Thứ bảy, 20/04/2024, 11:08 AM

Cận cảnh vị trí đặt sân bay đầu tiên của tỉnh Bắc Ninh, cách Hồ Gươm chỉ 40km

Trên diện tích 125ha, sân bay này có vai trò, chức năng là sân bay chuyên dùng trên mặt đất.

Mục tiêu phát triển đến năm 2030, Bắc Ninh là trung tâm kinh tế, văn hóa năng động của khu vực phía Bắc; một trong những cực phát triển của vùng đồng bằng sông Hồng, kết nối chặt chẽ với Thủ đô Hà Nội.

Về hàng không, quy hoạch 1 cảng hàng không tại huyện Gia Bình, dự kiến quy mô khoảng 245ha.

Trong quy hoạch, sân bay Gia Bình nằm tại xã Xuân Lai sẽ cách Hồ Gươm và thành phố Bắc Giang khoảng 40km; cách thành phố Bắc Ninh, thành phố Hải Dương chỉ 25km.

Empty

Vị trí sân bay Gia Bình sẽ được xây dựng. Ảnh minh hoạ.

Khu vực được quy hoạch xây dựng sân bay Gia Bình chủ yếu là đất ruộng, người dân hiện tại vẫn đang canh tác và sử dụng. Các ngôi mộ đã có đánh dấu sơn để chờ di dời.

Sân bay Gia Bình là sân bay trực thăng cấp 3, sân bay quân sự cấp 3, sân bay dân dụng tương đương cấp 3C theo tiêu chuẩn của ICAO. Sân bay này có nhiệm vụ chủ yếu là phục vụ lực lượng Trung đoàn Không quân Công an nhân dân thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu trên các loại trực thăng được trang bị; dự bị cho hoạt động bay quân sự và một số hoạt động hàng không dân dụng khác.

Empty

Hiện trạng khu đất này chủ yếu là đất nông nghiệp. Ảnh minh hoạ.

Về quy mô, sân bay Gia Bình được quy hoạch xây dựng một đường băng kích thước 1.500m x 38m, lề 2m x 3m; quy hoạch xây dựng một đường lăn song song cùng hệ thống đường lăn nối từ đường băng vào đường lãn song song và sân đỗ máy bay. Hệ thống sân đỗ máy bay có kích thước 136,5m x 680m bảo đảm cho hai phi đội trực thăng theo biên chế Trung đoàn không quân Công an nhân dân.

Ngoài các công trình quản lý, điều hành bay được bố trí ở phía Nam đường băng, sân bay Gia Bình có khu doanh trại Trung đoàn không quân Công an nhân dân và hệ thống giao thông đồng bộ.

Sân bay Gia Bình có khả năng bảo đảm hạ, cất cánh cho các loại trực thăng Mi-8, Mi-171; máy bay vận tải Casa-295; khi cần thiết có thể bảo đảm hạ, cất cánh cho các loại máy bay Su-27, Su-30 trong các tình huống khẩn cấp.

Khi được cấp có thẩm quyền cho phép, sân bay Gia Bình có thể tham gia thực hiện các chuyến bay phục vụ các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, xây dựng, logistics, du lịch; tìm kiếm cứu nạn, cấp cứu y tế, nghiên cứu khoa học, văn hóa, thể thao, đào tạo, huấn luyện; bay hiệu chuẩn, đo đạc, chụp ảnh, quay phim, bay phục vụ nhu cầu của các tổ chức, cá nhân và các hoạt động bay dân dụng khác không nhằm mục đích vận chuyển công cộng.

Khi điều kiện cho phép, sân bay Gia Bình có thể làm dự bị cho các sân bay trong khu vực trong tình huống khẩn cấp, với quy mô có thể tiếp nhận các loại máy bay cấp như ATR 72 và tương đương.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Tuyến đường giao thông lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9 tới đây

Tuyến đường giao thông lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9 tới đây

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 23:21

Dự án giao thông 1.900 tỷ đồng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đang được gấp rút hoàn thiện, góp phần thay đổi 'bộ mặt' hạ tầng địa phương.

Cập nhật tiến độ dự án tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng rộng bậc nhất Việt Nam

Cập nhật tiến độ dự án tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng rộng bậc nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 18:48

Với quy mô 120-180m, tuyến đường này đã phá kỷ lục của Đại Lộ Thăng Long- tuyến đường từng được mệnh danh đại lộ hiện đại, rộng nhất Việt Nam với mặt cắt ngang trung bình 140m.

Bất động sản giúp nền kinh tế lớn nhất Việt Nam thu về 80.000 tỷ chỉ trong 4 tháng đầu năm 2024

Bất động sản giúp nền kinh tế lớn nhất Việt Nam thu về 80.000 tỷ chỉ trong 4 tháng đầu năm 2024

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 17:09

Doanh thu bất động sản của thành phố sở hữu nền kinh tế lớn nhất Việt Nam cho thấy chiều hướng tích cực của lĩnh vực này tại đây.