Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 14/03/2014, 10:30 AM

Chồng mắc lậu vì ‘bóc bánh trả tiền’

Tháng trước, tôi phát hiện chồng bị bệnh lậu và khi đó mới biết anh từng quan hệ với gái bán dâm. Vì chồng tỏ rõ sự ăn năn hối lỗi nên cuối cùng, dù đau đớn, tôi quyết định tha thứ, nhưng không thể quên.

Bình thường, anh ấy là người chồng tốt, có trách nhiệm với vợ con. Môi trường làm việc khiến anh ấy thường xuyên phải tham gia các cuộc nhậu nhẹt, chiêu đãi, và rất có thể sẽ dẫn đến cái việc làm kinh sợ kia.

Tôi từng yêu và tin chồng tuyệt đối. Hiện tại, tôi mất niềm tin và luôn bị ám ảnh bởi hình ảnh chồng ân ái với người khác, tôi thấy ghê sợ. Tình cảm vợ chồng tôi cũng không được như trước. Chồng đã có những hành động chứng tỏ trách nhiệm với gia đình, nhưng tôi vẫn không thể quên được những việc anh ấy đã làm.

Tôi rất lo chuyện đó lại xảy ra lần nữa. Làm sao để chồng không đi gái nữa và tôi không bị ám ảnh bởi việc đó? Hiện tại tôi còn sợ quan hệ với chồng vì ám ảnh có thể bị lây bệnh từ anh ấy (chồng tôi đã chữa khỏi). (Hải Yến)

Trả lời:

Chào bạn,

Chúng tôi hiểu tâm trạng của bạn lúc này. Thông thường khi người chồng ngoại tình hay có quan hệ ngoài luồng thì người vợ nào cũng muốn làm mọi cách để chồng quay về với gia đình. Khi chồng quay về thì một vấn đề làm người vợ khó quên là hình ảnh chồng ân ái với người khác. Điều này khiến người phụ nữ cảm thấy ghê tởm “chuyện ấy”.

Để giải quyết chuyện này người ta thường nói hai từ đơn giản là “quên đi”. Nhưng làm sao để quên thì là cả vấn đề không dễ dàng. Thậm chí, với nhiều người, càng nhắc mình quên thì lại càng nhớ, càng đau. Vậy bạn sẽ phải giải quyết vấn đề của mình như thế nào?

Bạn thấy đấy, chồng bạn làm việc trong môi trường thường xuyên phải giao tiếp, nhậu nhẹt và dễ dàng đi tăng 2, tăng 3. Và thực tế, anh ấy đã bị cám dỗ. Nhưng rất may là anh đã biết lỗi, quay về và có trách nhiệm với gia đình. Ông bà ta có câu: “ngựa quen đường cũ”, “ một lần bất tín, vạn lần bất tin”. Chính vì thế bạn nghi ngờ, sợ chồng không ý thức, không đủ bản lĩnh, sẽ xảy ra trường hợp tương tự lần trước.

Tuy nhiên, việc chồng bạn có phải là người dễ sa ngã như vậy không thì chắc bạn là người vợ sẽ hiểu ít nhiều phải không? Hơn nữa việc “quan hệ bên ngoài” vừa qua đã để lại cho anh ấy căn bệnh lây truyền qua đường tình dục, và hậu quả của nó thế nào chắc chắn chồng bạn biết và đã thấm thía. 

Bạn có thể trao đổi những suy nghĩ, cảm xúc của mình để chồng hiểu bạn hơn và thông qua đó giúp anh ấy biết cần phải làm gì để lấy lại niềm tin, tình cảm của vợ, không để xảy ra việc đáng tiếc, giữ gìn tổ ấm mình đang có.

Bạn thân mến! Trong cuộc đời ai cũng có lần vấp ngã. Điều quan trọng là sau vấp ngã ấy con người sẽ làm gì. Chồng bạn sau lần mắc lỗi ấy vẫn tốt và có trách nhiệm với gia đình. Hơn nữa bản thân anh ấy từ trước đến nay là người sống có trách nhiệm, tốt tính – đó cũng là cơ sở để bạn có thể tin rằng chồng mình sẽ biết kiềm chế bản thân.

Một người chồng luôn sống có trách nhiệm, biết yêu thương vợ con, khi có lỗi đã ăn năn, cũng đáng có cơ hội được vợ tha thứ lỗi lầm để hướng tới cuộc sống hiện tại và tương lai, đúng không bạn? Tất nhiên, bạn cũng cần thể hiện để anh ấy biết rằng, nếu chồng không biết trân trọng hạnh phúc gia đình, và tiếp tục buông thả bản thân, thì sẽ không còn cơ hội đó nữa. 

Chúc bạn sớm lấy lại sự bình thản trong tâm hồn và niềm tin yêu vào cuộc sống cũng như người bạn đời của mình. 

Lê Thị Minh Hoa
Chuyên gia tư vấn tâm lý 1088 TP HCM

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.