Dữ liệu cũ
Thứ hai, 13/03/2017, 18:26 PM

Bộ Tài chính lên tiếng về việc ô tô công thanh lý có giá bình quân 46,2 triệu đồng/chiếc

(NTD) - Điều 26 Nghị định số 52/2009 của Chính phủ quy định rõ: Thẩm quyền quyết định thanh lý tài sản và chỉ đạo tổ chức thực hiện việc thanh lý tài sản thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan trung ương và UBND cấp tỉnh theo quy định của pháp luật.

Sau khi Bộ Tài chính đưa ra thông tin ô tô công thanh lý có giá bình quân 46,2 triệu đồng/chiếc tại cuộc họp báo ngày 8/3. Từ thông tin này, nhiều người đặt vấn đề về giá trị thanh lý xe công; chiều ngày 13/3, Bộ Tài chính đã phản hồi về vấn đề này.

Bộ Tài chính - xe công
Bộ Tài chính vừa lên tiếng về việc thanh lý xe công bình quân giá 46,2 triệu đồng/xe. Ảnh:Autopro.

Điều 26 Nghị định số 52/2009 của Chính phủ thì thẩm quyền quyết định thanh lý tài sản và chỉ đạo tổ chức thực hiện việc thanh lý tài sản (trong đó có xe ô tô công - bán hoặc tiêu hủy) thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan trung ương và UBND cấp tỉnh theo quy định của pháp luật.

Trường hợp việc thanh lý tài sản thực hiện theo hình thức bán đấu giá thì cơ quan, tổ chức, đơn vị được Bộ, ngành, địa phương giao nhiệm vụ phải thực hiện bán công khai, minh bạch theo quy định tại Nghị định số 17/2010 của Chính phủ về bán đấu giá tài sản.

Sau khi hoàn thành việc thanh lý các Bộ, ngành, địa phương tổng hợp, báo cáo về Bộ Tài chính để Bộ Tài chính tổng hợp, báo cáo Chính phủ. Theo các quy định trên đây, Bộ Tài chính chỉ thực hiện trách nhiệm tổng hợp số liệu từ báo cáo của các Bộ, ngành, địa phương.

Về tổ chức thực hiện thanh lý ô tô, Bộ Tài chính cho biết, căn cứ báo cáo của các Bộ, ngành và các địa phương cập nhật từ ngày 1/1/2016 đến 6/3/2017, Bộ Tài chính đã tổng hợp được 761 ô tô mà các Bộ, ngành và địa phương báo cáo đã thanh lý, tổng số tiền thu được là 35,15 tỷ đồng.

Hiện có 90 xe đã được báo cáo thanh lý nhưng chưa có thông tin báo cáo số tiền thu được về Bộ Tài chính; 17 xe được báo cáo đã thanh lý (trong đó có 9 xe thanh lý theo hình thức phá dỡ, 8 xe chuyển sang làm mô hình học cụ, sửa chữa ô tô, thiết bị dạy nghề), không thu được tiền; 183 xe đã quá cũ, lạc hậu (xe sử dụng từ năm 1996 trở về trước, xe Lada, xe Uoat, xe Gaz…) với tổng số tiền thu được là 5,4 tỉ đồng.

Vì vậy, theo Bộ Tài chính nếu chia bình quân số xe thanh lý/ tiền thu được ra kết quả 46,2 triệu đồng/xe mới chỉ là thông tin ban đầu, chưa phản ánh đầy đủ việc thanh lý tài sản là xe ô tô công.

Hiện tại, Bộ Tài chính vẫn đang tiếp tục nhận báo cáo của các Bộ, ngành và địa phương về kết quả xử lý xe ô tô công để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Khánh Chi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.