Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 09/12/2016, 09:31 AM

Cảm động trước lòng tốt của vị khách Tây, cô gái mất hơn 1,7 tỷ đồng

(NTD) - Cảm kích trước lòng tốt của vị khách nước ngoài, cô gái rơi vào màn kịch của bọn chúng để rồi số tiền hơn 1,7 tỷ đồng trên xe ô tô tự dưng “không cánh mà bay” giữa ban ngày.

Ngày 8/12, thông tin từ báo CATP cho biết cơ quan CSĐT công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đang tích cực điều tra truy xét một băng nhóm người nước ngoài dàn cảnh rải đinh làm thủng bánh xe ô tô rồi nhân lúc nạn nhân sơ hở lấy trộm 1,7 tỷ đồng tẩu thoát.

Vụ việc được xảy ra, vào chiều ngày 6/12, chị P.T.T.H. (26 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) đến công an quận Bình Thạnh trình báo về việc bị một số đối tượng người nước ngoài dàn cảnh lấy trộm một số tiền lớn. Theo trình bày của chị H, chiều hôm đó chị cùng tài xe đi chiếc xe Camry đến một ngân hàng rút 1,7 tỷ đồng.

cuop tien
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Khi đi đến trước nhà số 23F đường Nguyễn Hữu Cảnh (phường 22, quận Bình Thạnh), tài xế bất ngờ phát hiện chiếc xe bị thủng lốp nên dừng xe để sửa. Lúc này xuất hiện 1 thanh niên có vẻ như là người ngoại quốc đi xe gắn máy đến phụ tài xế thay lốp xe.

Vừa giúp tài xế, người này vừa gõ cửa bắt chuyện cùng chị H. Cảm kích “lòng tốt” của vị khách châu Âu, chị H xuống xe bắt chuyện.

Một lúc sau, chị H. quay lên xe thì tá hỏa phát hiện túi xách đựng tiền hơn 1,7 tỷ đồng đã không cánh mà bay. Quay lại phía vị khách thì thấy người này đã leo lên xe phóng đi mất dạng với thái độ rất vội vã.

Khi nhận tin báo, công an quận Bình Thạnh cùng các đội nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an tình nghi chị H đã rơi vào màn kịch của một nhóm người nước ngoài nhằm lấy trộm tài sản. Chúng đã theo dõi chị H từ khi vừa rời ngân hàng. Sau đó, chúng rải đinh để xe thủng lốp rồi đến giả vờ sửa giúp nhằm thu hút nạn nhân sơ hở cho đồng bọn ra tay lấy trộm tài sản. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Được biết trước đây ở các địa bàn quận 8, Phú Nhuận, Long An...cũng đã xuất hiện 1 số băng nhóm người nước ngoài, chuyên dùng đinh tự chế nhắm vào ô tô của người vừa rút tiền từ ngân hàng về, lợi dụng sự mất cảnh giác của người trong xe khi xử lý sự cố, từ đó ra tay trộm túi xách chứa tiền.

Mỹ Linh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.