Dữ liệu cũ
Thứ tư, 26/02/2014, 10:00 AM

Chồng sỉ vả dù tôi chỉ thăm hỏi người yêu cũ

Em thấy người yêu cũ đã ly hôn nên hỏi han quan tâm, thỉnh thoảng nhắn tin động viên và bọn em có đi uống cà phê vài lần. Chồng em biết chuyện, đã sỉ vả em kinh khủng, không còn lời nào để nói.

Em lấy chồng đã 6 năm. Chồng em là người sống tốt và có trách nhiệm. Tuy vậy anh ấy có tính gia trưởng, nhiều lần em nói mà không chịu thay đổi. Hai năm trước, chồng em ngoại tình với một sinh viên sinh năm 1994, em phát hiện, sau đó anh ấy hứa chấm dứt hoàn toàn. Em đã suy sụp một thời gian, rồi chấp nhận tha thứ.

Cách đây hai tuần, em đi chăm em gái ở bệnh viện. Trong thời gian này, vô tình em gặp lại bạn trai cũ – cũng chăm mẹ ở bệnh viện. Trước đây, em và anh ấy yêu nhau, nhưng sau một lần cãi vã, em đã chia tay và về quê. Anh ấy đã lấy vợ nhưng ly hôn. Em thấy anh ấy cô đơn nên cũng hỏi han quan tâm, khi về thỉnh thoảng em nhắn tin động viên và bọn em có đi uống cà phê vài lần nói chuyện.

Chồng em biết chuyện, anh ấy đã sỉ vả em kinh khủng. Em đã xin lỗi và hứa không liên lạc nữa. Nhưng chồng em không tin và lúc nào cũng theo dõi, kiểm tra điện thoại khiến em rất khổ sở. Anh ấy còn bắt em viết cam kết trước mặt gia đình là không được gặp lại người kia lần nào nữa. Mọi người cũng nói em là người lăng loàn, có chồng tốt mà còn đi ngoại tình. Chồng đã nhiếc móc em là anh ấy đã ngoại tình, đã chiến thắng được bản thân và về với gia đình, vậy mà em còn cố tình làm như vậy. Em thấy thật đau khổ và xấu hổ. Tại sao chồng em lại đối xử với em như vậy. Em phải làm sao để anh ấy hiểu em đây? (Thu Huyền)

Trả lời:

Chào em,

Xin chia sẻ với em về tâm trạng em đang trải qua. Trước một vấn đề nào đó, đôi khi ta thường tự vấn bản thân rằng tại sao mọi chuyện lại như thế, giá như không có chuyện đó xảy ra, tại sao mình tha thứ được còn anh ấy lại không… Có thể ai đang trong hoàn cảnh của em cũng đều thấy mệt mỏi nhưng chị mong em hãy mạnh mẽ và suy nghĩ tích cực để tìm ra những hướng giải quyết cho vấn đề của mình.

Như em nói, chồng cho rằng em có tình cảm với người bạn trai cũ và anh ấy đang ra sức ép buộc cũng như dùng mọi cách để em “nhận tội” và thay đổi. Sau tất cả những hành động ấy, hình như em cũng chấp nhận với mọi điều kiện anh ấy đưa ra và có lẽ cũng chỉ mong mọi chuyện được tốt đẹp. Nhưng em có thấy mọi thứ tốt lên như mình mong đợi không? Hay mọi chuyện chỉ theo chiều hướng xấu đi mà thôi?

Xã hội hiện nay vẫn thường đổ lỗi cho người phụ nữ mỗi khi nghi ngờ họ có tình cảm với một ai đó ngoài gia đình, trong khi đó nếu như là người đàn ông thì lại được dễ dàng tha thứ hơn. Quan niệm “trai năm thê bảy thiếp, gái chính chuyên một chồng” vẫn còn ăn sâu vào tiềm thức của rất nhiều người. Với người phụ nữ, chỉ cần nghi ngờ họ ngoại tình thì sẽ có nhiều lời phỉ báng, dè bỉu, chê bôi mà không cần tìm hiểu nguyên nhân hoàn cảnh. Quan niệm này đã làm khổ rất nhiều chị em. Cho dù họ đúng hay sai thì đều bị lên án và kết luận vô căn cứ, dồn họ vào con đường đầy đau khổ bằng sự kỳ thị và bạo hành.

Em chia sẻ rằng chồng là người sống tốt và có trách nhiệm với gia đình. Tuy vậy, giữa việc sống có trách nhiệm và sự áp đặt là hai điều hoàn toàn khác nhau. Ở trong câu chuyện này, giữa em và người bạn trai cũ có sự hiểu lầm về mối quan hệ, vì vậy để tránh sự hiểu lầm, có thể em cũng cần hạn chế việc gặp gỡ hay nhắn tin hỏi han. Cho dù em không có tình cảm với người bạn trai cũ, thì cách duy trì liên lạc như thế cũng sẽ dễ tạo sự hiểu lầm, đồng thời cũng dễ nảy sinh những mối quan hệ khó lường trước bởi người bạn trai cũ của em đang cần người chia sẻ.

Về cách cư xử của chồng em, cho dù anh ấy có ghen tuông, nhưng phản ứng quá thô bạo và gây tổn thương đến em. Cách kiểm soát bằng tin nhắn, hành hạ hay bắt viết bản cam kết đều là những hình thức bạo lực gia đình, em cần nói chuyện thẳng thắn và đề nghị anh ấy chấm dứt những điều đó. Ngoài ra, em cần chia sẻ thêm với người thân hoặc bạn bè để tác động thêm với anh ấy.

Trong trường hợp anh ấy vẫn không thay đổi thì có thể bản thân em phải có sự lựa chọn cuộc sống cho chính mình. Ở đây rõ ràng không phải là ai chiến thắng bản thân như anh ấy nghĩ, mà quan trọng là tình yêu và niềm tin của anh ấy dành cho em có thực sự tồn tại giống như em đã dành cho anh ấy hay không.

Chúc em mọi điều tốt lành trong cuộc sống

Chuyên viên Vũ Ánh Tuyết
Trung tâm tư vấn tâm lý tình cảm Linh Tâm

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.