Chủ nhật, 21/10/2018, 21:26 PM

Cầu Vàng tiếp tục đạt giải thưởng đặc biệt của The Guide Awards 2018

(NTD) - Ngày 20/10, đại diện Sun Group cho hay, Cầu Vàng thuộc Khu du lịch Sun World Ba Na Hills vừa vinh dự đạt giải thưởng đặc biệt của năm từ The Guide Awards 2018.

Cầu Vàng Sun World Ba Na Hills (20)
Cầu Vàng Sun World Ba Na Hills (ảnh L.H)

Lễ trao giải thưởng “The Guide Awards 2018” diễn ra tại khách sạn Lotte, Hà Nội vào chiều 19/10, trong đó cầu Vàng đã xuất sắc được vinh danh vào top 5 giải thưởng đặc biệt của năm. Cùng với cầu Vàng, bốn đơn vị khác cũng vinh dự đạt giải thưởng này, đó là Vietnam Airlines JSC, khu nghỉ dưỡng Arezai Cần Thơ, du thuyền Paradise Cruises, và nhà hàng Pháp The Clover at Ngoc Thuy.

Cầu Vàng với thiết kế táo bạo và ấn tượng như dải lụa vàng được nâng niu trên đôi bàn tay của một vị thần, nằm vắt ngang trên độ cao 1.400 mét của đỉnh Bà Nà. Với nét độc đáo đó, cầu Vàng đã nhanh chóng trở thành điểm đến hút khách bậc nhất của Đà Nẵng, ngay từ khi ra mắt đầu tháng 6/2018. Danh tiếng của cây cầu thậm chí đã vượt ra khỏi biên giới Việt Nam, được các hãng thông tấn, báo chí và mạng xã hội toàn cầu ngợi ca như một trong những “cây cầu đi bộ ngoạn mục nhất thế giới”.

Đại diện Sun Group cũng cho hay, tính đến nay, đã có hơn 600 bài báo, phóng sự truyền hình đưa thông tin, hình cảnh về cầu Vàng, trong số đó có các hãng tin tức uy tín toàn cầu như CNN, BBC, Reuters, New York Time…

đại điện Sun Group nhận giải
Đại điện Sun Group nhận giải The Guide Awards 2018 (ảnh L.H)

Cuối tháng 8 vừa qua, tạp chí TIME nổi tiếng của Mỹ đã lập tức đưa cây cầu “như bước ra từ thần thoại” này vào danh sách “100 địa điểm tuyệt vời nhất trên thế giới 2018”. Để lọt được vào danh sách này của TIME, các điểm đến phải “phá vỡ giới hạn mới, dẫn đầu các xu thế trong ngành và đem lại trải nghiệm phi thường cho người xem”.

Sự ra đời của cầu Vàng được xem như một cú hích kích cầu mạnh mẽ du lịch Đà Nẵng nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung. Theo thống kê từ Sở Du lịch Đà Nẵng, 9 tháng năm 2018, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến thành phố ước đạt 6.519.264 lượt, tăng 27,7% so với cùng kỳ 2017. Trong số đó, gần một nửa du khách tìm đến Đà Nẵng bởi sức hút của cây cầu nổi tiếng này. Đây cũng lý do vì sao cầu Vàng được bình chọn trong top 5 giải thưởng đặc biệt của The Guide Awards.

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.