Dữ liệu cũ
Thứ ba, 17/02/2015, 11:00 AM

Cận Tết, đào dáng độc khan hàng

Sát Tết Âm lịch nhưng các vườn đào ở Hà Nội đã bung hoa trước đó, giá có lúc giảm mạnh nhưng cây dáng độc rất ít.

Do một thời gian dài nắng hanh, nhiều vườn đào ở vườn Nhật Tân, Hoài Đức,… hoa đã nở bung. Chị Trang, một chủ bán cây cảnh trên vỉa hè đường Đại lộ Thăng Long cho biết: “Năm nay đào nở sớm, gốc đào dáng 'độc' đã hết hàng, chỉ còn một số cành và cây xấu”.

Tại khu vực trưng bày đào của chị Trang, hầu hết các cây đào đã nở hoa, có cây hoa sắp tàn. Giá đào cũng tăng so với tuần trước, đào cành giá 200.000-350.000 đồng/cành, đào cây dáng thường 3-4 triệu đồng. Những cây thế đẹp, nụ mới chớm giá lên đến 5-10 triệu, nhưng số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

10979403_806444636095961_1294345981_n

Những ngày cận Tết, đào dáng độc rất hiếm. Ảnh: Ngọc Lan.

“Do đến tận nơi để thu mua nên tôi được chọn mua những cành, cây có hoa mới chớm nụ hoặc mới chớm nở. Tuy nhiên, số lượng tại các vườn còn rất ít. Thậm chí có vườn ở Nhật Tân đã nở đỏ vườn, không thu mua được bất kỳ cây nào”, chị Trang tâm sự. Hiện tại, có nhiều khách hỏi mua nên chị phải gấp rút tìm mua ở các vườn khác ở ngoại thành Hà Nội.

Anh Phượng, một chủ buôn đào ở Mỹ Đình cho biết, năm nay anh chỉ nhập khoảng gần 100 gốc về bán, nhưng một nửa trong số đó đã nở hoa hết, nhiều khách đến xem cây nhưng lại quay về. Có nhiều năm kinh nghiệm bán đào, anh Phương cho biết, thị hiếu của khách ngoài dáng đẹp thì cành phải đủ hoa, nụ to, nụ nhỏ, vừa có thẩm mỹ lại chơi được lâu.

Vì bận việc nên trưa 26 Tết anh Trường (Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) mới đi mua cây về chơi Tết. Với anh, đào năm nay xấu hơn nhiều so với các năm trước. Hầu hết các cây hoa đã nở bung, rất ít nụ. Mặc dù giá bán rẻ nhưng với mức hoa nở như hiện tại thì chỉ chơi được vài ngày là tàn nên anh Trường chuyển sang mua chậu quất với giá 800.000 đồng. 

10979302_806444649429293_1885768967_n

Nhiều cây đào đã ra trái. Ảnh: Ngọc Lan.

Cũng trong tình cảnh như anh Trường, chị Mùi ở Đống Đa, Hà Nội đã đặt mua một cây đào thế ở Nhật Tân với giá dự tính là 5 triệu đồng về trang trí nhà. Tuy nhiên, cuối tuần được nghỉ chị Mùi đi thăm thì hoa đã nở hết, có những bông đã tàn. 

Theo chủ vườn giải thích, năm nay nhuận 1 tháng lại bị “dính” một đợt nắng héo kéo dài khiến hoa bung nở, các chủ vườn không hãm lại được. Mặc dù không bằng lòng với cây đào đã đặt trước nhưng tìm cả vườn không được cây nào khá hơn nên chị Mùi chấp nhận lấy.

Theo ông Đại, chủ một vườn đào tại Nhật Tân thì đào năm nay nở sớm do ảnh hưởng trực tiếp từ thời tiết. Nhiều nhà vườn ở Nhật Tân đã phải đi bứt hoa để làm thuốc, hoặc chặt gốc đào bỏ ngoài bờ ruộng, chuẩn bị đất và giống cho năm sau, thiệt hại đến vài trăm triệu đồng.

Theo Zing

Thông tin thêm về thị trường độc giả có thể đọc tại đây.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.