Thứ tư, 09/10/2019, 15:28 PM

“Bọn điên” trên Mã Pì Lèng

(NTD) - “Bọn điên này ở đâu? Chúng muốn đánh bóng tên tuổi?”, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc Nguyễn Cao Cường đã không giấu nổi phẫn nộ và bức xúc khi nhìn thấy bức ảnh 4 người đàn ông khỏa thân phản cảm bên Mã Pì Lèng Panorama đang lan truyền chóng mặt trên facebook!

Từ chiều tối 8/10, tài khoản T.C.H. chia sẻ trên trang Facebook cá nhân clip ghi lại cảnh nhóm 4 người đàn ông không mặc quần áo đi môtô trên đèo Mã Pì Lèng! Họ giải thích hành động của mình để "bảo vệ môi trường” và "bảo vệ" Mã Pì Lèng Panorama. Nhưng những gì họ nhận lại là phẫn nộ của cộng đồng, gạch đá của cư dân mạng và bức xúc của người địa phương.

Khoa than
Bốn người đàn ông không mặc quần áo đứng trước Mã Pì Lèng Panorama.

Khỏa thân không xấu, bảo vệ môi trường chẳng ai cấm và ăn mặc thế nào là quyền cá nhân. Nhưng làm việc đó ở đâu, trang phục như thế nào hay nhân danh cái gì để bước qua lằn ranh mong manh giữa cái đẹp, cái đúng và lố bịch, phản cảm lại là chuyện khác.

Chẳng biết “Bọn điên” trên Mã Pí Lèng bảo vệ môi trường như thế nào nhưng họ đã làm “ô nhiễm môi trường văn hóa” ở danh thắng này! Chưa hiểu họ bảo vệ Mã Pì Lèng Panorama ra sao nhưng bà chủ đã giận dữ: “Bạn đó có thể nói ủng hộ hay không ủng hộ Panorama nhưng bằng cách đó, tôi thấy không chấp nhận được. Nếu ngày hôm qua, tôi có mặt ở Panorama, tôi cũng sẽ không cho đoàn khách này vào nghỉ".

Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc Nguyễn Cao Cường hoài nghi rằng những người này chỉ dùng chiêu trò "bảo vệ môi trường", bảo vệ công trình Mã Pì Lèng Panorama để "đánh bóng tên tuổi". Còn dư luận lại hoài nghi họ nhận thức kỳ khôi về cách bảo vệ môi trường, khỏa thân hiển thị chính kiến hay quan niệm xấu đẹp. Riêng người dân địa phương thì thẳng thắn "Hà Giang không chấp nhận hình ảnh của các anh".

Mặc cho chủ nhân của clip khỏa thân trên ấy biện bạch, bỏ qua những lời giải thích “không có gì xấu” hay “chẳng luật nào cấm”, dư luận vẫn đòi hỏi phải có những chế tài nghiêm khắc để không còn nhìn thấy những hình ảnh phản cảm tương tự. Tự do nào cũng cần tôn trọng cộng đồng, sở thích nào cũng nên đúng mực và hành động nào cũng nghĩ đến hậu quả.

Hãy nghe những bình luận thế này để cân nhắc: “Anh làm quá lố rồi. Mục đích của anh có phải là nhằm đánh bóng tên tuổi bản thân hay không?"

Hãy độc những bức xúc này để bình tâm: "Những người này lấy mục đích bảo vệ môi trường là ý kiến chủ quan anh ta nhưng nó không đúng với khách quan, không phù hợp với văn hóa xã hội. Theo tôi, bảo vệ môi trường là một mục đích tốt nhưng hành động nào cũng phải thuận theo văn hóa, được sự cho phép của pháp luật".

Luật chưa có chế tài, xử lý còn chậm nhưng dư luận, cộng đồng chắc chắn khó bỏ qua. Đây không phải là lần đầu tiên có người khỏa thân ngay di tích, danh thắng hoặc điểm nóng nhưng có lẽ lần này bức xúc dữ dội, phản ứng tức giận bùng nổ nhanh chóng nhất. Dư luận không còn dễ dãi, số đông không còn chấp nhận và tôi nghĩ những người gây ra câu chuyện xấu xí này đến lúc nào đó cũng tự cảm thấy không xứng với bản thân mình.  

Phan Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.