Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 05/04/2020, 07:09 AM

Cách ly 14 ngày có thu phí đối với người từ Hà Nội và TP HCM đến Đà Nẵng

(CLCS) - Chiều 4/4, UBND TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, đã ký Công văn số 66/BCĐ-SYT chỉ đạo việc cách ly y tế đối với người từ địa phương có dịch để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

IMG_7890 2
Sẽ tổ chức cách ly y tế tập trung có thu phí đối với công dân từ TP.Hà Nội và TP.HCM từ ngày 5/4 đến Đà Nẵng

Cụ thể, sẽ tổ chức cách ly y tế tập trung có thu phí đối với công dân rời khỏi TP.Hà Nội và TP.HCM từ ngày 5/4 đến TP. Đà Nẵng (kể cả người dân Đà Nẵng sinh sống, làm việc, học tập tại 2 địa phương trên) bằng đường hàng không, đường sắt, đường bộ, đường thủy.

91183786_1257484154456248_3423422396172861440_n
Văn bản của UBND TP Đà Nẵng

Thời gian cách ly là 14 ngày kể từ ngày rời khỏi TP Hà Nội hoặc TP HCM.

Về việc thu phí cách ly, thu phí ăn, sinh hoạt theo qui định hiện hành. Tiền ở theo chi phí của cơ sở cách ly tập trung.

Tổ chức cách ly tại nhà, tại nơi cư trú, lưu trú, tạm trú đối với công dân rời khỏi TP Hà Nội và TP HCM từ ngày 1 đến ngày 4/4 và công dân đến từ những địa phương có trường hợp bệnh Covid -19 lây lan thứ phát tại cộng đồng đến TP Đà Nẵng.

IMG_8706
 
IMG_6436

Các lực lượng phối hợp chốt chặn 24/24 tại các cửa ngõ ra vào TP Đà Nẵng để kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Thường xuyên cập nhật danh sách các địa phương có trường hợp bệnh lây lan thứ phát tại cộng đồng, chủ động thông báo đến Công an thành phố, UBND các quận, huyện và các đơn vị chức năng có liên quan và phối hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Đối với những trường hợp đã hoàn thành quá trình cách ly y tế tại các địa phương khác theo qui định, đến hoặc trở về TP Đà Nẵng, có giấy xác nhận hoàn thành quá trình cách ly thì không áp dụng biện pháp cách ly.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng yêu cầu những trường hợp này phải khai báo với cơ quan y tế và chính quyền địa phương, thực hiện tư vấn tự theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định. 

Riêng những trường hợp đặc biệt cần phải đi công tác, công vụ hoặc có việc khẩn cấp của gia đình khi đến hoặc trở về TP Đà Nẵng phải có xác nhận của cơ quan công tác và chính quyền, cơ quan y tế địa phương nơi đi. Tức, họ phải được xác nhận về công tác, công vụ đặc biệt hoặc việc khẩn cấp của gia đình kèm theo tình trạng sức khỏe, tiền sử dịch tễ.

Các nội dung này sẽ được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Đà Nẵng xem xét, điều chỉnh cho phù hợp với diễn biến cụ thể của dịch bệnh.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.