Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 02/12/2016, 07:57 AM

Bình Dương: Phê duyệt đề án Thành phố thông minh

(NTD) - UBND tỉnh Bình Dương vừa có quyết định phê duyệt Đề án "Thành phố thông minh – Bình Dương", xét theo đề nghị của Tổng Công ty đầu tư và phát triển công nghiệp – TNHH một thành viên Becamex IDC (Becamex IDC).

Theo quyết định này thì căn cứ vào Đề án Thành phố thông minh – Bình Dương được phê duyệt, giám đốc các sở, ngành; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp cùng Becamex IDC  triển khai đề án này.

Một số nội dung theo Đề án Thành phố thông minh – Bình Dương mà Becamex IDC đưa ra là: Đưa ra giải pháp để xây dựng và phát triển hướng đến một thành phố thông minh nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của công dân, giảm chi phí tiêu thụ tài nguyên, đồng thời cải thiện sự giao tiếp và tương tác giữa người dân và chính quyền. Những mục tiêu phát triển đô thị nhằm mục đích làm cho thành phố Bình Dương trở thành thành phố công nghiệp xanh, sạch và đẹp. Mục tiêu cuối cùng của tỉnh là trở thành địa phương hàng đầu về công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của cả nước.

IMG_0011
Với Đề án Thành phố thông minh, những khu nhà xây lên không người ở có thể sẽ thay đổi (N.Vũ)

Bình Dương được đánh giá là địa phương có khả năng trở thành thành phố thông minh vì nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam có tác động tích cực đến sự phát triển của toàn vùng và cả nước; Bình Dương sẽ trở thành đô thị trực thuộc Trung ương vào năm 2020. Bình Dương là một trong những tỉnh, thành đạt được chỉ số tăng trưởng kinh tế và phát triển công nghiệp cao nhất trong cả nước; có sự phát triển nhanh các khu công nghiệp lớn và thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó, Bình Dương đã đầu tư hệ thống giao thông kết nối một cách đồng bộ như đại lộ Bình Dương, đường Vành đai 3, 4, đường Mỹ Phước - Tân Vạn... đây là những điều kiện cơ bản để trở thành thành phố thông minh.

Được biết, việc xây dựng thành phố thông minh chính là một trong những định hướng của lãnh đạo tỉnh Bình Dương trong suốt thời gian qua và mong muốn trong tương lai.

Vũ Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.