Các ngân hàng tích cực ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19

(NTD) - Nhằm chung tay cùng Chính phủ trong công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, rất nhiều ngân hàng đã công bố ủng hộ tiền mặt rất lớn cùng với đó là nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đang bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

 Tích cực ủng hộ cho công tác phòng chống và đẩy lùi dịch Covid-19

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, những ngày vừa qua rất nhiều ngân hàng đã tích cực chung tay đóng góp hàng tỷ đồng cho công tác phòng chống là đẩy lùi Covid-19. Đây là hành động thiết thực của ngành ngân hàng nhằm chung tay cùng các cơ quan nhà nước và cộng đồng xã hội ứng phó và giảm thiểu tác động do dịch Covid-19 gây ra. Trong đó, HDBank ủng hộ 10 tỷ đồng. VPBank cũng đã công bố đóng góp 10 tỷ đồng.

Sacombank là một trong những ngân hàng đầu đã đóng góp 10 tỷ đồng cho công tác phòng chống và đẩy lùi dịch Covid-19. Cùng với các ngân hàng và doanh nghiệp khác, Sacombank đang tích cực có các hành động thiết thực để góp phần ứng phó với những diễn biến phức tạp mà dịch bệnh đang tác động đến mọi mặt của đời sống, kinh tế, xã hội. Trước đó, Sacombank đã ủng hộ 200 triệu đồng cho đợt huy động 5 tỷ đồng để sản xuất 10.000 bộ kit phát hiện nhanh Covid-19 do Hội Doanh Nghiệp trẻ Việt Nam phát động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Sacombank
Sacombank ủng hộ 10 tỷ đồng cho công tác phòng chống và đẩy lùi dịch Covid-19.

Cũng hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ nhằm chung tay, đồng hành cùng Chính phủ và nhân dân cả nước phòng chống dịch Covid-19, ngày 17/3/2020 SeABank và Tập đoàn BRG đã ủng hộ 5 tỷ đồng tại Lễ Phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống Covid-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam tổ chức. Số tiền này sẽ được cơ quan chức năng phân bổ hợp lý nhằm triển khai đồng bộ các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh.

Ngoài ra, còn có ngân hàng tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó 10 ngân hàng bao gồm BIDV, Vietcombank, VietinBank, Agribank, MB, Techcombank, Sacombank, VPBank, MSB mỗi đơn vị 10 tỷ đồng; còn 4 ngân hàng là SeABank, ACB, Bắc Á và TPBank mỗi đơn vị ủng hộ 5 tỷ đồng.

Tích cực hỗ trợ doanh nghiệp

Bên cạnh việc ủng hộ cho chương trình phòng, chống dịch Covid-19, các ngân hàng triển khai gói hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp chịu ảnh hưởng Covid-19.

Ngay sau khi Thống đốc NHNN ban hành Văn bản số 541/NHNN-TD về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Covid-19, HDBank đã tích cực triển khai những chính sách ưu đãi thiết thực dành cho khách hàng, hỗ trợ vượt qua những ảnh hưởng ghê gớm của dịch Covid 19.

Cụ thể đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, HDBank dành 5.000 tỷ đồng tài trợ ưu đãi, lãi suất ưu đãi chỉ 6,5%/năm; dành 3.000 tỷ đồng tài trợ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dược, thiết bị-vật tư y tế: nhằm đáp ứng nhu cầu và bình ổn thị trường sản phẩm (miễn giảm phí thanh toán quốc tế, phí giao dịch tài khoản thanh toán nội địa, phí phát hành các loại bảo lãnh từ 50%-100%; cho vay bổ sung vốn lưu động, bảo lãnh, phát hành L/C bảo lãnh; Ưu đãi lãi suất…) ; gói 1.000 tỷ đồng cho chuỗi nông nghiệp Lộc Trời đảm bảo sản xuất cung ứng lúa gạo cho cả nước đồng thời tiếp sức cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang có khó khăn vì xâm hạn mặn ở ĐBSCL. Cùng với đó là các gói giảm lãi suất vay ưu đãi từ 2-4,5% cho các khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid -19 trong cả nước.

89773898_521484468750567_3635702189864779776_o

Bên cạnh việc ủng hộ 10 tỷ cho chương trình phòng, chống dịch Covid-19, HDBank cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai gói hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid- 19.

HDBank cũng cho biết sắp tới sẽ thêm dành 10.000 tỷ đồng cho vay bình ổn thị trường tiêu dùng sản xuất và cung ứng made in Việt nam, hỗ trợ nuôi trồng, chế biến và sản xuất trong nước, lãi suất linh hoạt chỉ 6,5%/năm, dành cho khách hàng doanh nghiệp cung cấp hàng hóa, dịch vụ như một giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và nhu yếu phẩm cho người dân trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Từ ngày 27/02/2020, Sacombank đã triển khai nguồn vốn ưu đãi trị giá 10.000 tỷ đồng với lãi suất giảm mạnh đến 2%/năm dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vay phục vụ sản xuất kinh doanh. Đồng thời, Sacombank cũng có chính sách cơ cấu nợ, giảm lãi suất vay theo quy định, hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước đối với nhóm khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

SeABank cũng triển khai gói tín dụng 1.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp bị tác động của dịch Covid-19 với lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,8%/năm.

Đại diện của SeABank cho biết: “Với gói tín dụng 1.000 tỷ đồng, căn cứ vào tình hình thực tế, SeABank sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát danh sách khách hàng chịu tác động của dịch Covid-19 cũng như các khách hàng mới đáp ứng một số yêu cầu về sử dụng sản phẩm dịch vụ, phát sinh quan hệ tín dụng tại SeABank… theo đúng định hướng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, để thực hiện giải ngân. Các doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu sẽ được hỗ trợ vay vốn với mức lãi suất ưu đãi tối thiểu 7,8%/năm, 8,3%/năm, 8,8%/năm tương ứng với các kỳ hạn tối đa 3 tháng, 5 tháng và 6 tháng. Ngoài ra SeABank cũng có chính sách hỗ trợ cho khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng, khuyến khích giao dịch từ xa”.

 Vân Thư

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.