Cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ được đầu tư hỗ trợ lên đến 2 tỷ đồng

(NTD) - Các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại TP.HCM trong giai đoạn từ nay đến năm 2020 được công bố sáng ngày 28/12.

Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM đã công bố chương trình hỗ trợ cho hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại TP.HCM giai đoạn 2016 – 2020. Theo đó, sẽ hỗ trợ tương ứng tối đa lên tới 2 tỷ đồng cho mỗi dự án với thời gian tối đa cho phép lên đế 2 năm và bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 1/1/2017.

Các dự án thuộc các lĩnh vực như: Cơ khí - tự động hóa, Hóa - hóa dược - nhựa - cao su, Điện tử - công nghệ thông tin, Chế biến tinh lương thực thực phẩm và Công nghệ sinh học… sẽ được ưu tiên xem xét hỗ trợ tài chính. Trong đó, các doanh nghiệp, cá nhân đăng ký kinh doanh tại trong thời gian 5 năm trở lại đây có dự án khỏi nghiệp sáng tạo mà chưa từng nhận được sự hỗ trợ của nhà nước sẽ được đăng ký xét duyệt.

Thông tin này đã nhận được xem là tín hiệu vui cho các dự án khỏi nghiệp trên địa bàn TP.HCM, qua đó giải quyết các vấn đề khó khăn về vốn hoạt động của các cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp.

Thuận Phong

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.