Dữ liệu cũ
Thứ ba, 07/04/2015, 14:30 PM

Bột mỳ nhiễm khuẩn Salmonella

(NTD) - Hãng bột Navajo Pride, Mỹ tiến hành thu hồi bột mỳ nhiễm khuẩn Salmonella gây nguy hiểm đến sức khỏe nhười tiêu dùng.

Theo Food Safety News, hãng bột mỳ Navajo Pride, Mỹ thông báo đến người tiêu dùng về việc thu hồi sản phẩm bột mỳ của hãng do lo ngại chúng có thể nhiễm khuẩn Salmonella.

Sản phẩm bột mỳ được đánh dấu số 075B110064 đạt chất lượng, ngày hết hạn sử dụng là 16/03/2016. Mỗi túi vải có khối lượng là 5 pounds (2.268 kg) 25 pounds (11,34 kg), túi giấy 50 pounds (22, 68 kg) và được phân phối tại các cửa hàng bán lẻ, bán buôn tại Arizona, New Mexico, Texas và Utah.

Flour_406x250

Hãng bột mỳ Navajo Pride, Mỹ thông báo đến người tiêu dùng về việc thu hồi sản phẩm. Ảnh: Food Safety News

Ông Hal Thompson, Giám đốc sản xuất Navajo Pride có bài phát biểu trên báo Daily Times ở Farmington: "Việc thu hồi lần này nằm trong tầm kiểm soát và xuất phát từ việc kiểm tra chất lượng sản phẩm thường xuyên của công ty. Chúng tôi đang cố gắng tìm ra nguyên nhân của việc nhiễm khuẩn và sẽ đưa ra thị trường những lô bột mỳ đảm bảo an toàn, chất lượng hơn".

Cơ quan chức năng cảnh báo người tiêu dùng nên vứt bỏ sản phẩm trên hoặc đưa đến các cửa hàng bán lẻ trả lại sản phẩm và sẽ được một khoản hoàn lại.

Đại diện cơ quan y tế cho biết chưa có báo cáo về bất kỳ bệnh nào liên quan đến sản phẩm. Bệnh nhiễm khuẩn salmonella là một bệnh nhiễm khuẩn đường ruột do vi khuẩn gọi là Salmonella gây ra. Nhiễm khuẩn có thể lây lan từ ruột vào máu trong cơ thể và các nơi khác trong cơ thể.

Triệu chứng có thể tiến triển từ 12 đến 72 tiếng sau khi nhiễm khuẩn. Các triệu chứng thường kéo dài trong vòng từ 4 đến 7 ngày và có thể bao gồm: tiêu chảy, co thắt dạ dày, đau đầu, sốt, nôn mửa, mất nước (mất dịch cơ thể), đặc biệt ở trẻ sơ sinh và người già. Nhiễm khuẩn Salmonella có thể bị nặng ở những người có hệ miễn dịch suy yếu. Trong trường hợp hiếm hoi, nhiễm Salmonella có thể dẫn đến các sinh vật vào máu và sinh bệnh nặng hơn như nhiễm trùng động mạch, endocarditic và viêm khớp.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo.

Ngọc Hoài

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.