Thứ ba, 03/12/2019, 16:44 PM

Chính thức phát động cuộc thi viết "Tôi tình nguyện" 2019

(NTD) - Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động cuộc thi viết “Tôi tình nguyện” 2019 và ra mắt một số đội/nhóm tình nguyện viên Chữ thập đỏ trực thuộc trung ương Hội nhân ngày quốc tế Người tình nguyện 5/12.

Theo đó, tác phẩm dự thi là những bài viết, câu chuyện khắc họa chân dung, kể về sự hy sinh, cống hiến của những con người, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp... mà tác giả biết và chứng kiến hoặc chính những kỷ niệm sâu sắc của tác giả trong quá trình hoạt động tình nguyện, hỗ trợ cộng đồng. Theo ban tổ chức, bài viết phải lan tỏa được thông điệp “Kết nối - sẻ chia và lan tỏa”. 

Hình thức thể hiện là những bài phản ánh, ghi chép, phóng sự, ký chân dung. Ưu tiên cao nhất những bài viết có tính phát hiện cao, gây ấn tượng, có tầm ảnh hưởng xã hội sâu rộng. Nhân vật trong bài viết phải là người thật việc thật, có tên tuổi, địa chỉ cụ thể, rõ ràng và hành động, thành tích của họ trong quá trình tham gia các hoạt động tình nguyện. 

a
Phát động Cuộc thi viết "Tôi tình nguyện" 2019. Ảnh: VGP

Bài viết chưa được đăng tải trên bất cứ một phương tiện thông tin đại chúng, ấn phẩm văn hóa nào, chưa tham gia các cuộc thi khác; không hạn chế số lượng bài viết với mỗi tác giả. Cuộc thi bắt đầu nhận tác phẩm dự thi từ ngày 5/12/2019 đến hết ngày 20/4/2020. Lễ công bố và trao giải cuộc thi tại lễ phát động “Tháng nhân đạo” 2020 - Kỷ niệm ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế và Ngày tình nguyện viên Chữ thập đỏ Việt Nam (8/5/2020). Bài viết gửi về Ban truyền thông và tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - 82 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc theo mail: [email protected]

Cũng tại buổi lễ, trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng tổ chức ra mắt 2 đội tình nguyện viên Chữ thập đỏ trực thuộc trung ương Hội.

Thu Thủy (t/h)

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.