Ca sĩ Nam Huy kêu gọi không kỳ thị người nhiễm HIV

(NTD) - Là một trong những nghệ sỹ được mời tham gia trong chuỗi hoạt động của sự kiện “Dải Băng Đỏ 2015″, sắp tới ca sĩ Nam Huy sẽ đồng hành cùng BTC đến các trường đại học tại Tp.HCM để biểu diễn giao lưu và kêu gọi giảm kỳ thị phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS.

Nam Huy cho biết: " Huy rất vui và vinh dự khi được tham gia một hoạt động cộng đồng ý nghĩa này. Thông qua chương trình, Huy sẽ kêu gọi mọi người không nên kỳ thị người đồng tính và những người nhiễm HIV, chúng ta hãy góp phần giúp họ không mặc cảm, tự ti với mọi người".

Nam Huy 1

Nam Huy sẽ đồng hành cùng BTC đến các trường đại học tại Tp.HCM để biểu diễn giao lưu và kêu gọi giảm kỳ thị phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS

Sự kiện Dải Băng Đỏ 2015 đã được khởi động bằng một buổi hội thảo nhằm chia sẻ những rào cản đối với người đồng tính sống với HIV để vận động giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với họ. Hội thảo nêu bật 4 rào cản mà người nhiễm HIV đang gặp phải, đó là: Kỳ thị và phân biệt đối xử ngay trong gia đình, trong cộng đồng mình đang sống, trong các cơ sở y tế, và đặc biệt là người nhiễm HIV tự kỳ thị chính mình.

h1

Toàn cảnh hội thảo Sự kiện Dải Băng Đỏ 2015

Cũng trong buổi hội thảo này, Ban Giám Khảo cuộc thi “Sáng tác tranh cổ động giảm kỳ thị và phân biệt đối xử người nhiễm HIV”, gồm Nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam (trưởng BGK), Chị Hương Color – TBT tạp chí Ffashion, Á hậu Trương Thị May, Họa sĩ Nguyễn Long – Giảng viên ĐH Mỹ Thuật và Họa sĩ Phan Vũ Linh đã phát động cuộc thi rộng rãi, và BGK sẽ đi tới các trường Đại học tại Tp.HCM để giao lưu và phát động cuộc thi. Với mong muốn giới trẻ có những ý tưởng sáng tạo mới cho việc tuyên truyền, BTC mong rằng sẽ được nhiều bạn trẻ tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi. Cuộc thi này có 4 giải thưởng, gồm: Giải “Tác phẩm được like nhiều nhất trên facebook”, giải “tác phẩm được khách tham gia đêm Gala 22/5 bình chọn nhiều nhất”, giải “đơn vị có nhiều tác phẩm tham gia dự thi nhất” và đặc biệt là giải “Hội đồng giám khảo bình chọn”. 20 tác phẩm vào vòng chung kết sẽ được dùng trong các chương trình truyền thông phòng chống HIV/AIDS của tổ chức VNP+.

Phan Lê

Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về Văn hóa – Đời sống tại đây.

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.