Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 29/11/2014, 07:20 AM

Cảnh báo và thu hồi thức ăn cho vật nuôi vì tỷ lệ dinh dưỡng

(NTD) - Công ty thức ăn cho thú cưng cảnh báo người tiêu dùng và thu hồi sản phẩm thức ăn khô cho mèo vì tỷ lệ dinh dưỡng không hợp lý, thiều hụt vitamin và dư thừa khoáng chất.

Sản phẩm  EVO Grain Free Turkey & Chicken Formula dry cat & kitten food

Sản phẩm EVO Grain Free Turkey & Chicken Formula dry cat & kitten food

Danh sách sản phẩm bị thu hồi bao gồm ngũ cốc dành cho mèo EVO, loại đóng gói 15,4 pound (7 kg), hạn sử dụng đến hết 19/2/2016  với mã UPC của sản phẩm là 5148 541400, mã vạch 4300A700D2 và ngũ cốc dành cho mèo EVO, loại đóng gói 2,2 pound (1 kg), hạn sử dụng đến hết 20/2/2016  với mã UPC của  sản phẩm là 5148 541402, mã vạch 4300A700A4. Sản phẩm đã được phân phối tại California, Georgia, Michigan, Minnesota, Nevada, Pennsylvania, Texas, Vermont, và Canada và trên các website trực tuyến.

Động vật ăn phải các loại thức ăn thiếu vitamin, thứa chất khoáng trên có thể bị bệnh do thiếu vitamin kéo dài, giảm sức đề kháng. Các triệu chứng của thú cưng bao gồm chán ăn, mệt mỏi, thờ ơ với chủ và sút cân. Hiện nay, nhà sản xuất chưa phát hiện ra tác động của chất khoáng dư thừa trong thức ăn đối với sức khỏe của vật nuôi. Chưa trường hợp thú nuôi mắc bệnh do ăn thức ăn EVO được ghi nhận.

Vitamin bao gồm nhiều loại chất dinh dưỡng có thể xúc tác quá trình tổng hợp hoặc phân giải các chất, vì vậy vitamin giữ vai trò chính trong việc kiểm soát hoạt động biến dưỡng của cơ thể. Vitamin cần thiết cho đảm bảo sức khỏe của vật nuôi và các hoạt động chức năng sinh lý bình thường như sự tăng trưởng, phát triển cơ thể và sinh sản. Phần lớn vật nuôi không thể tự tổng hợp vitamin và chúng cần được bổ sung vitamin thông qua thức ăn.

Các chuyên gia Dinh dưỡng về vitamin đã có nhiều nghiên cứu tổng hợp về đề tài này qua nhiều năm. Vitamin đã mang lại nhiều công cụ có giá trị để đảm bảo vật nuôi có cơ hội tốt nhất phát triển theo tiềm năng di truyền vốn có về sức khỏe, tăng trưởng và hiệu quả sử dụng thức ăn. Vitamin không chỉ đóng góp vào kinh tế sản xuất và chính sách bảo vệ sức khỏe động vật mà còn giữ một vai trò quan trọng trong việc giảm khí thải carbon từ trại chăn nuôi và từ hoạt động sản xuất thức ăn.

Các bác sỹ thú y khuyến cáo người nuôi thú cưng không nên cho vật nuôi ăn loại thức ăn trên. Người tiêu dùng có thể loại bỏ sản phẩm như rác thông thường hoặc đem tới cửa hàng bán lẻ để được hoàn lại tiền.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Thu Hoài

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.