Dữ liệu cũ
Thứ ba, 09/06/2015, 07:08 AM

Chậm chuyến hơn 3 tiếng: Vietjet Air ngang nhiên coi thường hành khách

(NTD) - Chuyến bay VJ 182 của Vietjet Air từ TP.HCM đi Hà Nội chiều ngày 7/6/2015 được ấn định giờ bay trên vé là 17h30 và yêu cầu hành khách phải có mặt trước một tiếng để làm thủ tục bay, nếu chậm 5 phút thì các quầy sẽ đóng cửa. Thế nhưng, khi chuyến bay bị chậm hơn 3 tiếng, Vietjet Air lại đối xử với hành khách bằng thái độ trịnh thượng, coi thường.

Theo thông tin chúng tôi nhận được, chuyến bay VJ 182 từ TP. HCM đi Hà Nội được ấn định giờ bay trên vé là 17g30 và yêu cầu hành khách phải có mặt trước một tiếng để làm thủ tục bay, nếu chậm 5 phút thì các quầy sẽ đóng cửa. Khi hành khách ra đến sân bay thì được biết chuyến bay bị chậm và sẽ lùi giờ bay đến 20g25. Nhiều hành khách buộc phải ngồi chờ trong điều kiện thời tiết oi bức, ngột ngạt tại sân bay.

Hành khách đứng xếp hàng dài đợi gần tiếng đồng hồHành khách đứng xếp hàng dài đợi gần tiếng đồng hồ

Lịch bay thay đổi chỉ hiện trên bảng điện tử, khôn
Lịch bay thay đổi chỉ hiện trên bảng điện tử, không hề thông báo

Giờ bay, sau đó liên tục được điều chỉnh, lần lượt lùi đến 21g25, rồi đến 21g45 và phải đến 21g50 hành khách mới được lên máy bay.

Đáng ngạc nhiên là việc lùi giờ bay không hề được hãng thông báo trước cho hành khách mà chỉ chạy chữ trên bảng điện tử tại sân bay. Khi kim đồng hồ điểm đến phút thứ 40 thì một lần nữa, nhân viên thông báo toàn thể hành khách phải thay đổi cửa đợi từ cửa số 18, tầng 1 dịch chuyển lên cửa số 7, tầng 2.

Thời gian di chuyển kéo dài hơn 10 phút với khoảng cách khá xa khiến các em nhỏ và cụ già đi lại bất tiện. Nhiều hành khách tỏ rõ sự mệt mỏi chán chường trên gương mặt. Một số hành khách vì quá bức xúc đã kêu ca, thậm chí chửi bới ầm ĩ. Quang cảnh sân bay chẳng khác gì một cái chợ vỡ.

Nơi làm thủ tục gửi hành lý lộn xộn, đông đúc như Nơi làm thủ tục gửi hành lý lộn xộn, đông đúc như chợ

Hành khách tìm gặp nhân viên của hãng để hỏi thì chỉ nhận lại những câu trả lời chung chung với thái độ thờ ơ, mặc nhiên không một lời xin lỗi. Chị Trần Thị Thanh Mai (số ghế 16-F: PNR: 22082647) cho biết: "Tôi chưa thấy hãng hàng không nào làm ăn vô trách nhiệm và rẻ rúm như hãng này. Bốn lần delay và trễ gần 3h đồng hồ của khách mà không hề sắp xếp nơi đợi". Chị rất bức xúc trước thài độ nhân viên Vietjet Air xem thường người tiêu dùng, để hành khách nhốn nháo như ngoài đường ngoài chợ.

Nhân viên Vietjet Air tỏ thái độ khinh thường khácNhân viên Vietjet Air tỏ thái độ khinh thường khách hàng

Hành khách Phạm Thị Thanh Nga (số ghế 30-B- PNR: 20895324) thì cho biết: “Tôi đề nghị Báo vào cuộc tìm hiểu và lên tiếng về việc tắc trách và thái độ phục vụ của hãng này. Việc 4 lần delay chuyến bay và trễ gần 3 tiếng đồng hồ là quá quắt, không thể chấp nhận được. Không phải chỉ một lời thông báo xin lỗi là xong.

Hành khách chỉ cần đến trễ vài phút là họ đóng cửa quầy, từ chối bay. Nhưng họ lại tự cho mình quyền được muộn gần 3 tiếng mà không thu xếp nơi nghỉ ngơi cho khách. Gia đình tôi 5 người, 3 con tôi còn nhỏ mà phải ngồi chầu chực 4 tiếng đồng hồ tại đây.

Việc nhân viên ăn nói cộc lốc, không thèm trả lời các ý kiến, khiếu nại về chất lượng dịch vụ của chị Nga và hãng cũng không đưa lãnh đạo hay đại diện nào trả lời cho người tiêu dùng. "Tôi vái đến già, không bao giờ dám đi hãng này thêm một lần nào nữa", chị Nga khẳng định. 

Bức xúc không kém, ông Phạm Hồng Nam (số ghế 29C-PNR: 22052387) phản ánh: “Tôi đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của hãng hàng không Vietjet Air về chuyến bay hôm nay. Tại sao trễ giờ bay của khách gần 3h liền mà không hề bố trí nước uống, xin lỗi hay thu xếp nơi nghỉ ngơi.

Nhiều hành khách có ông bà già, con nhỏ phải nằm dặt dẹo mấy tiếng liền đợi đến giờ bay. Chúng tôi bỏ tiền ra gấp nhiều lần việc đi tàu để được đi máy bay mà phải chịu thế này sao? Gia đình tôi từ quê lên Thành phố HCM từ trưa để kịp giờ bay, vậy mà phải ngồi chầu chực hàng giờ liền như thế này”.

