Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 17/09/2016, 09:41 AM

Chiêu lừa tiền thẻ nạp điện thoại "xưa như Diễm" vẫn bị mắc bẫy

Anh Mạnh ở Tân Phú, Đồng Nai bị lừa hết 3 triệu tiền thẻ nạp điện thoại chỉ trong ít phút.

Không ít người bị lừa nạp thẻ điện thoại nhưng thật thà tới mức bị lừa liền lúc 30 thẻ, mỗi thẻ mệnh giá 100 nghìn đồng, tổng giá trị 3 triệu đồng thì có lẽ chỉ có anh Mạnh (ở gần chợ Phương Lâm, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai).

Mặc dù xót của nhưng anh Mạnh cho biết, gia đình anh theo đạo Công Giáo, trong đạo có câu “Phải tha luôn, tha mãi không phải 7 lần mà đến bảy mươi lần bảy” nên anh cũng không oán trách kẻ xấu nhiều và cũng không có ý định nhờ công an can thiệp.

65
Anh Mạnh bị lừa 3 triệu đồng tiền thẻ điện thoại.

Anh Mạnh chia sẻ: "Trưa hôm qua, ngày 16/9, khoảng 12 giờ, tôi bị lừa mất 3 triệu tiền thẻ điện thoại. Kẻ lừa đảo này lấy tài khoản của người thân tôi - người mà gia đình tôi tin tưởng nhất - nên tôi cũng không nghi ngờ gì rồi nhờ mua thẻ cào. Người này nói mua thẻ Mobifone, mệnh giá càng lớn càng tốt, nếu không có thì mệnh giá nhỏ hơn cũng được, miễn sao giá trị đủ 3 triệu đồng.

Tôi nói tôi chỉ có thẻ 100 nghìn đồng, còn muốn thẻ mệnh giá lớn thì phải đợi. Người này đồng ý thẻ 100 nghìn. Vậy là tôi cào 30 thẻ, chụp ảnh gửi cho. Xong, người này còn bảo tôi gửi thêm 30 thẻ Viettel mệnh giá 100 nghìn. Lúc này, tôi có hơi nghi ngờ nên gọi điện thì người này nhắn tin sóng bên đó kém, lại đang ở chỗ khách hàng nên không tiện nghe rồi bảo tôi gửi số tài khoản sẽ gửi trả tôi tiền. Sau đó, người này lại bảo tôi gửi thêm thẻ, còn bao nhiêu thử gửi tất sang cho họ".

66
Anh Mạnh bị lừa vì kẻ lừa đạo mạo danh người mà gia đình anh tin tưởng.

Anh Mạnh cho biết thêm, sau khi có chút nghi ngờ, anh gọi điện cho người thân thì được biết người thân anh không hề nhờ mua thẻ cào, có kẻ đã giả danh người thân của anh, biết anh bán thẻ điện thoại nên mới lừa nhiều đến vậy.

67
Kẻ lừa đảo tiếp tục lừa anh Mạnh

"Những trò như trúng thưởng, giả công an hù dọa, cho số đề,… tôi gặp nhiều rồi và luôn luôn cảnh giác nên đây là lần đầu tiên tôi bị lừa. Vì kẻ đó mạo danh người là gia đình nên tôi rất tin tưởng nên tôi mới bị lừa như vậy. Tôi chia sẻ với báo chí mong cơ quan báo chí truyền tải thông tin để cảnh giác với những người khác. Khi có linh tính nghi ngờ, hãy xác minh lại kẻo tiền mất tật mang, lúc đó có biết sự thật thì cũng đã quá muộn", anh Mạnh chia sẻ.

68
Câu cuối khiến anh Mạnh nghi ngờ nhất.

Câu chuyện anh Mạnh bị lừa tới 3 triệu tiền thẻ điện thoại cũng được anh chia sẻ trên mạng xã hội để cảnh giác tới những người khác. Đa phần những người biết câu chuyện của anh đều tỏ ra tiếc của thay khổ chủ và cho rằng anh quá thật thà, quá tin người.

69
Anh bảo vợ chồng anh còn người còn của nên không quá buồn, chỉ muốn kể câu chuyện để những người xung quanh cảnh giác.

Tuy nhiên, anh Mạnh bảo còn người còn của, anh có sức khỏe, sẽ lại làm ra được của cải. Anh đang tích đức cho con cháu và chắc chắn những người thật thà, tốt bụng sẽ không bị quay lưng, sẽ được bề trên phù hộ.

Theo Phương Nguyên (PNO)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.