Dữ liệu cũ
Thứ ba, 29/03/2016, 09:24 AM

Cái kết có hậu cho Chỉ huy trưởng bắt cướp nghi phơi nhiễm HIV

(NTD) - “Anh Huy Chỉ huy trưởng phường Trung Tự, quận Đống Đa, TP Hà Nội quên mình bắt cướp cứu người sau 3 lần kiểm tra y tế đã không bị phơi nhiễm HIV (âm tính)”- Đó là thông tin được ông Ngọc Anh - Trưởng phòng Tuyên huấn - Bộ Tư Lệnh Thủ đô thông báo cho PV báo người tiêu dùng biết sau gần 1 năm đeo đuổi vụ việc.

Được CA TP Hà Nội khen thưởng

Ông Ngọc Anh cho biết: “Sau khi báo chí phản ánh, ngày 16/3, tôi đã trực tiếp xuống nhà anh Huy xác nhận thì đúng như thông tin Báo Người tiêu dùng phản ánh. Cậu ấy sau khi sử dụng thuốc phòng chống phơi nhiễm HIV, qua 3 làn kiểm tra y tế đều cho kết quả âm tính”.

“Tại buổi nói chuyện anh Huy đã mang tấm bằng khen được CATP Hà Nội trao tặng về hành động dũng cảm của mình. Tôi cũng được biết, sau khi báo chí phản ánh anh Huy cũng được các cấp chính quyền địa phương, đoàn thể rất quan tâm thăm hỏi động viên” – vị trưởng phòng tuyên huấn cho biết thêm.

Tay không “quật ngã” 2 tên cướp

Trước đó 9 tháng như báo Người tiêu dùng đã phản ánh, vào khoảng 11h35 ngày 31/7, tại đường Đặng Văn Ngữ (đoạn gần ngõ 4B, Đặng Văn Ngữ - cạnh đường vào trụ sở UBND phường Trung Tự - Đống Đa - Hà Nội).

b42667ea-805d-4f4a-89ce-3e67e418456f

Sau khi dùng thuốc chống phơi nhiễm, anh Huy (khoanh đỏ) đã âm tính với HIV.

Nhận thấy hành vi của tên này, anh Huy liền đuổi theo quật ngã và dùng tay túm cổ áo khống chế. Trong lúc vật lộn, anh Huy đã bị đối tượng cào xước tay trái, đồng thời tay phải bị xây xước nhẹ. Máu từ trên trán và mũi đối tượng (do bị thương khi ngã xe) đã dính vào các vết xước trên tay anh Huy.

Sau khi bị đưa vào trụ sở Công an phường, thấy đối tượng khai  bị nhiễm HIV, khoảng 3 tiếng sau, anh Huy được đưa đến Trung tâm xét nghiệm HIV quận Đống Đa làm xét nghiệm và dùng thuốc phơi nhiễm HIV  trong 6 tháng.

Sáng 3/8, chia sẻ với phóng viên báo chí, anh Huy cho biết: "Khi hay tin đối tượng bị nhiễm HIV, tôi không bàng hoàng nhưng điều đầu tiên, tôi nghĩ tới là phải nhanh chóng đi xét nghiệm phơi nhiễm".

Vị Chỉ huy quân sự phường tâm sự thêm: "Khó khăn lớn nhất lúc đó với tôi là đối diện với gia đình, với người vợ và 2 con gái bé bỏng. Bữa cơm tối đó với tôi là bữa cơm dài hơn tất cả, tôi như bị trầm cảm, suy nghĩ làm sao để mở lời với vợ. Sau một hồi đấu tranh tư tưởng, tôi mới quyết định phải nói với vợ để phòng tránh lúc nhỡ khi...".

Để mở lời với vợ, anh phải pha trò hài hước. Ban đầu nghe kể, vợ anh nói "có mà cướp bắt anh ấy chứ!". Sau đó, khi đã tin lời anh thì vợ chồng anh bàn bạc định gửi 2 con nhỏ về bên ngoại để đề phòng lây nhiễm. Cuối cùng, hai vợ chồng đi đến thống nhất rằng, anh sẽ hạn chế tiếp xúc với các con.

"Những công việc hàng ngày, tôi vẫn làm như tắm, bồng bế con thì nay tạm thời tôi không còn được làm nữa. Thậm chí, nhiều khi bồng bế con, tôi cũng phải cẩn trọng" - anh Huy tâm sự.

Ba ngày sau hôm xảy ra sự việc, anh Huy cho biết mình đã nói với cả những đồng nghiệp để có biện pháp đề phòng an toàn cho mọi người. Tuy nhiên, anh cho biết vẫn phải giấu cha mẹ anh, bởi anh là con duy nhất trong gia đình.

Hỏi về suy nghĩ bản thân, anh Huy cho biết, đây là lần đầu anh bắt được cướp và không hối hận dù có điều gì xảy ra với bản thân. "Dù có cướp bị HIV nữa, tôi vẫn bắt!", anh Huy chia sẻ.

Hai tên cướp ví của phụ nữ có thai giữa trưa

Chị Hải (một người dân) cho hay:"Thời điểm trên, tôi quan sát thấy hai tên cướp ngồi ăn xôi bên quán đối diện, sau khi thây người phụ nữ mang bầu mở cốp xe lấy túi xách hai đối tượng phóng lên dùng tay giật nhanh và phóng xe hòng chạy thoát.

Lúc đấy, mọi người chạy ra bắt những không kịp may mà có anh Huy đứng chặn đầu đạp ngã và bắt giữ được các đối tượng".

gay sau khi bắt được đối tượng, anh Huy đã đưa về trụ sở Công an phường Trung Tự rồi phối hợp với công an quay lại hiện trường đưa nốt đối tượng còn lại đang bị người dân vây giữ về trụ sở.

Một công nhân tại quán sửa xe gần khu vực cho hay: "Lúc quật ngã đối tượng, anh Huy chỉ có tay không".

Việc anh Huy – chỉ huy trưởng phường Trung Tự quên mình cứu người và qua bao ngày tháng phải đối mặt với áp lực về việc nghi phơi nhiễm HIV, để rồi vỡ òa hành phúc trong vòng tay gia đình và người thân khi 3 lần kiểm tra y tế đều cho kết quả âm tính. Đây có lẽ là một câu chuyện cổ tích giữa đời thường, mà nhân vật chính đã có một cái kết có hậu.  

Tin tức mới nhất mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Đức Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.