Dữ liệu cũ
Thứ ba, 11/07/2017, 10:14 AM

Cần thanh tra các vấn đề đất đai, tài chính, ngân hàng

(NTD) - Tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017 của ngành thanh tra diễn ra chiều 10/7, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nêu ý kiến cần thanh tra các vấn đề đất đai, tài chính, ngân hàng.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng công tác thanh tra còn nhiều mặt chưa đáp ứng yêu cầu của Chính phủ, kỳ vọng của người dân. Tiến độ thanh tra còn chậm, chất lượng hạn chế, số việc chuyển cơ quan điều tra còn ít. Tổ chức bộ máy thanh tra hiện nay còn bất cập, năng lực chuyên môn của cán bộ thanh tra một số nơi còn yếu, thái độ tác phong chưa chuẩn mực.

Trương Hòa Bình
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại hội nghị. Ảnh:Chinhphu.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo ngành Thanh tra trong thời gian tới và nhấn mạnh các đơn vị cần bám sát và thanh tra vấn đề dư luận bức xúc, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tài chính, ngân hàng, đầu tư và các vấn đề dễ phát sinh tham nhũng.

Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu yêu cầu các địa phương tiếp tục triển khai chỉ thị số 20 của Thủ tướng về việc chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra với doanh nghiệp; thanh tra theo kế hoạch gắn với đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm, tập trung các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng.

Thanh tra Chính phủ cũng cho rằng, các địa phương cần thanh tra trách nhiệm người đứng đầu trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp tục xử lý đơn thư tố cáo tham nhũng, phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc cung cấp thông tin, phát hiện và xử lý tham nhũng…

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.