Dữ liệu cũ
Thứ năm, 17/03/2016, 14:00 PM

Bước ngoặt mới trong điều trị ung thư

(NTD) - Điều trị ung thư bằng công nghệ “hạt nano phát điện” là một bước đột phá lớn trong điều trị các căn bệnh ung thư di căn ở con người.

Theo Independent, các nhà khoa học cho biết, phương pháp điều trị ung thư bằng công nghệ hạt nano đã thu được nhiều kết quả “đáng kinh ngạc” trên loài chuột. Trong tương lai, họ tin rằng, kỹ thuật mới này có thể điều trị và cứu sống nhiều bệnh nhân ung thư trên khắp thế giới.

web-ageing-mice-pa
Điều trị ung thư bằng hạt nano trên loài chuột đã thu được nhiều kết quả đáng mừng. Ảnh: Independent

Vị trí ung thư thường di căn tới nhất là xương, gan, phổi. Vì vậy, công nghệ “hạt nano phát điện” đã cung cấp phương pháp điều trị mới cho căn bệnh ung thư di căn tới gan và phổi. Một số bộ phận quan trọng của cơ thể sẽ sử dụng những hạt nano này để ngăn những tế bào của khối u phát triển và kháng thuốc, nhiều nhà khoa học cho hay.

Các nhà nghiên cứu chia sẻ rằng, họ đã thử nghiệm công nghệ hạt nano trên chuột mắc bệnh ung thư vú di căn tới phổi và không thể chữa khỏi. Kết quả là, một nửa trong số chúng đã hoàn toàn khỏe mạnh sau 8 tháng điều trị. Họ tin rằng, điều trị ung thư bằng công nghệ hạt nano sẽ là một bước ngoặt lớn trong y học hiện đại.

11-treatment-injection-corbis
Cộng nghệ hạt nano có thể giúp điều trị các căn bệnh ung thư di căn ở con người. Ảnh: Independent

Đối với con người, bác sĩ sẽ tiêm vào cơ thể bệnh nhân chất silicon xốp có chứa thuốc chống ung thư. Sau khi tiêm vào mạch máu, lớp silicon xốp này sẽ tạo ra một số lượng lớn các hạt nano giúp tiêu diệt tế bào ung thư của khối u trong cơ thể con người. Hạt nano polymer sẽ phân huỷ thành các sợi đơn và cuộn tròn vào hạt nano. Nhân của các hạt nano này sẽ chứa thuốc chống ung thư giúp tiêu diệt tế bào ung thư ngay sau khi tế bào của khối u hấp thụ chúng.

Mauro Ferrari, người đứng đầu Viện Nghiên cứu Methodist Houston, Texas cho rằng, một số thử nghiệm trên loài chuột đã thu được nhiều kết quả ngoài mong đợi. Vì vậy, những thử nghiệm lâm sàng đầu tiên trên con người sẽ bắt đầu vào đầu năm 2017. Điều trị ung thư bằng công nghệ “hạt nano phát điện” sẽ tăng cường hiệu quả của thuốc chống ung thư hiện có.

“Đây là một trong những manh mối đầu tiên giúp con người tìm ra phương pháp điều trị các căn bệnh ung thư di căn”, ông Mauro cho biết thêm.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Nguyễn Tâm

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.