Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 26/08/2016, 23:26 PM

Cẩn trọng với điện thoại Uimi

(NTD) - Trong tuần vừa qua, Báo Người Tiêu Dùng nhận được đơn khiếu nại của người tiêu dùng tố cáo điện thoại Uimi kém chất lượng và nhà cung cấp từ chối bảo hành với lý do: Hết linh kiện.

Ông Nguyễn Quý Thông (thị trấn Chợ Lầu, Bắc Bình Thuận, tỉnh Bình Thuận) từng mua 1 chiếc điện thoại Uimi A3 của Công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ Uimi Việt Nam (619-621 đường 3/2, P.8, Q.10, TP.HCM, website www.uimimobile.com), sản phẩm hiện đang trong thời gian bảo hành nhưng đã bị lỗi phần mềm.

dien thoai
Mẫu điện thoại Uimi A3 của Uimi Việt Nam hiện vẫn được giới thiệu bán trên website của công ty này.

Ngày 8/8/2016, ông Thông gửi chiếc Uimi A3 đến Công ty TNHH TM Dương Quang Việt Nam (201-203 đường Bình Đông, P.11, Q.8, TP.HCM), đơn vị bảo hành của Uimi Việt Nam để bảo hành sản phẩm. Tuy nhiên, phía Dương Quang và Uimi đã từ chối bảo hành sản phẩm cho ông Thông với lý do: Sản phẩm bị liệt cảm ứng và Công ty hiện không còn linh kiện để thay thế; đồng thời yêu cầu ông Thông phải trả khoản phí 70.000 đồng để họ chuyển trả chiếc điện thoại.

Trước sự chối bỏ trách nhiệm của Uimi Việt Nam và Dương Quang, ông Thông cho rằng các công ty này đã đưa ra lý do không thuyết phục, vi phạm nghiêm trọng quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và chính sách bảo hành mà chính họ đã cam kết trước đó.

Theo ông Thông, “chiếc Uimi A3 mà tôi sử dụng không hề bị rơi rớt hay bị liệt cảm ứng như nhận định của họ. Thực tế, cảm ứng của màn hình vẫn hoạt động bình thường, tất cả các chương trình đều mở ra và đóng lại được như cũ. Chỉ riêng những tương tác có sử dụng phím chữ thì bất thường. Ví dụ, khi tôi muốn gửi tin nhắn, bình luận hay đăng tải nội dung lên Facebook, nhắn tin Zalo hay viết email… thì bàn phím vẫn lên chữ nhưng khi gửi đi thì không được. Trước khi gửi máy đến Công ty bảo hành, tôi có mang máy ra cửa hàng Thế Giới Di Động nhờ kiểm tra thì được nhận định là lỗi phần mềm, lỗi chương trình của nhà sản xuất”.

Trong những khiếu nại gửi về Báo Người Tiêu Dùng trước đây, Công ty TNHH TM Dương Quang Việt Nam được biết đến là một trong nhóm các công ty có hoạt động kinh doanh bị tố cáo là lừa đảo khách hàng bằng nhiều hình thức khác nhau. Theo đó, sẽ có một công ty chuyên về bán hàng, một công ty tư vấn, còn Dương Quang có vai trò là đại diện bảo hành. Theo ghi nhận, các sản phẩm do các công ty này tổ chức kinh doanh thường là hàng công nghệ, tiêu dùng giá rẻ nhập khẩu từ Trung Quốc, và đã có rất nhiều người tiêu dùng trở thành “nạn nhân”, “tiền mất tật mang” với các công ty này.

Anh Nguyễn

NTD So 64 (254-258)_Page_24
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.