Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 08/09/2017, 08:26 AM

Bỏ tước hiệu Hoàng gia, Công chúa Nhật Bản Mako đính hôn với dân thường

(NTD) - Công chúa Mako của Nhật Bản và vị hôn phu - một thường dân - đã công bố lễ đính hôn. Cuộc hôn nhân sau này của họ sẽ buộc Công chúa phải từ bỏ tước hiệu hoàng gia, theo một luật của Hoàng gia Nhật, tuy nhiên, quy định này không áp dụng với nam giới Hoàng gia.

Công chúa Mako, 25 tuổi, là con gái đầu lòng của Hoàng tử Akishino, con trai thứ của Nhật Hoàng Akihito. Cô sẽ phải đánh đổi địa vị hoàng gia của mình để kết hôn với một dân thường dân. Hôn phu thường dân của công chúa là Kei Komuro, 25 tuổi, một nhân viên của công ty luật, từng chiến thắng một cuộc thi xúc tiến du lịch và giành danh hiệu "Hoàng tử biển khơi", đã ngỏ lời cầu hôn Công chúa Mako năm 2014.

Tại một buổi họp báo được phát trên truyền hình được tổ chức để công bố lễ đính hôn, Công chúa đã chia sẻ rằng cô cảm thấy "rất hạnh phúc".

MakoMarry
 
MakoKomuro3
Bỏ tước hiệu hoàng gia, Công chúa Nhật Bản Mako đính hôn với dân thường (Ảnh: Reuters)

"Từ bé tôi đã biết rằng tôi sẽ từ bỏ tước hiệu hoàng gia khi kết hôn" - cô chia sẻ - "Mặc dù tôi vẫn hỗ trợ cho Nhật hoàng và hoàn thành những nghĩa vụ của một thành viên Hoàng tộc hết mức có thể, tôi cũng quý trọng cuộc sống riêng của mình không kém".

Komuro mô tả Công chúa Mako là một người luôn lặng lẽ dõi theo anh "như vầng trăng". Công chúa thì so sánh nụ cười của vị hôn phu "ấm áp như mặt trời". Được biết, thông báo đính hôn ban đầu được lên kế hoạch công bố vào tháng 7, nhưng hai người đã quyết định hoãn lại do trong tháng đó vùng phía nam nước Nhật đã bị mưa to kéo dài và ngập lụt.

Một quan chức của Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản cho biết đám cưới của công chúa sẽ được tổ chức vào mùa hè năm 2018. Vào tháng 6, Quốc hội đã thông qua luật cho phép Nhật Hoàng Akihito, 83 tuổi, thoái vị và nhường ngôi cho thái tử Naruhito, con trai trưởng của ông. Đây là sự thoái vị đầu tiên của hoàng gia trong hơn 2 thế kỷ trở lại đây.

                                                                                                                     Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.