Dữ liệu cũ
Thứ năm, 29/01/2015, 16:00 PM

Cha ung thư còng lưng kiếm tiền chữa bệnh cho con bị ung thư

(NTD) - Nhà nghèo người cha bị ung thư phải còng lưng, mang bệnh kiếm tiền để chữa trị cho con trai của mình đang bị ung thư, và đang được điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương.

Đó là hoàn cảnh thương tâm của bé  Bùi Nguyễn Mạnh Dũng ( sinh năm 2008) con anh Bùi Đức Long và chị Nguyễn Thị Cương, quê ở xã Số 16, ngõ 8 đường Vũ Quang, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh). 

8 năm chung sống với nhau đến nay vẫn chưa có được một căn nhà để ở nên phải sống trong căn nhà tạm sau vườn nhà bà ngoại (nhà mẹ của chị Cương).  Căn nhà tạm nằm cheo leo trong vườn nhà bà ngoại không có lối vào, hàng xóm anh em làm tạm cho anh chị và cháu Dũng có chỗ tránh nắng, trú mưa. 

Bố ung thư còng lưng kiếm tiền chữa bệnh cho con b

Lối nhỏ vào căn nhà tạm vợ chồng anh chị sau vườn nhà bà ngoại 

Gánh nặng lại ập đến với gia đình anh chị, cách đây gần 1 năm anh Long (Bố cháu Dũng) bị phát hiện ung thư tinh hoàn đang và được điều trị ở Bệnh viện K. Gia đình cố gắng chạy chữa cho anh Long cho lành bệnh, thì cháu Dũng đỗ bệnh ung thư mô bào Langerhan, một dạng ung thư hiếm gặp ở trẻ em.

Chị Nguyễn Thị Cương chia sẻ, Nhà nghèo khó, vất  vả, cực khổ không nói hết nhưng vì chồng, vì con tôi vẫn cố gắng gượng, vay mượn tiền, không dám than vãn. Kể cả những lúc sức lực mình cạn kiệt, nghĩ do lao lực quá nên cũng không dám đi khám. Tôi dành hết tiền cho chồng cho con chữa bệnh.

Bố ung thư còng lưng kiếm tiền chữa bệnh cho con b
Chị Cương đang chăm sóc cháu Dũng tại bệnh viện nhi.

Cháu Dũng là đứa con duy nhất của gia đình anh chị. Khi cháu Dũng chưa bị bệnh, mẹ cháu phải làm tất cả các việc để kiếm tiền chữa trị cho chồng và nuôi cháu ăn học. Nay cháu bện mẹ phải ra Hà Nội chăm con nên bố cháu phải còng lưng, mang bệnh đi làm kiếm tiền về chữa trị con con. Với số tiền 2 triệu/tháng kiếm được bằng nghề trông xe.

"Chồng tôi 3 tháng ra Bệnh viện K khám và điều trị một lần, con trai tôi 1 tuần ra khám và điều trị 1 lần. Nhà nghèo, công việc thì không có, cả gia đình bám vào mấy sào ruộng. Giờ chồng ốm, con ốm tôi không biết lấy tiền đâu để điều trị cho chồng, cho con.", chị Cương nghẹn ngào nói và  đưa mắt nhìn con trai để dấu những giọt nước mắt đang lăn dài trên má.

Được biết, cháu Dũng ít nhất phải điều trong thời gian là một năm, mỗi tuần cháu phải ra Hà Nội tiêm và khám một lần. Mỗi lần cháu Dũng ra điều trị hết gần 10 triệu đồng cả tiề thuốc và tiền ăn cho.

Một người láng giềng cho biết, Gia đình bố mẹ cháu Dũng là trường hợp đặc biệt khó khăn ở khu này. Năm ngoái bố cháu bị ung thư phải đi điều trị ở Bệnh viện K. Năm nay cháu Dũng bị bệnh phải điều trị ở BV Nhi  TW, gia đình lại khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Mong được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm giúp đỡ để cháu Dũng và bố cháu.

Qua báo Người tiêu dùng, rất mong mọi người các nhà hảo tâm giúp đỡ, chia sẽ để bố con cháu có thêm sức mạnh vượt qua.  căn bệnh quái ác này.

Mọi đóng góp ủng hộ của các nhà hảo tâm xin gửi về:

Báo điện tử Người tiêu dùng 

Số 368 Lạc Long Quân - Hà Nội

Số tài khoản: 0101701671

Ngân hàng Đông Á - Chi nhánh Bạch Mai

Hoặc: Nguyễn Thị Cương 

Địa chỉ: Số 16, ngõ 8 đường Vũ Quang, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.

STK: 0201000275071

Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Hà Tĩnh

Uy Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.