Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 20/05/2017, 09:35 AM

Cha vắng mặt, con gái Ivanka chủ trì cuộc họp Nhà Trắng

(NTD) - Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã thay cha chủ trì một cuộc họp bàn tròn về nạn buôn bán người với các thành viên Quốc hội Mỹ tại Nhà Trắng ngày 18/5. Đây là dịp hiếm hoi ông Trump để cô con gái rượu thể hiện năng lực và quyền lực.

Theo báo The New York Times, cuộc họp do Ivanka điều hành có sự tham dự của Lãnh đạo phe đa số của đảng Cộng hòa tại Hạ viện, ông Kevin McCarthy cùng một số nghị sĩ của cả hai phe Dân chủ lẫn Cộng hòa. Được biết, ông Trump không thể chủ trì cuộc họp này bởi thời điểm diễn ra trùng với hoạt động đọc diễn văn trước nhiều sinh viên vừa tốt nghiệp trường Học viện Cảnh sát Biển Mỹ ở bang Connecticut của ông.

Đây là dịp hiếm hoi ông Trump để cô con gái rượu thể hiện năng lực và quyền lực. Và cô đã làm được. Theo các nhà phân tích, Ivanka là người thông minh, ứng phó nhanh nhẹn trong các tình huống một số Nghị viên chất vấn cô suốt thời gian diễn ra cuộc họp.

Thep AP, trước khi ông Trump bổ nhiệm nhiều chức vụ quan trọng trong Nhà Trắng và chính phủ, có nguồn tin đồn đoán rằng, vì mẹ cô là Melania Trump không quen với không khí chính trị căng thẳng trong Nhà Trắng, lại cũng không có năng khiếu chính trị, nên có thể Ivanka sẽ thay mẹ làm “Đệ nhất Phu nhân Mỹ”.

IvankaTrump1
IvankaTrump2
 
IvankaTrump3
 
IvankaCongress
Ivanka Trump - con gái ông Trump chủ trì cuộc họp Nhà Trắng thay cha vắng mặt (Ảnh: AP)

Báo chí cũng đánh giá cao chồng của Ivanka là Jared Kushner – cả hai sẽ làm thành một cặp “trai tài, gái sắc” cùng ông Trump điều khiển nhiều hoạt động của Nhà Trắng. Sau khi ông Trump miễn nhiệm một số nhân vật nắm chức vụ quan trọng trong Nhà Trắng, giới thạo tin cho rằng, cặp Ivanka – Kushner trong tương lai sẽ là cố vấn chính của ông trong nhiều lĩnh vực an ninh, đối ngoại, kinh tế, thậm chí cả lĩnh vực xã hội, văn hóa nghệ thuật.

Rõ ràng sự phán đoán, phân tích đã tương đối được kiểm chứng bằng việc ái nữ Ivanka của ông Trump đã chủ trì tốt, gây ấn tượng trong cuộc họp với nhiều Nghị sĩ vốn có tiếng là “nhiều lý sự” trên chính trường Mỹ.

                                                                                                     Khánh Phương (Theo Reuters, 5/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.