Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 25/03/2017, 09:20 AM

Cháy gây thiệt hại 6 triệu USD, bà chủ Kwong Lung – Meko ngất tại chỗ

(NTD) - Đến khoảng 11h30 trưa 24/3, đám cháy tại Công ty Kwong Lung - Meko, Khu Công nghiệp Trà Nóc, Q.Bình Thủy, TP. Cần Thơ mới được dập tắt hoàn toàn. Bà chủ công ty này chứng kiến vụ cháy đã ngất xỉu tại chỗ.

Trưa 23/3, ngọn lửa bất ngờ bùng phát trong khu vực Công ty Kwong Lung – Meko. Lực lượng PCCC TP.Cần Thơ đã điều động hết toàn bộ nhân lực và phương tiện đến hiện trường nhưng vẫn chưa thể khống chế đám cháy. PCCC các địa phương lân cận được đề nghị chi viện, trong đó có lực lượng với trang thiết bị chuyên dụng hiện đại của TP.HCM.

chay-cong-ty-kwong-lung-2-1490342516
Hiện trường bên trong vụ cháy (ảnh TTO)

Tại hiện trường có khoảng 28 xe chữa cháy các loại và hơn 300 cán bộ, chiến sĩ PCCC của Cần Thơ, các tỉnh thành lân cận tham gia dập lửa.

Sau 24 giờ (tính từ thời điểm bùng phát) đám cháy mới được khống chế hoàn toàn. Hiện trường bên trong vụ cháy đổ nát. Rất nhiều container chứa hàng bị sức nóng đám cháy làm biến dạng, hư hỏng. Toàn bộ phần sau tòa nhà phía bên trái đã sụp đổ. Gạch đá, tôn nằm ngổn ngang, trên thềm nhà các kiện hàng lông vũ cháy đen...

chay can tho
Vụ cháy khiến doanh nghiệp thiệt hại ước tính ban đầu khoảng 6 triệu USD (ảnh internet)

Phó Giám đốc Công ty Kwong Lung Meko ông Lê Thành Dũng cho biết, riêng xưởng lông vũ phát cháy lúc 20h tối qua, thiệt hại 100%, cháy hết tất cả 5 tầng. Thiệt hại của vụ cháy khoảng 6 triệu USD, chưa tính nhà xưởng và trang thiết bị.

Công ty Kwong Lung Meko tại Vĩnh Long đã điều người sang hỗ trợ công ty ở Cần Thơ do giám đốc công ty này ngất xỉu khi chứng kiến vụ cháy, phải nhập viện.

Gia Huỳnh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.