Thứ tư, 13/05/2020, 18:47 PM

Bộ Giao thông Vận tải thúc tiến độ dự án Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

(CL&CS) - Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa làm việc với các sở, nghành của địa phương liên quan, qua đó đề nghị tập trung giải quyết vướng mắc về tái định cư, giải phóng mặt bằng để sớm khởi công dự án.

Cụ thể, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đề nghị địa phương nhanh chóng bố trí tái định cư cho người dân trong vùng dự án, tập trung xử lý sớm những vướng mắc đối với việc di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật, lập phương án bảo vệ mặt bằng sau khi đã được bàn giao.

1_23455
Tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ giải quyết bài toán kẹt xe ở Hàm Thuận Nam - Bình Thuận

Đồng Nai là địa phương có số km đường cao tốc đi qua dài nhất với diện tích thu hồi đất để phục vụ dự án là 395ha với 884 hộ dân bị thu hồi đất.

Trong đó, huyện Cẩm Mỹ có 21km chạy qua, thu hồi 132ha. Ở TP. Long Khánh có tổng diện tích đất cần thu hồi khoảng 23ha. Xuân Lộc là huyện có diện tích đất thu hồi lớn nhất là 234ha với 520 hộ dân. Hiện tỉnh Đồng Nai đang nỗ lực hoàn thành sớm việc đền bù giải phóng mặt bằng để sớm đưa dự án vào khởi công xây dựng.

Dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây là dự án thành phần của dự án đường cao tốc Bắc - Nam cửa ngõ phía đông. Tuyến cao tốc này có điểm đầu nằm trên tuyến đường từ quốc lộ 1 đi Mỹ Thạnh (cách quốc lộ 1 khoảng 2,6 km), tỉnh Bình Thuận; điểm cuối kết nối với tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại huyện Thống Nhất (Đồng Nai).

Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án hơn 14.356 tỉ đồng theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT). Trong đó, nguồn vốn Nhà nước, theo quyết định được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là gần 2.480 tỉ đồng. Sau khi khởi công, dự án dự kiến hoàn thành trong 36 tháng xây dựng.

Vũ Sơn

Bình luận

Nổi bật

Thực hiện quy định chức danh, chuẩn nhà giáo: Đảm bảo chất lượng giáo dục

Thực hiện quy định chức danh, chuẩn nhà giáo: Đảm bảo chất lượng giáo dục

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:08

(CL&CS) - Việc thực hiện quy định chức danh, chuẩn nhà giáo giúp thống nhất quản lý đối với tất cả nhà giáo, đảm bảo chất lượng nhà giáo nói chung và tạo cơ hội học tập bình đẳng của người học ở tất cả vùng miền, loại hình cơ sở giáo dục.

Quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non

Quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:08

(CL&CS) - Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể.

Cách khắc phục hiệu quả hệ thống chân không trên ô tô bị rò rỉ

Cách khắc phục hiệu quả hệ thống chân không trên ô tô bị rò rỉ

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:07

(CL&CS) - Rò rỉ hệ thống chân không trên ô tô không chỉ gây ảnh hưởng đến hiệu suất vận hành của xe mà có thể gây ra những vấn đề an toàn đáng lo ngại.