Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 29/12/2017, 15:31 PM

Cháy lớn ở New York và Mumbai, 27 người chết, 18 bị thương

(NTD) - Cảnh sát Hoa Kỳ cho biết sáng 29/12 (giờ Việt Nam), một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một tòa nhà cao 5 tầng ở quận Bronx, thành phố New York, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 15 người bị thương nặng. Cùng ngày, cháy trung tâm thương mại Mumbai, 15 người chết, 3 bị thương.

 

Cháy lớn ngay trung tâm New York

Trong số những nạn nhân thiệt mạng có một em bé mới 1 tuổi. Một trường học gần đó đã được trưng dụng làm nơi tạm trú cho những người phải sơ tán khỏi tòa nhà. Đây được coi là một trong những vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng của nhiều người nhất tại New York trong khoảng 25 năm qua. 

Trong một tuyên bố đăng trên trang mạng Twitter, ông Eric Phillips - Thư ký báo chí của Thị trưởng New York, cho rằng con số thương vong có thể còn tiếp tục tăng.

FireNY1
Vụ hỏa hoạn xảy ra tại một tòa nhà cao 5 tầng ở quận Bronx,  New York, ít nhất 12 người chết, 15 người bị thương nặng (Ảnh: CNN)

Sau khi nhận được thông tin, Thị trưởng New York Bill de Blasio và người đứng đầu lực lượng cứu hỏa New York đều nhanh chóng tới hiện trường. Theo kênh WABC-TV, chi nhánh của đài truyền hình ABC tại New York, ngọn lửa bắt đầu bùng phát vào khoảng 19h tối 28/12 (giờ địa phương, tức khoảng 7 giờ sáng 29/12 theo giờ Việt Nam) tại tầng 3 của tòa nhà.

Hiện hơn 160 cảnh sát phòng cháy chữa cháy đang có mặt tại hiện trường. Nguyên nhân gây cháy hiện đang được lực lượng chức năng New York khẩn trương điều tra làm rõ. Tuần trước, cũng đã xảy ra hỏa hoạn tại Houston, Texas, thiêu rụi 35 căn nhà.

Cùng ngày, cháy lớn cũng đã xảy ra tại Ấn Độ.

Tiệc sinh nhật chìm trong hỏa hoạn

Ít nhất 15 người chết, 3 người bị thương nặng trong vụ hỏa hoạn bùng phát tại một tòa nhà Trung tâm thương mại thuộc khu vực Kamala Mills ở trung tâm thành phố Mumbai, Ấn Độ.

FireIndia
 
FireInida1
Ít nhất 15 người chết, 3 người bị thương nặng trong vụ cháy tại tòa nhà Trung tâm thương mại khu vực Kamala Mills, Mumbai (Ảnh: Reuters)

Theo lực lượng cứu hỏa Ấn Độ, họ đã nhận được thông tin về vụ cháy vào khoảng 0h30' theo giờ địa phương (2 giờ sáng 29/12 theo giờ Việt Nam). Hầu hết nạn nhân thiệt mạng là phụ nữ đang dự tiệc sinh nhật tại một nhà hàng ở tầng trên cùng của tòa nhà. Chủ nhân bữa tiệc, 28 tuổi, cũng nằm trong số những người tử vong. Theo lực lượng chữa cháy địa phương, lửa bùng phát từ tầng trên cùng của tòa nhà và nhanh chóng bao trùm toàn bộ tòa nhà trong vòng chưa đầy 30 phút.

Được biết, khu vực Kamala Mills tập trung nhiều nhà hàng và cửa hàng thương mại. Một số công ty truyền thông cũng đặt trụ sở tại khu tổ hợp này. Ít nhất 3 kênh tin tức quốc gia bị ảnh hưởng do vụ cháy nghiêm trọng này, trong đó có Co's Times Now, Bennett Coleman và ET Now.

Hiện lực lượng chức năng phối hợp với cảnh sát Mumbai đang khẩn trương điều tra nguyên nhân của vụ hỏa hoạn. 

                                                                                                                                                                Tường Quyên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.