Dữ liệu cũ
Thứ tư, 04/02/2015, 14:00 PM

Cảnh báo nguy hiểm khi sử dụng bồn tắm cho trẻ nhỏ

(NTD) - Giới chức Anh cảnh báo phụ huynh không được để trẻ tắm một mình vì trẻ có thể bị trượt, ngã, đuối nước khi chơi đùa dẫn đến tử vong.

Các nhà nghiên cứu của Trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng Anh (PHE) cảnh báo về một số trường hợp không an toàn khi các bậc phụ huynh sử dụng  bồn tắm để tắm cho trẻ, tờ   Daily Mail đưa tin.

nguoitieudung_canh bao 1

Bồn tắm cho trẻ có thể trở thành hiểm họa nếu các bậc phụ huynh lơ là. Ảnh: Daily Mail.

Theo báo cáo, thị trường của loại sản phẩm bồn tắm là khá rộng, gồm chợ, trung tâm thương mại và trên Internet. Tuy nhiên, dựa theo bảng đánh giá tổng quát nguyên nhân tử vong của trẻ (CDOP) tại London, tỷ lệ trẻ tử vong khi đang tắm là khá lớn do trẻ có thể trèo ra khỏi bồn hoặc bị trượt và mắc kẹt trong bồn dẫn đến đuối nước.

Giới chức thống kê khoảng 1/3 trẻ nhỏ hơn 2 tuổi là nạn nhân của đuối nước. "Nếu người lớn không canh chừng, với tính hiếu động, trẻ có thể nhào lên bồn tắm và bị mắt kẹt hoặc trèo ra ngoài, bị trượt ngã dẫn đến tử vong", Tiến sĩ Yvonne Doyle, giám đốc PHE tại London, cho hay.

Katrina Phillips, giám đốc điều hành Cơ quan phòng chống tai nạn trẻ em (CAPT), nhấn mạnh ngay cả khi trẻ đang ngồi an toàn trong bồn tắm thì các em vẫn có thể bị trượt. Nhiều chuyên gia nhận định sản phẩm bồn tắm có thể khiến cha mẹ cảm thấy an toàn khi để các bé ở trong đó một vài phút để ra ngoài. Tuy nhiên, trẻ có thể đuối nước rất nhanh với mực nước chỉ vài cm và không thể kêu cứu hay kháng cự.

nguoitieudung_canh bao 2

Giới chức Anh cảnh báo người tiêu dùng nên cẩn trọng trong quá trình tắm cho trẻ. Ảnh: Daily Mail.

"Chúng chưa đủ khả năng để nhận thức mối nguy hiểm. Thậm chí, chúng không đủ sức để ngoi lên mặt nước. Vì thế, phụ huynh cần phải ở cạnh khi tắm cho bé", Katrina khẳng định.

Theo thống kê thường niên tại Anh, khoảng 13 trẻ dưới 5 tuổi tử vong do đuối nước và 1/4 trường hợp liên quan đến bồn tắm. Ngoài ra, 8 nạn nhân đuối nước đã may mắn thoát chết nhưng các em vẫn phải nhập viện do mức độ tổn thương nghiêm trọng.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Ngọc Ánh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.