Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 04/01/2014, 17:30 PM

Chân dung người phụ nữ bị em trai cắt chân

Cuộc sống vợ chồng tan vỡ, bà Dung làm mẹ đơn thân nuôi con gái gần 20 năm. Bà sống khép kín với láng giềng, tích cực tham gia hoạt động nhân đạo tại địa phương.

Sáng 4/1, căn nhà hai tầng của bà Trần Thanh Dung (51 tuổi, quận Ba Đình, Hà Nội) cửa khoá im lìm. Nhiều người hàng xóm bàn tán, bày tỏ phẫn nộ về việc bà Dung trong khi điều trị ung thư trong Bệnh viện Saint Paul đã bị em trai Trần Tuấn Khương (43 tuổi) cứa lìa chân.

Người hàng xóm tên Đào cho biết, bà Dung mua nhà tại đây từ hơn 20 năm, sống cùng con gái duy nhất. Bà Dung đi từ sáng đến tối mới về nhà, ít giao tiếp với láng giềng. “Thỉnh thoảng chồng cũ cô ấy cũng tới đây để gặp con gái”, bà Đào kể.

Theo tìm hiểu của VnExpress, bà Dung tốt nghiệp đại học, làm phó phòng hành chính tại một học viện. Cuộc hôn nhân bà tan vỡ khi con gái mới 3 tuổi. Vài năm trước, tình cảm lại đến với bà Dung sau nhiều năm nuôi con một mình. Bà và người đàn ông quê gốc Hải Phòng sống chung như vợ chồng.

Tháng 8/2013, bà Dung mổ khối u tử cung. Ngày 28/12/2013, do mắc bệnh ung thư đã di căn lên não, bà đến Bệnh viện Saint Paul để điều trị “u não hố sau”.

Hàng xóm cho biết, con gái bà Dung học giỏi, vừa tốt nghiệp một đại học danh tiếng ở Hà Nội. Do mẹ bệnh tật, cô đã gác lại dự định du học.

Ông Nguyễn Ngọc Hiếu (60 tuổi, Tổ trưởng dân phố) cho biết, bà Dung ít tham gia hoạt động của tổ dân phố nhưng đóng góp tích cực cho các hoạt động nhân đạo do địa phương tổ chức. Biết bà nằm viện, đại diện khu phố đang chuẩn bị vào thăm thì càng hay tin rạng sáng 2/1 bà bị em trai cắt cụt 1/3 đùi phải.

Về nghi can Nguyễn Tuấn Khương (em trai bà Dung, đã bị bắt), ông Hiếu cho biết cậu ta thường đến chơi nhà chị gái. Khương từng có thời gian khá lâu lao động ở nước ngoài, về nước đã vài năm.

Sáng nay, bác sĩ Nguyễn Đình Hưng (Phó giám đốc Bệnh viện Saint Paul) đánh giá: “Hành động của hung thủ tàn bạo, vượt quá sức tưởng tượng”.

Theo Sở Y tế và điều tra của Công an quận Ba Đình, khoảng 3h ngày 2/1 nhân viên y tế phát hiện Khương đang cầm dao cứa chân chị. Khi mọi người xông vào giải cứu, Khương giơ dao đe doạ. Khoảng 20 phút sau, Khương vứt dao, nằm vật ra sàn và bị khống chế.

Khương được cho là gây án trong tình trạng phê ma tuý. Tại cơ quan điều tra, anh ta khai “không ý thức được hành vi lúc đó”. Thấy chị mê sảng, tưởng “bị ma nhập” Khương cắt đùi để “con ma theo đường máu mà bỏ đi”.

Theo nhà chức trách, có mặt bên giường bệnh của bà Dung lúc đó còn có con gái của bà. Tuy nhiên, cơ quan điều tra cho rằng cô này không liên quan hành vi của Khương.

Bác sĩ tiên lượng việc nối lại chân cho bà Dung rất khó khả thi. Hiện, bệnh nhân được chăm sóc đặc biệt. Sở Y tế chỉ đạo bệnh viện phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bà Dung.

Hoàng Việt – Lương Toán

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.