Dữ liệu cũ
Thứ năm, 06/11/2014, 06:00 AM

Các loại thức ăn có nguy cơ gây ung thư cao

(NTD) - Các loại thức ăn chúng ta thường xuyên ăn hàng ngày cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây nguy hại cho sức khỏe, thậm chí là bệnh ung thư

Bắp rang bơ để trong lò vi sóng

Bạn không thể ngờ được rằng, chỉ một phút để bắp rang bơ trong lò vi sóng lại nguy hiểm như nào cho sức khỏe đến nhường nào.

Theo một kiểm chứng mới nhất được thí nghiệm trên động vật, túi đựng bỏng ngô khi đốt nóng sẽ sinh ra loại chất hóa học có tên gọi axit perfulorooctanoic. Chất hóa học này có khả năng gây ung thư.

Bắp rang bơ có thể gây ung thư

Bắp rang bơ có thể gây ung thư

Ngoài ra, trong bắp rang bơ còn có một chất hóa học là diacetyl. Chất này có thể gây ra các bệnh về phổi.

Dầu ăn chưa bão hòa

Hầu hết các loại dầu ăn chưa bão hòa là dầu thực vật. Dầu thực vật không được chiết suất tự nhiên như bơ phải được loại bỏ hóa chất ngay từ đầu, sau đó được chuyển đổi qua các khâu sản xuất trước khi đến tay người tiêu dùng. Chúng thường xuyên được khử mùi và tạo màu để trông hấp dẫn hơn.

Dầu ăn chưa bão hòa chủ yếu là các loại dầu thực vật

Dầu ăn chưa bão hòa chủ yếu là các loại dầu thực vật

Tất cả dầu thực vật đều chứa hàm lượng axit béo Omega-6 cao. Hàm lượng omega-6 quá mức sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, gây ra các bệnh về tim và làm gia tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư da.

Các loại dầu chưa bão hòa được sử dụng để bảo quản thực phẩm đã qua chế biến và giúp chúng giữ được màu sắc hấp dẫn lâu hơn. Dầu chưa bão hòa ảnh hưởng đến cấu trúc và tính linh hoạt của các màng tế bào nên có thể dẫn tới ung thư.

Bột mỳ tinh lọc đã được xử lí kĩ

Hầu hết trước đây các bạn đều đã nghe nói rằng bột mì tinh lọc không phải là một thứ tốt, nhưng chắc chắn bạn không biết rằng nó thật sự có hại cho sức khỏe như thế nào. Các loại ngũ cốc tinh chế phá hủy các thành phần dinh dưỡng vốn có của nó. Những chiếc máy xay không còn phải chờ đợi bột mì trắng nữa, giờ đây máy xay chỉ cần tẩy trắng bột mì với một chất hóa học gọi là khí clo.

Bột mỳ tinh lọc có khả năng gây ung thư

Bột mỳ tinh lọc có khả năng gây ung thư

Cơ quan bảo vệ môi trường (EPA) đã khẳng định rằng khí clo là một chất kích thích nguy hiểm không an toàn khi hít phải và có thể gây chết người nếu hít phải với số lượng lớn. Bột mì tinh lọc nằm ẩn trong nhiều loại đồ ăn chế biến sẵn. Bột mì đã qua xử lí có tỉ lệ glycemic cao, nó làm lượng đường trong máu và nồng độ insulin tăng nhanh, đây là một nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh tiểu đường, chưa tính đến việc nó còn được cho rằng có khả năng làm lây lan các tế bào ung thư thông qua việc trực tiếp nuôi dưỡng các tế bào.

Các khối u ung thư hấp thụ phần lớn lượng đường trong máu để tồn tại. Bằng cách tránh các loại ngũ cốc đã được tinh chế nhe bột mì tinh lọc, bạn có thể tránh hoặc ít nhất là bỏ đói các khối u

Cà chua đóng hộp

Thật vậy, hầu hết cà chua được đóng hộp là một mối nguy hại do các chất lót hộp. Lớp lót của hầu hết các thực phẩm đóng hộp đều có chứa một chất hóa học có tên là bisphenol-A hay BPA.

Một nghiên cứu được công bố vào tháng 5 năm 2013 do Kỷ yếu Viện Hàn lâm Khoa học quốc gia đã chỉ ra rằng BPA thật sự có ảnh hưởng đến cách thức hoạt động của các gen bên trong não bộ của chuột. Ngay cả FDA cũng đồng tình rằng có một vấn đề với BPA vì nó hỗ trợ những nỗ lực nhằm thay thế hoặc ít nhất là tối thiểu hóa hàm lượng được phát hiện trong các thực phẩm đóng hộp. Bạn biết là chắc chắn nó rất có hại khi ngay cả FDA cũng quan tâm!