Hành khách Nguyễn Văn Bình (số ghế 1-A PRN: 21972737) nêu thêm: “Tôi ra sân bay từ rất sớm vì không biết chuyến bay bị delay đến 4 lần, xếp hàng cả tiếng đồng hồ mới đến lượt làm thủ tục gửi hành lý. Vali thì đã bọc kín ni lông để tránh bị rạch. Nhưng vì hành lý của hãng chỉ cho phép 7 kg, trong khi của tôi là 7,5 kg, nhân viên cương quyết yêu cầu tôi phải đem hành lý ra ngoài rạch ny lông để đúng số cân, hoặc phải mua thêm hành lý tối thiểu là 300.000 đồng.

Cho dù tôi cố gắng thuyết phục nhân viên Đỗ Hoàng Quân rằng vali của tôi đã bọc kín, nếu quay lại mua thêm hành lý hay lấy bớt ra nửa kg thì rất mất thời gian. Nhưng cậu này dứt khoát không đồng ý. Thái độ làm việc thì lạnh lùng, cúi xuống máy tính, không thèm nhìn mặt hành khách. Thái độ này thật sự tạo nên sự ức chế cho tôi và nhiều hành khách có mặt lúc đó.

Chỉ vì vượt quá nửa kg mà yêu cầu tôi phải mua hành lý 300.000 là quá vô lý. Tuy nhiên, vì sự cứng nhắc của nhân viên này, tôi đành phải thực hiện đúng theo yêu cầu của họ, phải rạch ni lông lấy 0,5kg quần áo. Trong khi hãng delay đến 4 lần thì chẳng thấy họ đền bù hay xin lỗi khách hàng một câu tử tế. Nhiều người chứng kiến chứ không riêng gì tôi, dịch vụ của Vietjet Air rất “hàng chợ”, nhiều khi họ xem hành khách như cỏ rác”

Nhiều hành khách khác cũng liên tục phản ánh hàng loạt bức xúc của họ về việc bị delay giờ bay, về thái độ phục vụ thờ ơ, vô trách nhiệm của hãng này. Một hành khách đề nghị: “Báo nên cử phóng viên ra khảo sát thực tế dịch vụ của hãng này thì rõ. Chúng tôi bỏ nhiều tiền ra để mong được đi lại thuận tiện, nhanh gọn nhưng thực tế thì phải xếp hàng dài cả tiếng mới đến lượt làm thủ tục. Các anh mà ra đây giờ này sẽ thấy nó hỗ đốn, lộn xộn, chen lấn… như người ta xếp hàng thời bao cấp. Nhìn bộ mặt sân bay nhếch nhác, bẩn bựa như ngoài chợ”.

Riêng hành khách Phạm Bích Ngọc (số ghế: 20B-19875416) cho biết: “Tôi cực kỳ dị ứng với hãng này, 9 trên 10 lần đi đều bị delay ít nhất cả tiếng đồng hồ. Điều đáng nói hơn là nhiều hành khách đang bị hãng này qua mặt, và bóp chẹt túi tiền mà không biết. Cứ bảo là hãng giá rẻ nhưng thật ra không hề rẻ hơn hãng hàng không Vietnam Airlines.

Giá vé của họ chưa bao gồm hành lý, chỉ cần mang hơn 1 kg hành lý thì sẽ bị tính thêm 300.000 đồng. Lên máy bay không hề có phục vụ ăn miễn phí mà cái gì cũng mua với giá không rẻ chút nào. Riêng việc chậm giờ bay đã tiêu tốn của khách, đặc biệt là là khách bận rộn bao nhiêu tiền của rồi. Việc chậm giờ bay ảnh hưởng vô cùng lớn đến lịch trình, công việc của chúng tôi.

Thế nhưng, hãng này có bao giờ đứng ra chịu trách nhiệm hay đền bù cho chúng tôi không? Cứ bảo rẻ nhưng tiền nào của nấy, từ chất lượng phục vụ đến chất lượng bay quá tệ hại. Tính ra, chẳng hề rẻ mà còn còn gánh thêm nhiều hệ lụy bực mình. Từ giờ gia đình tôi cạch đến già, không bao giờ mua vé của hãng này”.

Vé bay của hành khách Phạm Bích NgọcVé bay của hành khách Phạm Bích Ngọc

Câu chuyện hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air chậm, hủy chuyến bay không còn là chuyện lạ, vì nó xảy ra thường xuyên như cơm bữa, song sự việc chuyến bay VJ 182 vẫn khiến nhiều hành khách phẫn nộ trước cách hành xử của hãng này đối với thượng đế của mình. Cũng thời gian này năm ngoái, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã phải xin lỗi người dân và hành khách vì Vietjet Air chở hành khách đi Đà Lạt nhưng lại “thả” xuống sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa.

Chậm, hủy chuyến trong hàng không là điều khó có thể tránh khỏi. Nhưng theo quy định ngoài những nguyên nhân bất khả kháng (điều kiện thời tiết; nguy cơ an ninh; chuyến bay bị chậm kéo dài theo quyết định của cơ quan nhà nước; do vấn đề về y tế của hành khách (bị ốm nặng hoặc chết sau khi đã lên tàu bay); tàu bay, chuyến bay bị phá hoại) khi để xảy ra tình trạng chậm, hủy chuyến các hãng hàng không bắt buộc phải thông báo cụ thể tới từng hành khách và có bồi thường theo quy định.


 Nhóm Phóng viên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.