Cao tốc trên cao 5.000 tỷ đầu tiên của Việt Nam cho xe chạy tới 100km/h, chịu được động đất cấp 7
Từ năm 2021, 4.500 tấm chống ồn đã được lắp đặt dọc tuyến đường này.
Dự án xây dựng đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, Hà Nội được khởi công vào tháng 5/2018 với tổng vốn đầu tư hơn 5.343 tỷ đồng. Tuyến đường này dài 5,3km và đã được thông xe vào năm 2020. Trong đó, phần cầu cạn dài 4,8km, bao gồm 4.426m kết cấu nhịp dầm Super-T và 404m kết cấu nhịp dầm thép. Công trình được hoàn thiện và đưa vào sử dụng đúng dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954).
Dự án được thiết kế với quy mô 4 làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc, mỗi làn rộng 3,75m. Ngoài ra, còn có 2 làn dừng khẩn cấp, 2 dải an toàn bên trong và dải phân cách giữa. Đoạn đường Vành đai 3 trên cao nối từ cầu vượt Mai Dịch đến cầu Thăng Long bắt đầu từ phía Bắc cầu vượt Mai Dịch và kết thúc tại phía Nam cầu Thăng Long.
Toàn bộ ô tô lưu thông tại đường cao tốc trên cao Vành đai 3, đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long được phép chạy với tốc độ tối đa 100km/h (tăng từ 80km/h), tốc độ tối thiểu là 60 km/h. Đây là tuyến đường trên cao đầu tiên ở Hà Nội cho phép các phương tiện lưu thông với tốc độ 100km/h. Theo đơn vị thi công, cầu của tuyến đường được xây vĩnh cửu, có khả năng chịu đựng tác động của động đất lên đến cấp 7.
Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trên đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, các phương tiện không được phép quay đầu xe và không được chạy vào làn dừng khẩn cấp, vì làn này chỉ dành cho các trường hợp cần dừng xe khẩn cấp. Tuyến đường có một điểm quay đầu xe, phục vụ cho công tác cứu nạn, cứu hỏa và điều tiết giao thông, nằm tại lý trình Km3+42,2 đến Km3+167,2.
Các phương tiện không được phép lưu thông trên cao tốc Vành đai 3 trên cao bao gồm: xe máy chuyên dùng, máy kéo, xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe máy điện, xe thi công tự hành, xe bánh xích (trừ các phương tiện duy tu bảo dưỡng, kiểm tra, sửa chữa đường cao tốc), người đi bộ, xe thô sơ và súc vật.
Từ giữa tháng 11/2021, 4.500 tấm chống ồn đã được lắp đặt dọc tuyến đường này. Những tấm chống ồn được làm từ nhựa đặc chủng kết hợp với khung nhôm dày, có độ bền cao và khả năng chịu đựng thời tiết khắc nghiệt. Dọc tuyến đường, có một dải phân cách mềm được thiết kế để sử dụng trong các tình huống khẩn cấp, cho phép phương tiện quay đầu tại đoạn đối diện cổng Công viên Hòa Bình.
Theo quy hoạch chung của thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường Vành đai 3, bao gồm đoạn từ nút giao Mai Dịch đến cầu Thăng Long có vai trò đặc biệt quan trọng. Dự án này được triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Tây Hà Nội, giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông, đồng thời hoàn thiện mạng lưới giao thông của thành phố, giúp kết nối các tỉnh phía Bắc với thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng.
Khả Vy
Bình luận
Nổi bật
Hàng Việt Nam chiếm lĩnh thị trường Halal bằng lòng tin và chất lượng
sự kiện🞄Thứ năm, 31/10/2024, 09:15
(CL&CS) - Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, với khả năng xuất khẩu trên 50 tỷ USD nông sản mỗi năm cùng với việc đã xây dựng được các chuỗi cung ứng là lợi thế để nông sản, thủy sản Việt Nam tiến nhanh vào thị trường Halal.
Kết nối giao thương để phát triển thị trường thủ công mỹ nghệ
sự kiện🞄Thứ tư, 30/10/2024, 15:21
(CL&CS) - Thực tế triển khai 14 kỳ Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội (Hanoi Giftshow) cho thấy, việc tăng cường kết nối giao thương là một trong những hoạt động đem lại hiệu quả thiết thực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ (TCMN), làng nghề trong việc tìm kiếm và mở rộng thị trường.
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
sự kiện🞄Thứ ba, 29/10/2024, 14:13
(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1279/QĐ-TTg ngày 28/10/2024 phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.