Thứ ba, 04/07/2023, 15:40 PM

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng

(CL&CS) - Sáng 4.7, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng đã tiếp xúc cử tri tại huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng báo cáo kết quả Kỳ họp thứ Năm, Quốc hội Khoá XV.

HP4.7

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Bảo TP. Hải Phòng.

Cùng tham dự cuộc tiếp xúc cử tri có: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu và các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng, lãnh đạo TP. Hải Phòng, huyện Vĩnh Bảo và đông đảo cử tri, Nhân dân huyện Vĩnh Bảo. 

Sau khi nghe Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng Lã Thanh Tân báo cáo chi tiết kết quả Kỳ họp thứ Năm và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tại Kỳ họp.

Tại Kỳ họp đã có 1.533 lượt đại biểu Quốc hội phát biểu tại 10 phiên thảo luận tổ, 3 phiên thảo luận tại Đoàn đại biểu Quốc hội; 1.415 lượt đăng ký, 695 lượt đại biểu Quốc hội phát biểu thảo luận và 107 lượt tranh luận tại 30 phiên thảo luận tại Hội trường; 454 lượt đại biểu Quốc hội đăng ký, 112 lượt đại biểu nêu câu hỏi chất vấn và 49 lượt đại biểu tranh luận tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Về công tác lập pháp, Quốc hội đã thông qua 8 Luật và 17 Nghị quyết. Cử tri huyện Vĩnh Bảo đánh giá đây đều là những luật rất quan trọng, cấp thiết đối với sự phát triển của đất nước.

Quốc hội cũng đã cho ý kiến về 9 dự án Luật, trong đó dự án Luật Đất đai (sửa đổi) được trình Quốc hội cho ý kiến lần thứ hai sau khi đã được lấy ý kiến Nhân dân.

Cử tri huyện Vĩnh Bảo đánh giá cao những kết quả tốt đẹp của Kỳ họp và bày tỏ đồng tình với rất nhiều nội dung được đề cập trong Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế, các phát biểu của đại biểu Quốc hội, nhất là về các quy định liên quan đến việc bảo đảm hài hoà giữa lợi ích của Nhà nước - người dân và doanh nghiệp trong quản lý, sử dụng nguồn lực đất đai, cơ chế tài chính đất đai, thu hồi đất đai phục vụ các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và đền bù giải phóng mặt bằng... Tin tưởng, sau Kỳ họp thứ Năm, dự án Luật sẽ tiếp tục được hoàn thiện với chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn phát triển và mong muốn, kỳ vọng của cử tri, Nhân dân.

Cử tri huyện Vĩnh Bảo cũng đánh giá rất cao phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ Năm và việc lần đầu tiên Quốc hội tiến hành thảo luận riêng về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp. Cử tri đồng tình với đánh giá của Quốc hội về giám sát hiệu quả của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, sự tích cực, kịp thời của Chính phủ, các Bộ, ngành trong việc trả lời, giải quyết kiến nghị của cử tri, bảo đảm quyền lợi chính đáng của người dân cũng như nâng cao hiệu quả trong hoạt động quản lý của nhà nước, góp phần tháo gỡ có hiệu quả nhiều khó khăn, vướng mắc từ cơ sở, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, ổn định tình hình trật tự, an toàn xã xã hội, cải thiện đời sống của Nhân dân, tạo niềm tin cho cử tri và Nhân dân cả nước.

Tuy nhiên, cử tri cũng nêu một số kiến nghị về việc tiếp tục hoàn thiện thể chế chính sách, pháp luật, bảo vệ môi trường, y tế, tín dụng xã hội, quản lý đô thị, quy hoạch, triển khai thực hiện Nghị quyết của Trung ương về tam nông, giao quyền chủ động cho địa phương trong chuyển đổi mục đích sử dụng đất nói chung và đất nông nghiệp nói riêng.... Đề nghị Chính phủ, các Bộ, ngành và các cơ quan có liên quan thực hiện nghiêm túc, sớm và hiệu quả các lời hứa trước Quốc hội, các yêu cầu của Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn và trả lời, giải quyết các kiến nghị của cử tri và Nhân dân, khẩn trương rà soát, giải quyết dứt điểm một số kiến nghị cử tri đã kiến nghị nhiều lần, các vấn đề nổi cộm, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân; mong muốn Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội tiếp tục giám sát chặt chẽ vấn đề này.

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trân trọng ghi nhận và cảm ơn những ý kiến hết sức đa dạng, ngắn gọn nhưng đầy đủ và tâm huyết của cử tri huyện Vĩnh Bảo. Điều này cho thấy cử tri và Nhân dân huyện Vĩnh Bảo đã luôn quan tâm theo dõi hoạt động của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội vui mừng nhận thấy Vĩnh Bảo đã có sự thay đổi rất nhiều: đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng huyện nông thôn mới và đang triển khai xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, phấn đấu đến năm 2025 tất cả các xã trong huyện đều đạt nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là mục tiêu rất cao so với mặt bằng chung của cả nước, nhưng với những kết quả đã đạt được vừa qua, Chủ tịch Quốc hội tin tưởng huyện Vĩnh Bảo và TP. Hải Phòng sẽ thực hiện thành công.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, Chủ tịch Quốc hội cũng đã trao đổi cụ thể các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Vĩnh Bảo.

Minh Đức

Bình luận

Nổi bật

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 20:43

(CL&CS) - Ngày 6/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sébastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Quyết tâm đưa Đông Nam Bộ phát huy vai trò 'Thành đồng Tổ quốc' trong phát triển kinh tế-xã hội thời kỳ mới

Quyết tâm đưa Đông Nam Bộ phát huy vai trò 'Thành đồng Tổ quốc' trong phát triển kinh tế-xã hội thời kỳ mới

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:15

(CL&CS) - Ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng, với nội dung trọng tâm là tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch vùng Đông Nam Bộ vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành một ngày trước đó.

Thế hệ trẻ phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Thế hệ trẻ phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:14

(CL&CS) - Tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), bạn trẻ Vũ Quỳnh Anh (SN 1995), đại diện thế hệ trẻ Việt Nam, đã phát biểu cảm tưởng.