Cà chua đóng hộp rất nguy hiểm cho sức khỏe

Cà chua đóng hộp rất nguy hiểm cho sức khỏe

Cà chua đặc biệt nguy hiểm do tính axit cao, nó khiến cho BPA từ lớp lót của hộp nhiễm vào cà chua. Thực tế nồng độ BPA có thể rất cao, bạn nên nghiêm túc cân nhắc việc không nên cho trẻ em ăn. Do các điều luật FDA, không có tiêu chuẩn cho việc dán nhãn BPA vì nhãn hiệu có thể không nói lên nó có bao nhiêu nhưng điều đó không có nghĩa là nó không chứa BPA. Để an toàn hãy tránh các loại hộp. Nấu đồ ăn tươi hoặc mua thực phẩm đựng trong đồ thủy tinh.

Đường tinh luyện

Đường tinh luyện không chỉ được biết là làm tăng vọt nồng độ insulin mà còn là đồ ăn yêu thích của các tế bào ung thư, do vậy thúc đẩy sự phát triển của chúng.

Đường tinh luyện làm tăng nguy cơ gây ung thư

Đường tinh luyện làm tăng nguy cơ gây ung thư

Dường như căn bệnh ung thư rất háo đồ ngọt. Điều này đã được phát hiện trong nhiều năm. Giải thưởng Nobel về y học, German Otto Warburg, đã trở lại vào năm 1931, đầu tiên đã phát hiện ra rằng các khối u và bệnh ung thư đều sử dụng đường để “cung cấp thức ăn” cho chúng và/hoặc để tăng kích thước. Để sinh sôi nảy nở, dường như các tế bào ung thư thích thích ăn các đồ ngọt giàu fructose như siro bắp chứa hàm lượng fructose cao (HFCS); đó là do HFCS được trao đổi chất nhờ các tế bào ung thư nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Ngày nay, đã rõ lí do tại sao sirô bắp có hàm lượng fructose cao lại được coi là thủ phạm nguy hại nhất. Và bởi vì bánh ngọt, bánh nướng, bánh quy, soda, nước ép, nước sốt, ngũ cốc và nhiều loại thực phẩm phổ biến khác, hầu hết đều đã qua xử lí đều chứa đường tinh luyện à đặc biệt là HFCS, điều này giải thích tại sao tỉ lệ ung thư đang tăng lên trong thời gian gần đây.

Bất kì loại đồ ăn kiêng nào

Các đồ ăn kiêng bao gồm đồ ăn lạnh hay đồ ăn được đóng gói có dán nhãn là “ăn kiêng” hoặc “chất béo thấp” trong đó có soda dành cho người ăn kiêng, thường chứa aspartame, một chất làm ngọt nhân tạo mà chúng ta đã đề cập đến trước đó. Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng aspartame gây ra nhiều bệnh tật như ung thư, dị tật bẩm sinh và các vấn đề về tim.

Đồ ăn kiêng cũng là nguonf thực phẩm nguy hiểm cho sức khỏe

Đồ ăn kiêng cũng là nguồn thực phẩm nguy hiểm cho sức khỏe

Tất cả các đồ ăn “kiêng” được xử lí theo phương thức hóa học và làm từ các thành phần tinh luyện, chứa hàm lượng natri quá mức cho phép cũng như các chất tạo màu và hương vị nhân tạo nhằm tạo ra vị ngon cho thực phẩm. Đừng bao giờ quên rằng bất kì thứ gì nhân tạo cũng đều là thực phẩm không tốt! Mặc dù FDA nói rằng tất cả những đồ ăn bổ sung chất hóa học đều an toàn, nhưng có lẽ bạn muốn thực hiện kèm theo một chút muối. Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng đối với một số người những chất phụ gia thật sự có thể gây nghiện. Chúng nuôi dưỡng bộ phận “cảm giác tốt” trong não, tương tự như cocain! Điều đó thật sự có lý bởi vì nếu bạn nghiện những đồ ăn này, các công ty sản xuất ra chúng chắc chẳn sẽ kiếm được nhiều tiền, phải không?

Hãy sáng suốt và ăn các đồ ăn từ thiên nhiên, thực phẩm “ăn kiêng” tự nhiên; hoa quả và rau củ!

San San (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.