Dữ liệu cũ
Thứ năm, 08/11/2018, 17:57 PM

Bộ Thương mại Mỹ điều tra áp mức thuế cao đối với thép Trung Quốc và 5 nước khác

(NTD) - Từ áp lực và đơn kiến nghị của những nhà sản xuất trong nước, Bộ Thương mại Mỹ (DoC) đã tiến hành một cuộc điều tra chống bán phá giá đối với hoạt động nhập khẩu ống thép hàn đường kính lớn hơn 16 inch (khoảng 40,64 cm) từ Canada, Trung Quốc, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp và Hàn Quốc. Trước mắt, loại ống thép hàn của Trung Quốc và Ấn Độ sẽ đối mặt mức thuế cao ngất ngưởng khi nhập vào Hoa Kỳ.

Vào ngày 7/11 (giờ Washington), DoC công bố kết quả điều tra cho thấy Trung Quốc và Ấn Độ đã bán phá giá ống thép hàn có đường kính lớn tại thị trường Mỹ, với tỷ lệ từ 50,55-132,63%, đồng thời trợ giá cho các sản phẩm này ở mức từ 198,49- 541,15%. Trong năm 2017, kim ngạch nhập khẩu ống thép hàn đường kính lớn từ các nước trên như sau (theo thứ tự): 179,9 triệu USD; 29,2 triệu USD; 10,7 triệu USD; 294,7 triệu USD; 150,9 triệu USD và 57,3 triệu USD.

TaxSteel
Sắp tới, loại ống thép hàn của Trung Quốc sẽ đối mặt mức thuế cao ngất ngưởng tại Hoa Kỳ (Ảnh: AFP)

Trong quá trình điều tra, từ tháng 6/2018, DoC đã chỉ thị cho các nhân viên hải quan Mỹ thu tiền đặt cọc của những nhà nhập khẩu ống thép hàn đường kính lớn để bù đắp cho mức giá bán trên thị trường thấp một cách phi lý. Sản phẩm ống thép hàn từ các nước nói trên cũng bị áp các mức thuế sơ bộ lên đến hơn 500%, trong đó Ấn Độ và Trung Quốc chịu mức thuế cao nhất.

Các kết luận cuối cùng về bốn nước còn lại Canada, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp và Hàn Quốc sẽ được DoC công bố vào ngày 3/1/2019. Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) cũng sẽ vào cuộc với các vụ điều tra riêng, để ra kết luận phá giá và áp thuế mới với hàng nhập khẩu từ các nước trên.                                                                                                                                                                             Kim Thoa

(Theo AFP)

S

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.