Dữ liệu cũ
Thứ ba, 05/08/2014, 09:35 AM

Bộ Công Thương nói gì về vụ ăn mì trúng thưởng 100 triệu?

Theo thông tin từ phía bộ Công Thương, về mặt pháp lý, phiếu trúng thưởng khác mẫu thì được coi là không có giá trị, nhưng doanh nghiệp phải có trách nhiệm nếu sai sót khi in ấn.

Chiều nay, trong buổi họp báo thường kỳ của Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã thông tin thêm về sự việc doanh nghiệp từ chối trả thưởng cho người tiêu dùng sau khi nhận được vé trúng thưởng lỗi trong thùng mì “Unif Bò rau thơm”. Thứ trưởng Hải cho biết, đây là một chương trình khuyến mại có trong phạm vi 2 tỉnh trở lên thì doanh nghiệp phải đăng ký theo mẫu để được chấp nhận tại Cục xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương.

“Chương trình có tổng giải thương lên tới 2 tỷ đồng, trong đó có 3 giải nhất trị giá 100 triệu đồng. 2 người trúng giải đã được trả thưởng, còn đây là trường hợp thứ ba thông báo nhận được phiếu trúng thưởng. Bình thường nếu không có ai trúng giải thì doanh nghiệp sẽ phải nộp lại 50% giá trị giải thưởng vào ngân sách”, ông Hải cho biết.

Tuy xét theo mẫu mà doanh nghiệp đăng ký, phiếu trúng thưởng không có giá trị pháp lý nhưng nếu doanh nghiệp không chứng minh được việc đây là phiếu giả thì phải có trách nhiệm với sai sót của mình. Ảnh: Báo Tiền phong.

Tuy xét theo mẫu mà doanh nghiệp đăng ký, phiếu trúng thưởng không có giá trị pháp lý nhưng doanh nghiệp không chứng minh được việc đây là phiếu giả thì phải có trách nhiệm với sai sót của mình. Ảnh: Báo Tiền phong.

Theo nội dung thẻ được lưu tại Cục xúc tiến thương mại để làm bằng chứng, vé trúng thưởng phải có 2 tem và một chữ ký ở hai mặt. Trên thực tế, do vé của người tiêu dùng không có tem và chữ ký nên về pháp lý thì phiếu này không có giá trị trúng giải.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Bộ Công Thương, doanh nghiệp vẫn phải có trách nhiệm nếu có sai sót khi sản xuất phiếu trúng thưởng và không chứng minh được đây là phiếu giả. Bộ đã yêu cầu doanh nghiệp cử đại diện ra giải trính với Bộ và thỏa thuận với người tiêu dùng để giải quyết sự việc. “Ban đầu, doanh nghiệp đồng ý hỗ trợ 5 triệu nhưng người tiêu dùng không đồng ý, cho rằng đây chỉ là chi phí đi lại, liên lạc trong quá trình yêu cầu được trả thưởng. Sau đó, rất may là hai bên đã thỏa thuận được với nhau, và người tiêu dùng đã được nhận 50 triệu đồng”, ông Đỗ Thắng Hải thông báo.

Trước đó, ông Tạ Văn Ẩn (62 tuổi, ngụ tổ 5, ấp Nước vàng, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) cho biết, cuối tháng 5/2014, ông mua một thùng mì hiệu “Unif bò rau thơm” tại một tiệm tạp hóa gần nhà. Khi khui thùng mì, gia đình thấy có phiếu phiếu ghi rõ “Chúc mừng bạn đã trúng 100 triệu đồng”. Tuy nhiên, khi liên lạc với công ty Tribeco Bình Dương (đơn vị sở hữu thương hiệu mì Unif), đơn vị này cho rằng phiếu trúng thưởng không hợp lệ do thiếu tem và chữ ký, đồng thời đề nghị hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng. Sự việc trôi qua gần 2 tháng nhưng hai bên không có tiếng nói chung, và phía người tiêu dùng đã có động thái làm thủ tục khởi kiện công ty.

Hạ Minh
Theo Tri thức

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.