về ĐTVN. Kế hoạch của Lương "dị" trong thời gian sắp tới là trở lại tập luyện trong màu áo CLB Hà Nội T&T để chuẩn bị cho V.League 2015. 

Cũng liên quan đến nghi vấn bán độ, trung vệ gốc Quảng Nam – Phước Tứ - cho biết anh cảm thấy bức xúc và đã chia sẻ dòng trạng thái trên Facebook. Tại AFF Cup 2014, Phước Tứ là trụ cột của đội, đóng vai trò chỉ huy hàng phòng ngự tuyển Việt Nam. Nhưng ở trận bán kết lượt về, anh và các đồng đội bị cho là nguyên nhân của thất bại với hàng loạt sai sót. Từ đây, nhiều fan cho rằng hàng phòng ngự, trong đó anh là thủ lĩnh, “có vấn đề”. Sau trận, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng lập tức mời cơ quan điều tra vào cuộc. 

“Tôi và các đồng đội rất buồn sau khi đội nhà thất bại, không thể giành vé vào chung kết. Nhưng tôi càng buồn hơn khi đọc thấy những phát biểu của lãnh đạo như hôm nay. Suốt thời gian từ tháng 8 tới nay, anh em chúng tôi miệt mài tập luyện và cố gắng từng giây phút thi đấu trên sân. Nhưng chỉ một hiệp đấu, chúng tôi có cảm giác như mình trở thành tội đồ”, Phước Tứ mở đầu cuộc trao đổi với báo điện tử Ngoisao.net.

“Cả đội đã chiến đấu hết mình. Những sai sót ở trận đấu tối 11/12 đến từ việc nhiều anh em còn trẻ, lại bị tâm lý, khiến họ không còn đủ tập trung. Nghi ngờ bán độ là một điều rất nặng nề. Tôi khẳng định mình không bao giờ làm chuyện đó”.

Phước Tứ cho biết thêm: “Nghi ngờ là quyền của dư luận. Nhưng mong mọi người nhìn nhận thật khách quan. Chiến thắng mang về cho chúng tôi nhiều thứ hơn là trận thua chứ, như vinh quang, tài chính (VFF đã thưởng ba tỷ đồng cho đội sau trận bán kết lượt đi). Là cầu thủ, tôi quá quen với những nghi ngờ như vậy sau nhiều trận đấu. Nhiều người nói tôi chắc e ngại dư luận nên sẽ tắt máy điện thoại. Tôi có làm gì sai đâu mà phải làm như vậy. Lương tâm tôi trong sáng nên không e ngại. Tôi chỉ buồn vì tôi và anh em đã cố gắng nhưng nay mọi nỗ lực dường như trở nên vô nghĩa”.

Mọi thông tin liên quan đến xã hội, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Thương Thương (TH)

 

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.