Bộ Công thương ủng hộ chủ trương xuất khẩu bụi lò thép

(NTD) - Chiều 21/12/2016, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải có văn bản ủng hộ chủ trương xuất khẩu 300.000 tấn bụi lò thép mà Công ty TNHH Kim Phúc Hà đề xuất vào ngày 9/12.

Theo Bộ Công thương, bụi lò thép là chất thải nguy hại hoặc có khả năng là chất thải nguy hại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro đối với môi trường. Trong khi, công nghệ tái chế và xử lý bụi lò thép trong nước còn hạn chế.

Do vậy, việc các doanh nghiệp chủ động tìm kiếm các đối tác để xuất khẩu, tái chế cần được khuyến khích. Bộ Công thương ủng hộ chủ trương xuất khẩu 300.000 tấn bụi lò thép mà Công ty TNHH Kim Phúc Hà có trụ sở tại tỉnh Lạng Sơn đề xuất.

Tuy nhiên, để đảm bảo các điều kiện vận chuyển, kinh doanh và xuất khẩu chất thải, chất nguy hại (bụi lò thép) theo đúng quy đinh của pháp luật và thông lệ quốc tế, Bộ Công thương đề nghị công ty liên hệ với Bộ Tài nguyên và Môi trường (Tổng cục Môi trường) để được hướng dẫn và hoàn thiện các thủ tục liên quan.

Mai Trinh

 

Bình luận

Nổi bật

Ngân hàng số phát triển “thần tốc” trong kỷ nguyên công nghệ

Ngân hàng số phát triển “thần tốc” trong kỷ nguyên công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 09:11

(CL&CS) - Hơn bao giờ hết, làn sóng công nghệ đang tác động mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là hoạt động tài chính - ngân hàng, khi người dân ưu tiên phương thức thanh toán không tiền mặt.

Bất động sản An Gia bầu HĐQT mới

Bất động sản An Gia bầu HĐQT mới

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 07:41

(CL&CS) - CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (An Gia) của doanh nhân Nguyễn Bá Sáng từng hào hùng với tầm nhìn “Tập đoàn bất động sản Việt Nam danh tiếng toàn cầu”.