Dữ liệu cũ
Thứ năm, 04/06/2015, 14:04 PM

Cảnh báo bùng phát dịch Mers tại Hàn Quốc

(NTD) - Chính phủ Hàn Quốc cho biết, hơn 1.369 người đang bị cách ly, hơn 700 trường học đã đóng cửa trước lo ngại tốc độ lây lan của virus Mers.

nguoitieudung 1
Các nhân viên tại sân bay đang phun thuốc khử trùng. Ảnh: BBC.

 Theo báo cáo chính thức của Bộ Y tế Hàn Quốc, bệnh viện đã tiếp nhận thêm 5 trường hợp nhiễm virus Mers, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên 35 người, bao gồm 2 người tử vong, tính đến ngày 4/6.Giới chức thống kê, hơn một phần hai bệnh nhân đang được điều trị và cách ly tại bệnh viện ở thành phố Pyeongtaek, cách Seoul 65km, nơi mà bệnh nhân nhiễm Mers đầu tiên xuất hiện.

"Bệnh nhân 68 tuổi đã tiếp xúc với một người khác trong phòng bệnh. Khi người đàn ông này ra khỏi phòng kiểm tra sức khỏe, hắt hơi và ho ngoài hành lang, có thể virus Mers cũng được lan truyền", Kim Woo-joo, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, cho biết. Ông cho biết, những trường hợp nhiễm bệnh khác xuất hiện ở 3 trong 4 bệnh viện mà người này từng khám bệnh.

Giới chuyên môn nhận định, nhiều người thân của bệnh nhân ở các bệnh viện thường xuyên ra vào chăm sóc các bệnh nhân cũng là một trong những nguyên nhân khiến virus Mers mở rộng phạm vi gây bệnh.

Mặc dù chính phủ Hàn Quốc không tiết lộ những bệnh viện đang điều trị bệnh nhân nhiễm virus Trung Đông này nhưng một số cơ sở y tế ở vùng xuất hiện nạn nhân đầu tiên đã đóng cửa và cách ly các nhân viên ở đó.

Theo nguồn tin từ một y tá đang bị cách ly tại nhà, họ chưa đủ hiểu biết về chủng virus mới và cũng không biết người đàn ông này đã đến Trung Đông trước đó.Các điều tra viên cho hay, người đàn ông không thừa nhận ông đã đến Ả Rập Saudi mà đến Bahrain.Tổ chức Y tế thế giới WHO cảnh báo, dịch Mers ở Hàn Quốc có thể sẽ bùng phát với hơn 1.369 người đang bị cách ly, hơn 700 trường học đã đóng cửa.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Cao Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.