Canon – Nhịp cầu nhiếp ảnh

(NTD) - Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT, sở GD&ĐT các Tp.Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, vừa khai mạc chương trình “Canon - Nhịp cầu nhiếp ảnh”.

Học sinh từ 6 trường tiểu học đại diện cho 3 miền Bắc, Trung, Nam sẽ tham gia chuỗi lớp học nhiếp ảnh do Canon tổ chức. Những tấm ảnh do các em chụp sau đó sẽ được trao đổi với ảnh chụp bởi học sinh đến từ các nước khác trong khu vực, cụ thể năm nay là Nhật Bản và Malaysia.

“Canon – Nhịp cầu nhiếp ảnh” nhằm giúp học sinh tiểu học rèn luyện kĩ năng, nuôi dưỡng tình yêu nhiếp ảnh, đồng thời tạo nên “nhịp cầu” giao lưu văn hóa ý nghĩa và thiết thực giữa học sinh các nước tham gia chương trình. Vượt qua rào cản về ngôn ngữ và văn hóa, Canon hy vọng chương trình này có thể khuyến khích các em nhỏ chia sẻ những trải nghiệm cuộc sống thông qua hình ảnh, đồng thời góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa các nước trong khu vực.

leaflet -mat truoc
 

Bên cạnh đó, “Canon - Nhịp Cầu Nhiếp Ảnh” cũng được hy vọng sẽ trở thành sân chơi ngoại khóa hấp dẫn và mới mẻ dành cho học sinh tiểu học. Thông qua những hoạt động học và chia sẻ hình ảnh, các em có cơ hội thực hành nhiều kĩ năng quan trọng như tư duy sáng tạo, khả năng quan sát và kĩ năng viết. Bên cạnh đó, các bức ảnh do học sinh Việt Nam chụp sẽ có cơ hội được trưng bày tại triển lãm quốc gia cũng như được gửi tới với bạn bè quốc tế trong một chương trình giao lưu có quy mô châu lục. Điểm đặc biệt của hoạt động giao lưu này còn nằm ở việc học sinh có thể trực tiếp viết cảm nhận lên từng bức ảnh được “trao đổi”, từ đó chia sẻ suy nghĩ của mình về cuộc sống xung quanh, về đất nước – văn hóa và con người Việt Nam với bạn bè quốc tế. Đây không chỉ là cách ghi nhận những thành quả nhiếp ảnh đầu tiên của các em, mà còn là những kỉ niệm khó quên trong thời đi học của mỗi học sinh tham gia chương trình.

 “Canon - Nhịp cầu nhiếp ảnh” năm nay sẽ được tổ chức tại 6 trường tiểu học, gồm: Đoàn Thị Điểm và Nguyễn Trãi (Hà Nội), Đinh Tiên Hoàng (Q.1, Tp.HCM) và Trần Quốc Toản (Q.5, Tt.HCM), Hoàng Du Khương (Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng) và Bế Văn Đàn (Q. Thanh Khê, Đà Nẵng). Chương trình dạy chụp ảnh dự kiến kéo dài ba tháng từ nay đến cuối tháng 9/2014. Sau đó, hai vòng trao đổi ảnh sẽ được thực hiện: vòng một là hoạt động trao đổi giữa 6 trường tiểu học tham gia chương trình; ở vòng hai, tất cả các bức ảnh của học sinh Việt Nam sẽ được gửi đến Nhật Bản và Malaysia.

Mỹ Hoàng

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…