Dữ liệu cũ
Thứ ba, 25/03/2014, 13:25 PM

Cả làng khóc thương nữ sinh bị xe tải tông chết

Sự tiếc thương bao trùm vùng quê nghèo Hương Xuân và trường PTTH Đặng Huy Trứ (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên – Huế), trước cái chết dưới bánh xe tải của cô học sinh lớp 11.

Trước đó, vào tối 23/3, năm em học sinh nữ lớp 11A2 trường PTTH Đặng Huy Trứ trên đường về nhà sau khi làm trại chuẩn bị cho trại hè 26/3.

Khi cả nhóm đi từ trong hẻm ra quốc lộ 1A thì bị xe tải BKS 75K do tài xế Trương Hùng (35 tuổi, trú 266 đường Điện Biên Phủ, TP.Huế) chạy hướng Huế – Hương Trà đâm vào từ phía sau.

Cú tông quá mạnh khiến Hoàng Thị Hương Giang tử vong tại chỗ, 4 học sinh còn lại bị thương nặng, đang cấp cứu tại bệnh viện T.Ư Huế.

Tại bệnh viện, trải qua cơn nguy kịch, em Dương Thị Minh Nguyệt vẫn chưa hết bàng hoàng.

Em kể khi tai nạn xảy ra, Giang chở Nguyệt bằng xe đạp đi phía trước, còn 3 bạn nữ khác đi xe đạp phía sau. Đoạn quốc lộ này không có đèn đường, đang trong quá trình sửa chữa nên các em đi sát vào lề bên phải.

“Cả nhóm đi làm trại về, em mệt nên ngủ thiếp sau xe bạn Giang. Bất ngờ nghe một tiếng va chạm dữ dội, em bị hất xuống đường, khi tỉnh dậy thì thấy bạn Giang bị xe tải cán qua người”, em Nguyệt òa khóc.

Chúng tôi về nhà của học sinh Hoàng Thị Hương Giang ở làng Tiên Lộc, phường Hương Xuân. Một không khí đau buồn bao trùm căn nhà nhỏ nơi Giang và gia đình sinh sống.

Ông Hoàng Minh Tiến, cha của Giang, vẫn chưa hết đau đớn trước sự mất mát quá lớn. Nỗi đau mất đi cô con gái ngoan hiền làm ông không thể nói thành lời.

“Mới chiều hôm qua nó còn xin tôi đến nhà bạn để làm trại, mà chừ thì đã vĩnh viễn đi xa mất rồi…”, ông Tiến khóc. 

Nhìn cảnh đau đớn của mẹ Giang (bà Dương Thị Suối) mọi người đều xót xa, rơi nước mắt. “Em là bạn thân từ nhỏ của Giang, bọn em học với nhau suốt từ lớp 6 đến khi lên cấp 3.

Đáng lẽ ra hôm qua, nếu không bị cảm thì em đã đi làm trại cùng Giang rồi”, em Trâm, bạn thân của Giang, vừa nói vừa khóc.

Trong đám tang đưa tiễn em Giang có đầy đủ bạn bè trong lớp 11A2, thầy cô trong ban giám hiệu trường và rất đông bà con xóm làng.

Những giọt nước mắt cứ lăn dài trên má các học sinh và thầy cô. Thầy Nguyễn Hối, Hiệu trưởng trường PTTH Đặng Huy Trứ, cho biết: “Giang là một học sinh rất ngoan, học giỏi, được bạn bè yêu mến”.

(Theo Zing)

Nguồn: vietnamnet.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.