Thứ tư, 27/03/2024, 14:56 PM

Chủ đầu tư 'siêu' dự án nhà ở tại TP. Thủ Đức có dấu hiệu 'làm liều'

Dự án nghìn tỷ tại TP. Thủ Đức đang rầm rộ chào bán, thậm chí thu tiền đặt cọc của khách hàng trong khi vẫn chưa đủ điều kiện huy động vốn theo quy định.

Dự án Eaton Park là khu phức hợp bất động sản có quy mô lớn, tọa lạc tại mặt tiền Đại lộ Mai Chí Thọ, phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Dự án có diện tích gần 3,7ha do Công ty Cổ phần Bất động sản Tâm Lực là chủ đầu tư. Được biết, thông qua thương vụ ký thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần để mua lại Công ty Cổ phần Bất động sản Tâm Lực, Gamuda Land chính thức là chủ đầu tư dự án.

Dự án Eaton Park gồm 6 tòa tháp và khoảng 2.000 căn hộ, dự kiến bàn giao cho khách hàng vào năm 2027. Song theo ghi nhận của báo Tiền Phong, dự án này dù chưa được cơ quan chức năng cho phép huy động vốn nhưng chủ đầu tư dự án có tình trạng "bán lúa non" khi thực hiện nhận tiền cọc của khách hàng. 

Dự án khu nhà ở Eaton Park chưa đủ điều kiện huy động vốn theo quy định. Ảnh: Tiền Phong

Dự án khu nhà ở Eaton Park chưa đủ điều kiện huy động vốn theo quy định. Ảnh: Tiền Phong

Tìm hiểu thị trường mua bán của dự án này, báo Tiền Phong cho biết, 2 tòa tháp của dự án Eaton Park là A5 và A6 có khoảng 700 căn hộ hiện đang được chào bán và thu tiền cọc giữ chỗ là 100 triệu đồng/suất. Số tiền này cũng được chuyển thẳng vào tài khoản cua nhà đầu tư. Sau khi nhận tiền, chủ đầu tư sẽ giao cho người đặt cọc Phiếu đăng ký xác nhận về việc đã nhận tiền cọc. Bên cạnh đó, phía dự án còn được các nhân viên thúc giục, nhanh chóng "chốt" nhà. Thậm chí để chắc chắn mua được căn hộ có vị trí đẹp nhất, người mua phải đóng ít nhất 2 suất tiền cọc để tăng tỉ lệ cạnh tranh trong ngày mở bán.

Thực tế, trong quá khứ, chủ đầu tư Gamuda Land cũng từng có lùm xùm tương tự. Có thể kể đến như dự án Khu liên hợp thể dục thể thao Tân Thắng, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú. 

Theo đó, vào năm 2023 Gamuda Land đã bị nhiều khách hàng phản ánh liên quan đến việc không thực hiện các điều khoản, quyền lợi ký kết trong hợp đồng mua bán. Nhiều khách hàng mua nhà tại dự án cho biết chủ đầu tư đã chậm bàn giao căn hộ theo thời hạn ghi rõ trong hợp đồng mua bán. Khi khách hàng đòi quyền lợi và đền bù theo đúng các điều khoản trong hợp đồng, chủ đầu tư đã không đáp ứng được những yêu cầu này. Sau đó Gamuda Land đã bị UBND TP. HCM xử phạt 900 triệu đồng vì huy động vốn không đúng quy định và phải tiến hành khắc phục hậu quả bằng việc hoàn trả phần tiền đã huy động không đúng quy định.

Được biết, sau khi Sở Xây dựng công bố danh sách căn hộ đủ điều kiện mở bán, Gamuda Land vẫn tiếp tục gửi thông báo đóng tiền và bàn giao các căn hộ không nằm trong danh sách căn hộ đủ điều kiện mở bán cho khách hàng. 

Với dự án này, ngày 17/11/2023, Đội Thanh tra địa bàn TP. Thủ Đức, Thanh tra Sở Xây dựng phối hợp với UBND phường Trường Thạnh, TP. Thủ Đức lập Biên bản vi phạm hành chính về trật tự xây dựng đối với chủ đầu tư dự án do đã thực hiện hành vi: "Tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng đối với xây dựng công trình có yêu cầu phải lập báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng".

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

Đà Nẵng xây quảng trường nghìn tỷ tại vị trí đất ‘kim cương'

Đà Nẵng xây quảng trường nghìn tỷ tại vị trí đất ‘kim cương'

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 17:02

Đây sẽ là quảng trường lịch sử, văn hóa ghi dấu ấn của người Đà Nẵng.

Thành phố đông dân nhất Việt Nam chuẩn bị đón hai dự án nhà máy nước hơn 3.000 tỷ đồng

Thành phố đông dân nhất Việt Nam chuẩn bị đón hai dự án nhà máy nước hơn 3.000 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 16:12

Đây là hai dự án để đảm bảo nguồn nước sạch cho thành phố đông dân nhất Việt Nam.

Chung cư tại Thủ đô Hà Nội tăng liên tiếp 21 quý, đâu là nơi có giá cao nhất?

Chung cư tại Thủ đô Hà Nội tăng liên tiếp 21 quý, đâu là nơi có giá cao nhất?

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 16:06

Giá bán sơ cấp trung bình tại Hà Nội hiện đạt 56 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT và kinh phí bảo trì).