Dữ liệu cũ
Thứ năm, 11/06/2015, 09:57 AM

Ca sĩ Ngọc Sơn: “Vua” miền Tây

(NTD) - Tuy không quá ăn khách tại thành phố, nhưng ở sân khấu các tỉnh, Ngọc Sơn là một cái tên vô cùng “hot”. Thậm chí, một ông bầu chuyên tổ chức các đêm nhạc ở miền Tây Nam Bộ đã ví Ngọc Sơn như “vua”. Chỉ cần băng rôn chương trình có hình và tên tuổi Ngọc Sơn, chương trình đó thắng chắc.

Ngoc Son 1
Ca sĩ Ngọc Sơn.
Ngoc Son 2
Ngọc Sơn dùng sự chân thành và mộc mạc trang phục để đến với khán giả miền Tây.

Hình ảnh Ngọc Sơn được khán giả vây quanh, cổ vũ đến phát cuồng gần như không còn xa lạ. Nói đến anh, người ta vẫn nhắc đến nam ca sĩ có sức hút lâu năm nhất ở miền Tây vì có thể hát nhiều loại nhạc và giao lưu rất nhiệt tình, nhạc do anh tự sáng tác cũng hay. Trong show Dấu ấn mới đây tổ chức tại TP.HCM, nhiều fan của anh tại các tỉnh miền Tây không ngần ngại đón xe lên để cổ vũ thần tượng.

“Vua” miền Tây

Ngọc Sơn được ví như ông vua miền Tây một phần cũng vì độ “quái” và sự chuyên nghiệp. Không nhận show thì thôi, nếu đã nhận, anh luôn yêu cầu phải là chương trình hợp với các bài hát sở trường của anh. Bác Minh Tòng, một lão nông dân thuộc hàng khá giả ở Tiền Giang nói về tình cảm ông dành cho ca sĩ này: “... Tao thấy nó gần gũi, nếu yêu cầu hát loại nào, Sơn hát nhạc đó, muốn nghe trữ tình thì hát nhạc trữ tình. Ai thích nghe nhạc giựt thì hát nhạc giựt. Lên sân khấu mà hắn vẫn mặc quần jean bình thường. Khoái nhất là lúc bước ra sân khấu hắn chào đại gia đình, kể mấy câu chuyện vui vui trên thành phố”.

Có lẽ đây cũng là lý do khiến Ngọc Sơn ăn khách tại vùng đồng bằng sông Cửu Long: Anh đã đánh trúng tâm lý của người miền quê. Ở đó, ai cũng thấy e ngại khi tiếp xúc với người đối diện quần là, áo lượt. Đối với họ, những bài hát Tình cha, Lỡ yêu, Biết nói gì đây... với giai điệu bolero nhẹ nhàng vẫn dễ nghe, dễ thấm hơn.

Nhưng ở các thành phố lớn, thị trường chính của hầu hết ca sĩ Việt Nam, cái tên Ngọc Sơn không đủ sức hút lớn. Điều này dễ nhận thấy khi chỉ cần điểm qua các sân khấu bình dân như 126, Trống Đồng... chứ chưa nói đến các sân khấu lớn, đẳng cấp như Lan Anh, nhà hát Hòa Bình, nhà hát Thành phố. Ở các sân khâu trên, tên tuổi và hình ảnh của Ngọc Sơn xếp sau, xa lắc những tên tuổi đình đám như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng... 

Ngoc Son 3
Khán giả vùng sông nước Cửu Long càng mê Ngọc Sơn hơn khi chứng kiến sự sùng đạo của anh.

Khi trao đổi việc này với ca sĩ Ngọc Sơn, thật ngạc nhiên nhận được câu trả lời rất chân tình: “Ở đâu cũng vậy, Sơn luôn sống, hát hết mình khi vẫn còn người nghe, yêu quý mình. Sơn biết có một số ca sĩ trẻ, và cả những người viết về thế giới showbiz như bạn hay câu nệ sân khấu ra sao, hát ở vùng nào, cát-xê trả bao nhiêu... Đối với Sơn, tình nghĩa, sự yêu mến quan trọng hơn. Sơn sẽ luôn hát hết mình. Được hát cho ông bà, cha mẹ, anh chị em của mình đó là diễm phúc cực kỳ lớn. Sơn còn ước ao được sống hết mình trên sân khấu hiện tại và có thể chết trên sân khấu luôn. Đó là điều không phải ai cũng có diễm phúc đạt được cả”.

Thái Tuấn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.